Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu trị sẹo thâm sau thủy đậu hiệu quả nhất

Thủy đậu là loại bệnh rất phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi, sau khi khỏi thường để lại những vết sẹo thâm, sẹo lõm xấu xí trên da. 4 cách trị sẹo thâm sau thủy đậu dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng sẹo sau thủy đậu một cách hiệu quả mà lại vô cùng dễ thực hiện, cùng tìm hiểu nhé.

1. Mặt nạ mật ong xóa sẹo thâm và làm trắng da tiện lợi

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên thân thiện với da. Trong mật ong có chứa các chất có tính kháng khuẩn, chống viêm sưng giúp làm sạch da mặt. Đồng thời mật ong có khả năng tái tạo làn da, đánh bật các vết thâm ở vùng da sạm, hư tổn và giúp dưỡng da trắng đẹp, mịn màng.

Bạn nên trực tiếp thoa mật ong lên vùng da bị sẹo, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Nếu được áp dụng trong thời gian dài, cách trị sẹo thâm sau thủy đậu này vô cùng hữu hiệu.

 

2. Cách trị sẹo thâm sau thủy đậu với nước cốt chanh

Vitamin C và chất axit nhẹ trong chanh có thể giúp làm sáng các vùng da bị thâm, sẹo do sẹo thủy đậu để lại.Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là một trong những cách trị sẹo thâm sau thủy đậu đơn giản và dễ dàng cho bạn thực hiện ngay tại nhà.

3. Vitamin E – liệu pháp đặc biệt điều trị sẹo thâm do thủy đậu để lại

Vitamin E nguyên chất có tác dụng làm giảm những vết sẹo thâm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất lên vùng da sẹo 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tháng, các vết sẹo thâm xấu xí do thủy đậu để lại sẽ nhạt đi một cách rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

4. Dùng sữa tươi làm đẹp vùng da sẹo thâm sau thủy đậu

Ngoài  sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn có thêm một cách trị sẹo thâm sau thủy đậu từ thực phẩm hằng ngày như sữa tươi. Dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày có tác dụng đặc trị sẹo thâm do bệnh thủy đậu để lại. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ để đắp bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh rồi đắp hỗn hợp sền sệt này lên những vết sẹo thâm trong khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày, chỉ vài phút thôi, để “thổi bay” những vết sẹo thâm xấu xí do thủy đậu để lại. Bạn sẽ thu về kết quả không ngờ chỉ sau một thời gian ngắn. Tìm hiểu thêm nhiều cách đánh bay sẹo thâm khác TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: