Cây theo tuổi, Home

Tuổi Mùi hợp cây gì – mang may mắn đến cho người tuổi Mùi bằng cây trồng

Tuổi Mùi hợp cây gì là câu hỏi mà nhiều người chọn cây phong thủy hay thắc mắc. Để mang may mắn đến cho người tuổi Mùi bằng cây trồng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng tính cách của tuổi này như thế nào và hợp với cây gì.

Trong phong thủy tuổi mùi hợp cây gì
Trong phong thủy tuổi mùi hợp cây gì

Tìm hiểu về người tuổi Mùi

Đặc tính con vật biểu tượng – con dê

Những người tuổi Mùi sinh nhằm các năm 1931, 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015. Trong văn hóa các nước phương Đông, người ta coi dê là đại diện cho Địa chi Mùi (wèi 未 = yáng 羊 là dương có nghĩa là dê).

Theo nhận xét của nhiều người thì con dê là loài vật dịu dàng ôn hòa nhất. Dê sống theo bầy đàn, có đôi lúc hơi mất tổ chức nhưng không hề có chuyện cắn đuổi nhau hay tranh giành lãnh thổ như những con vật khác. Dê ăn cỏ nên khá hiền lành, suốt ngày cặm cụi với những cánh đồng để nuôi thân.

Tuổi Mùi hợp cây gì - đặc tính con vật biểu tượng

Dê có thể sống trong nhiều môi trường, kể cả có khắc nghiệt, lạnh hoặc nóng thì chúng đều có thể sống sót. Vì là loài sinh trưởng nhanh, dễ nuôi nên người ta thường nuôi dê để mang lại kinh tế, làm thực phẩm (thịt, sữa,…) hoặc đồ dùng (lấy da, lông,…).

Tính cách người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi có đặc trưng tính cách tương đồng với nhiều đặc điểm của con vật đại diện. Đa số họ là những người có tính tình hiền lành, dịu dàng, thậm chí là có phần hơi rụt rè, hay ngại ngùng. Tuy thế, họ lại hòa đồng và thích có nhiều bạn bè xung quanh. Tuổi này thường mềm mỏng, dễ động lòng trắc ẩn với người khác, rất hay thương người. Cuộc đời họ vui vẻ và an nhàn.

Trong công việc, người tuổi Mùi chăm chỉ, làm việc cần mẫn mà không than trách hay cảm thấy phiền hà. Với sự điềm tĩnh, ôn hòa và nhẹ nhàng của mình, họ khá thích hợp để làm thư ký, trợ lý giám đốc, nhà ngoại giao…

Tuổi Mùi hợp cây gì - tính cách người tuổi Mùi

Bên cạnh những ưu điểm trên, ở một phương diện nào đó, tuổi này cũng có khá nhiều vấn đề cần bàn luận. Vì tính tình nhu mì, thích quy thuận, ghét bon chen, không nhiều ham muốn nên tuổi Mùi không thể phát tài hay giàu có được. Đôi khi họ quá do dự, không quyết đoán dẫn đến chuyện công việc gặp trì trệ. Tiền kiếm được không dư dả nhưng những người này lại tiêu tiền vào những việc không cần thiết, có lúc chỉ vì giúp người, nên họ thường chật vật trong tài chính. Thêm nữa, bản tính lương thiện, hay tin người cũng khiến họ gặp nhiều rắc rối do bị lừa đảo, dụ dỗ.

Cây phong thủy cho người tuổi Mùi

Tuổi Mùi hợp cây gì nhất?

Để giúp người tuổi Mùi giảm bớt những vận xui, con đường tài lộc thuận lợi hơn, các nhà phong thủy khuyên họ nên trồng cây hợp tuổi. Cây phong thủy hợp với người tuổi Mùi là cây Lan Quân Tử.

Đây là loại cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, giống như cốt cách mạnh mẽ của người tuổi Dê, dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể vượt qua sống sót. Cây có thân và lá kết hợp lại thành thể thống nhất, xanh bóng quanh năm. Hoa Lan Quân Tử được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng của sắc cam rực rỡ. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi bằng cây Lan Quân Tử

Đặc biệt, cây thường nở hoa vào dịp Tết cổ truyền như là một dấu hiệu báo trước điềm lành, cầu chúc một năm mới tươi vui, ấm áp và sung túc.

Cây Phong thủy cho từng mệnh tuổi Mùi

Tuổi Mùi mệnh Kim (sinh năm 1955 và 2015)

– Nên: chọn cây có lá, hoa hay thân màu trắng, ánh kim, nâu, vàng giúp mang lại ấm no, hạnh phúc cho gia đình.

– Không nên: trồng cây phong thủy có màu đỏ, hồng, cam tím (hành Hỏa tương khắc) dễ hủy hoại hòa khí, công việc làm ăn thất bại, sức khỏe trì trệ.

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi mệnh Kim
Cây Ngọc Ngân hợp với người mệnh Kim

|Gợi ý: cây phong thủy hợp người tuổi Mùi mệnh Kim là cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý,…

Tuổi Mùi mệnh Mộc (sinh năm 1943, 2003)

– Nên: trang trí những cây có màu xanh lá (màu hợp) hoặc xanh dương, đen(hành Thủy tương sinh). Bên cạnh đó cũng có thể trồng cây thủy sinh để mang lại may mắn, thuận lợi và bình an.

– Không nên: chọn cây có lá, hoa, thân màu trắng, xám thuộc hành Kim (tương khắc) hoặc dùng kim loại làm búa, rìu, cưa chặt phá cây cối sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi mệnh Mộc
Cây Kim Ngân hợp với người mệnh Mộc

|Gợi ý: cây Ngọc Bích, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Xanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Tùng Đuôi Chồn, cây Thường Xuân,…

Tuổi Mùi mệnh Thủy (sinh năm 1967)

– Nên: cây phong thủy cho người tuổi Mùi mệnh Thủy là cây màu xanh thẫm, xanh dương, đen, ánh kim, trắng. Những cây này mang lại điều may mắn và thịnh vượng cho người trồng.

– Không nên: chọn cây liên quan đến hành Thổ có màu nâu, vàng vì dễ gây mâu thuẫn, khắc khẩu trong gia đình, kìm hãm sự phát triển của bản thân cũng giống như Thổ khắc Thủy gây nên ao tù, nước đọng.

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi mệnh Thủy
Cây Ngân Hậu hợp với người mệnh Thủy

|Gợi ý: cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Huy Hoàng, cây Ngân Hậu, cây Vạn Niên Thanh,…

Tuổi Mùi mệnh Hỏa (sinh năm 1979)

– Nên: chọn cây cảnh có hoa và lá màu xanh lá cây (màu tương sinh) hoặc đỏ, cam, hồng, tím (màu tương hợp).

– Không nên: chọn cây trồng có màu xanh dương, đen (hành Thủy tương khắc) dễ khiến thất thoát tiền bạc, gia chủ không may mắn.

|Gợi ý: Tuổi Mùi mệnh Hỏa hợp cây có màu xanh như: cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Trầu bà Đế Vương,…

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi mệnh Hỏa
Cây Sống Đời hợp với mệnh Hỏa

Cây có màu đỏ như: cây Phát Lộc Hoa, cây Phú Quý, cây Đa Búp Đỏ, cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Lan Quân Tử, cây Thẻ Bài Hồng, cây Hoa Trạng Nguyên, …

Tuổi Mùi mệnh Thổ (sinh năm 1931, 1991)

– Nên: trồng những cây cảnh màu vàng, ghi hoặc nâu hoặc cam đỏ sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

– Không nên: chọn cây cảnh có màu xanh mướt toàn bộ cây từ thân đến lá (hành Mộc tương khắc) khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở.

Tuổi Mùi hợp cây gì - mang may mắn đến cho người tuổi Mùi mệnh Thổ
Cây Vạn Lộc dành cho người mệnh Thổ

|Gợi ý: cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu, hoa Đồng Tiền, Hoa Trạng Nguyên, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc…

Để tìm hiểu thêm thông tin về các loại cây phong thủy cho những tuổi còn lại trong 12 con giáp, có thể tham khảo ở đây.