Ý nghĩa phong thủy

Cây vạn niên thanh và những ý nghĩa đặc biệt của cây ít người biết

Cây vạn niên thanh – cây cảnh để bàn phong thủy giúp mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, trong phong thủy, ý nghĩa của cây không chỉ dừng lại tại đây. Đặc biệt nhất là khi cây ra hoa…

1. Đặc điểm cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh (tên khoa học là Dieffenbachia Amoena), có xuất xứ từ vùng đất Colombia, Brazil, thuộc họ ráy, loại cây thảo có rễ ngắn, mập, nhiều đốt và có nhiều rễ con. Loài cây này nổi bật nhờ những tán lá rộng, rậm, mặt dưới màu xanh nhạt, mặt trên màu xanh đậm.

Cây có hoa mọc thành từng bông màu xanh. Quả của cây mọng nước và có hình cầu tương tự như quả quất.

2. Ý nghĩa cây vạn niên thanh

Theo quan niệm phương Đông, cây có thể sống đến 100 năm nên cây được xem là biểu tượng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Chính vì thế, cây thường được chọn làm quà tân gia hoặc trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng.

Trong phong thủy cây này có tác dụng kích hoạt trường khí, có thể hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy kích hoạt sao Tứ Lục. Sao Tứ Lục là sao Văn Khúc. Nếu vượng thì tài văn chương lừng danh, khoa cử đỗ đạt, con gái dung mạo đoan trang và lấy được con nhà quyền quý

Nếu đặt cây ở phòng khách hoặc bàn làm việc, nó sẽ là cây cảnh phong thủy giúp hút tài vận. Đồng thời, nó còn giúp mang lại sự bền vững, chắc chắn trong sự nghiệp của gia chủ. Với những ai khởi nghiệp, hoặc mong muốn sự nghiệp vững chắc thì nên mua cây về trồng.

Hoa của loại cây cảnh nội thất này nằm trong họ hoa loa kèn thân dạng rễ, lá mọc từ gốc, thời gian nở hoa là trung tầm từ tháng 4 tới tháng 5. Hoa có dạng nhỏ mọc dày lại với nhau, bông mọc đến đỉnh, màu sắc hoa thường là một màu trắng nhưng cũng có khi là màu trắng xanh, trái hình cầu cũng màu xanh khi chín thì chuyển sang màu đỏ và có nhiều biến loài.

Trong phong thủy người ta tin rằng cây Vạn Niên Thanh ra hoa là điềm báo của sự tốt lành và may mắn, báo hiệu tương lai không xa tiền tài sẽ gõ cửa bạn bất cứ lúc nào.

Không như nhiều loại cây khác, loại cây cảnh phong thủy này sẽ không ra hoa nếu bạn chăm sóc sơ sài. Ở đây, chúng tôi có cung cấp riêng cho bạn cách trồng và chăm sóc giúp cây được phát triển tươi tốt, nhanh ra hoa, link bên dưới bài viết.

3. Vị trí đặt vạn niên thanh thích hợp:

Ưa bóng râm nên hay trồng trong nhà và trong văn phòng.

Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục – chủ về khoa cử, nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

Lưu ý: Do cây thường được trưng bài tại bàn làm việc mà nhiều người lo lắng liệu tiếp xúc nhiều, cây vạn niên thanh có độc không? Thật chất, cây có độc tố. Đó chính là nhựa của cây. Nhưng phần độc này chỉ có khả năng phòng vệ với những loài côn trùng tấn công cây mà thôi.

Nếu bạn yêu thích cây, thì có thể an tâm sở hữu cây nhé! Và để chọn được cho mình 1 cây Vạn Niên Thanh khỏe mạnh cùng với mức giá “dễ thương” thì hãy đến ngay Vườn Cây Việt. Nơi đây sẽ có đủ loại kích thước cây Vạn Niên Thanh mà bạn có thể lựa chọn đấy.

Mọi thông tin về yếu tố phong thủy trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Gợi ý: Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh phát triển tươi tốt, nhanh ra hoa tại đây

Tổng hợp