Cây theo tuổi

Cây phong thủy cho 12 con giáp

Theo quan niệm của người phương Đông, cây cảnh không chỉ để trưng bày cho đẹp hay nhằm thỏa mãn thú vui của người chơi cây. Cây cảnh còn ảnh hưởng đến tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Sau đây là những gợi ý về cây phong thủy cho 12 con giáp.

Cây phong thủy cho 12 con giáp

Tuổi Tý: cây Kim tiền

Người tuổi Tý có bản năng tự nhiên là thích tiền. Trong 12 con giáp, tuổi Tý đứng đầu, là biểu tượng của sự cần cù, chăm chỉ hay tiết kiệm và đôi khi là quá chặt chẽ trong vấn đề tiền nong. Tuy nhiên, họ thường không giỏi trong việc quản lý tiền và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội để kiếm tiền.

Những người mang tuổi này có thể đặt một chậu cây kim tiền (hay còn gọi là kim phát tài) ở phòng khách để tăng vận may nhằm nắm bắt cơ hội tài chính và giảm rủi ro trong công việc kinh doanh.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Kim tiền cho người tuổi Tý

Cây kim tiền là một loài cây bụi lá xanh mướt, có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên, thích hợp đặt trong môi trường điều hòa trong nhà. Đặc biệt có biệt tài thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc. Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc khi chưng cây này  bởi chúng chứa độc tố trong thân, lá… có thể gây hại cho con người, đặc biệt là trẻ em nếu không may tiếp xúc.

Tìm hiểu về loại cây này ở Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền

|Gợi ý thêm: Một số cây phong thủy khác cho người tuổi Tý như: hoa hồng, cây kim ngân, cây búp sen. Những cây này bạn có thể trồng chậu đặt ngay trên bàn làm việc hoặc ở ban công để thêm sinh khí cho căn phòng.

Tuổi Sửu: cây Phong lộc hoa (Dứa cảnh nến)

Người tuổi Sửu rất chịu khó, chăm làm, tính tình lại thật thà, thẳng thắn, được nhiều người yêu thương. Nhưng đó cũng chính vì quá trung thực, nên đôi khi gặp khó khăn trong công việc, làm ăn kinh doanh cần nhiều sự khôn khéo. Họ lại khá bảo thủ, làm việc thì vất vả nhưng tiền tài của cải kiếm được không nhiều.

Cây phong thủy cho người tuổi Sửu là một chậu phong lộc hoa đỏ đặt ngay bàn làm việc hoặc phòng đọc sách. Loại cây này vừa tạo cảm giác thoải mái tinh thần mà lại thu hút tài lộc, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Cây Phong lộc hoa rất hợp với người tuổi Sửu

Cây phong lộc hoa hay còn gọi là dứa cảnh nến, dứa cảnh lệ, dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ. Phong lộc hoa thường có có màu đỏ, cam, vàng rực rỡ. Với sắc hoa rạng ngời ấy, như minh chứng cho những người có sức sống mãnh liệt, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để khẳng định mình. Điểm khác biệt của cây phong lộc hoa là chỉ ra hoa duy nhất một lần rồi lụi tàn nhưng cũng là lúc hình thành cây mới từ chồi cây trước đó.

|Gợi ý thêm: Người tuổi Sửu còn phù hợp với loại hoa thủy tiên và hoa tulip. Nhìn hoa giống như nhìn người, đây là những loại hoa đại diện cho tính cách thẳng thắn của người tuổi Sửu, và có thể tiếp thêm may mắn cho họ.

Tuổi Dần: cây Ngũ gia bì

Người tuổi Dần có tính cách vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá là cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm. Họ dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá và phát triển dù gặp nhiều khó khăn, gian truân.

Để  làm giảm sự cố chấp, nóng vội của những người tuổi Dần, đồng thời hút tài lộc và giữ lại may mắn cho bản thân, lời khuyên cho người tuổi Dần là trồng cây Ngũ gia bì trong nhà. Cây ngũ gia bì tạo sự vững vàng, chắc chắn giúp gia chủ giữ ổn định tài vận, mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Ngũ gia bì cho người tuổi Dần

Cây ngũ gia bì hay còn có tên gọi khác là cây chân chim bảy lá, chân chim hoa trắng, sâm nam. Đây là loại cây xanh quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc và chịu được ánh sáng của đèn huỳnh quang nên có thể trưng bày ở bất kỳ đâu. Ngũ gia bì còn mang ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, các bộ phận của cây ngũ gia bì có thể được phơi khô để làm thuốc nam chữa tê thấp, đau nhức xương rất hiệu quả.

Đây là Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Ngũ gia bì

|Gợi ý thêm: Danh sách các cây phong thủy hợp với người tuổi Dần còn có cây thường xuân hoặc dương xỉ.

Tuổi Mão: cây Phát lộc (cây Thần tài)

Tính cách người tuổi Mão khá nhẹ nhàng, ôn hòa và thích những thứ đơn giản. Họ sống an phận, ít kinh nghiệm và cũng rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy được khá chậm, khó có thể phát tài.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Phát lộc cho người tuổi Mão

Cây Phát lộc là lựa chọn ưu tiên của hầu hết những người tuổi Mão yêu cây phong thủy. Cây Tài lộc có thể tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vô như nước. Lưu ý khi chọn cây phát lộc cho người tuổi Mão là nên chọn chậu có số lượng cây là số lẻ. Ngoài người tuổi Mão, dân gian thường chưng cây phát lộc vào dịp Tết với dải ruy băng đỏ để cầu ước sự may mắn cho năm mới, tiền tài vào như nước.

Cây phát lộc rất dễ trồng, có thể trồng thủy sinh trong chậu rất đẹp. Tham khảo ở đây: Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc trong nước đúng kỹ thuật

Tuổi Thìn: cây Xương rồng hoặc Vạn niên thanh

Người tuổi Thìn sống mạnh mẽ, cuồng nhiệt cháy bỏng như ngọn lửa phun ra từ miệng Rồng. Họ là những người có khát vọng, khi làm việc rất quyết đoán và đầy tham vọng, mong muốn làm lãnh đạo. Chính vì sự hướng ngoại, nhiệt huyết ấy mà đôi khi người tuổi Thìn lại khá bốc đồng, và dễ gây ra sự ganh ghét từ người khác. Công việc thuận lợi giúp cho người tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng thường xuyên bị hãm hại bởi tiểu nhân gây hao hụt về tiền bạc.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Xương rồng là lựa chọn số 1 của người tuổi Thìn

Xương rồng luôn là lựa chọn số một đối với cây phong thủy dành cho người tuổi Thìn. Xương rồng rất ưa nắng, chịu được hạn nên không tốn quá nhiều công chăm sóc. Một chậu xương rồng đặt ở hướng Tây Bắc của phòng khách sẽ giúp hóa giải hung sát, đề phòng kẻ tiểu nhân. Cây này cũng phù hợp với tính cách gai góc, can trường của gia chủ. Đồng thời đây cũng là loại cây được cho rằng có thể hút được tia bức xạ hay ánh sáng xanh từ máy tính nên rất thích hợp với dân văn phòng.

Cây Vạn Niên Thanh cũng dành cho người tuổi Thìn

Bên cạnh đó, cây phong thủy Vạn niên thanh còn giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho người tuổi Thìn. Vạn niên thanh là loài dễ sinh trưởng trong điều kiện mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to xanh, trồng trong nước thì cho lá nhỏ hẹp. Cây ưa nước, cần giữ độ ẩm cao cho môi trường sống của cây. Cần lưu ý là trong lá cây Vạn niên thanh có độc , nếu nhai phải sẽ gây các phản ứng ngứa, đau rát, phù trong miệng… nên cần để ý nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Về ý nghĩa phong thủy của Vạn niên thanh, chúng ta có thể tìm hiểu từ Cây vạn niên thanh và những ý nghĩa đặc biệt của cây ít người biết

Tuổi Tỵ: cây Cỏ đồng tiền

Trong 12 con giáp thì người tuổi Tỵ thường được nhận xét là bí ẩn nhất. Họ bướng bỉnh, thích mạo hiểm nhưng thường không biết nắm bắt cơ hội để kiếm tiền nên thường để tiền tuột khỏi tay. Vì vậy người tuổi Tỵ hay trồng một ít cây cỏ đồng tiền trong chậu rồi đặt trước cửa nhà hoặc bệ cửa sổ với mong muốn được gia tăng vận khí, đón nhận những cơ hội tiền bạc cho riêng mình.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cỏ đồng tiền là loại cây phong thủy của người tuổi Tỵ

Cỏ đồng tiền hơi giống với cây rau má, nhưng lá rau má có gân nổi lên còn cây cỏ đồng tiền có lá trơn tru hơn. Chúng trồng được trong nước, rất dễ sống, chỉ cần cho một gốc vào một lọ nước, có thể cho thêm một ít hạt phân tan trong nước, cỏ đồng tiền sẽ bén rễ rất nhanh.

|Gợi ý thêm: Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ còn có Bạch mã hoàng tử. Bạn có thể tham khảo về cách trồng cây này ở bài Cây bạch mã hoàng tử có độc không? Những lưu ý khi trồng cây tại nhà

Tuổi Ngọ: cây Trầu bà

Mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ và đầy nhiệt huyết là những gì dùng để diễn tả những người tuổi Ngọ. Là những người xuất chúng có khả năng kiếm tiền và giữ tiền giỏi, tuy nhiên vì quá cứng cỏi và độc lập nên sẽ có nhưng trở ngại nhất định trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Đôi khi, vì quá ham lợi mà công việc của họ dễ dẫn đến thất bại, thua lỗ.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây trầu bà dành cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ nên chọn cây phong thủy là một chậu cây Trầu bà để giúp thu hút, tập trung tiền bạc lại một chỗ, tránh hao hụt đi nơi khác. Cây Trầu bà với màu sắc xanh pha vàng giúp mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ, và đó cũng là ý tưởng hay ho để khiến căn phòng trông thu hút hơn.

Hãy tìm hiểu về Kỹ thuật trồng cây Trầu bà tại nhà – cây cảnh đẹp Trầu bà tuổi Ngọ nhé!

Tuổi Mùi: cây Lan quân tử

Với tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, thiên hướng về nghệ thuật nhưng lại có một sức chịu đựng áp lực cao, những người tuổi Mùi có vận may tốt, có quý nhân phù trợ. Đa số họ đều ít có ham muốn kiếm tiền nên không phát tài. Thử đặt một chậu cây lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sofa để nhờ quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài nhé tuổi Mùi.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Người tuổi Mùi hợp với cây Lan quân tử

Lan quân tử là loại cây cần ánh sáng và sự thoáng đãng, nếu bị đặt ở những nơi ẩm tối cây sẽ kém phát triển thậm chí còn bị chết. Đặc biệt, cây nở hoa vào đúng dịp Tết cổ truyền của nước ta như báo hiệu một điềm may mắn, một năm mới tươi vui, ấm áp và no đủ. Căn phòng cũng sẽ được tô điểm thêm xinh xắn nhờ Lan quân tử.

Tuổi Thân: cây Tùng bồng lai

Thông minh, khôn khéo, nhanh nhẹn và hoạt bát là những điểm mạnh của người cầm tinh con khỉ. Tuy nhiên người tuổi Thân lại rất vội vàng, đưa ra quyết định một cách hấp tấp. Đó cũng chính là lí do mà họ không thể tiến xa trong sự nghiệp.

Cây Tùng bồng lai sẽ mang đến may mắn cho những người tuổi Thân. Cây còn được gọi với cái tên tùng lá văn trúc, tùng lá thiên môn đông, tương đối dai sức và bền cây.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Tùng bồng lai dành cho người tuổi Thân

Lá cây tùng bồng lai nhỏ, chúng thuộc họ lá kim, các lá tạo thành tán bao quanh cách cành cây tạo thành từng bụi một làm cho cây tùng bồng lai thêm xanh tươi. Đây là loại cây có bộ rễ dài, chịu được khí hậu khắc nghiệt, ưa sáng. Bên cạnh ý nghĩa là cây phong thủy, Tùng bồng lai còn được chưng trang trí vì có tác dụng hút tia điên tử có hại từ máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử có hại khác.

Tuổi Dậu: cây Sen đá

Đặc điểm nổi bật của người tuổi Dậu là trung thành, tận tâm và chăm chỉ với công việc. Họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Tuy thế, người tuổi Dậu lại hay hao tài tốn của, tài lộc không hanh thông.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Sen đá hợp với tuổi Dậu

Để khắc phục điều đó, cây phong thủy người tuổi Dậu nên chọn là một chậu sen đá đặt ngay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ. Sen đá được lựa chọn nhiều nhất là Sen đá phật bà, các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hoa sen. Là giống cây mọng nước, có thể gây giống bằng lá, bỏ trên đất ẩm lá cây sen đá cũng có thể nảy mầm và đâm rễ phát triển nên sen đá dễ sống, dễ chăm sóc.

Tuổi Tuất: cây Kim ngân

Tuổi Tuất là những người sống ngay thẳng, thật thà và tốt bụng. Họ không bao giờ vì tiền tài, vật chất, địa vị mà đánh mất đi giá trị, phẩm chất của con người mình. Người tuổi Tuất có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết nắm bắt, rất khó có thể phát tài.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Kim ngân là cây phong thủy của người tuổi Tuất

Cây phong thủy hợp với tuổi Tuất là cây Kim ngân. Cây kim ngân sẽ giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính vừa mang lại nhiều tiền tài, đồng thời gìn giữ tài sản chặt chẽ. Để tìm hiểu thêm thông tin về cây Kim Ngân các bạn Click tại đây nhé!

Tuổi Hợi: cây Nhất mạt hương

Trong 12 con giáp, lá số tử vi người tuổi Hợi cho thấy cuộc đời của họ thường khá đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng cũng vì cuộc sống xa xỉ nên họ thường tiêu xài hoang phí, ít khi dư dả tiết kiệm. Lựa chọn cây phong thủy tốt nhất đối với người tuổi Hợi là một chậu Nhất mạt hương. Mùi hương của cây Nhất mạt hương sẽ làm cho tinh thần thư thái, sáng suốt trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó giúp tài vận thăng tiến hơn và quản lí chi tiêu được tốt hơn.

Cây phong thủy cho 12 con giáp
Cây Nhất mạt hương dành cho người tuổi Hợi

Cây này ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, thích bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng. Lá cây nhất mạt hương có hình tròn nhỏ màu xanh lục, mép lá có hình gợn sóng như những chiếc răng cưa. Cây chỉ cần tưới nước 2 lần trong 1 tuần, đảm bảo đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt chứ không cần tưới quá nhiều sẽ làm cây úng nước dẫn đến thối gốc và chết.

Tóm lại, danh sách ở trên là gợi ý về những cây phong thủy hợp với 12 con giáp. Trồng cây cảnh không chỉ để trang trí cho đẹp, thỏa mãn thú vui của người chơi cây mà còn giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn cho riêng mình một cây cảnh phù hợp nhé!
Tổng hợp

banner vuon cay viet 2