Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng tỏi mang lại hiệu quả

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc ở không gian bếp của mỗi gia đình. Tỏi được các nhà khoa học chứng minh rất tốt cho sức khỏe bởi tính kháng khuẩn , kháng viêm. Ngoài là thực phẩm ngon bổ dưỡng, mà tỏi còn đem lại hiệu quả cao về vấn đề trị mụn. Qua bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tỏi có khả năng trị mụn không nhé

Tỏi có khả năng trị mụn không?

Những tép tỏi nhỏ hàng ngày chúng ta vẫn dùng trong nấu nướng lại là loại thực phẩm chứa nhiều hợp chất tốt cho cơ thể người. Trong tỏi có chất Sulphur và Allicin là 2 chất kháng sinh tiêu biểu cho việc giảm sưng, tiêu mủ.

Tinh chất trong tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng vết thương và ngăn ngừa yếu tố hình thành nhân mụn. Bên cạnh đó, tinh dầu của tỏi còn giúp chống viêm nhiễm, làm giảm đau, tiêu tán vết sưng mủ giúp mụn nhanh chóng biến mất.

Cách trị mụn bằng tỏi

Trị mụn bằng tỏi
  • Ăn tỏi mỗi ngày
  • Ăn tỏi hay dùng nước ép tỏi, thêm tỏi vào trong thực thực đơn là một cách tuyệt vời và đơn giản nhất để giúp chống mụn từ trong ra ngoài. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện tổng thể sức khỏe của bạn đấy.
  • Thêm 1-2 nhánh tỏi vào trong mỗi bữa ăn hàng ngày, sẽ giúp không chỉ sức khỏe miễn dịch mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cho bạn. Thời gian tốt nhất là dùng vào buổi tối, bạn nhớ đánh răng sau khi dùng tỏi để tránh ảnh hưởng đến hơi thở nhé.

Sử dụng tỏi trực tiếp lên vùng mụn

Bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng tỏi trực tiếp lên da vì da của bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực từ tinh dầu tỏi nếu quá mẫn cảm, da bạn có thể bị đau rát như bị bỏng.

Bạn nên nghiền nát tỏi, trộn thêm một ít nước để giảm bớt khả năng gây bỏng da của tỏi rồi bôi lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Lưu ý đập dập tỏi để trị mụn. Hoạt chất allicin có trong lõi tỏi giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa chỉ được giải phóng khi có lực tác động mạnh.

Mặt nạ mật ong và tỏi nghiền

Tỏi chứa chất kháng viêm, mật ong chứa hàm lượng lớn chất axit amino có tác dụng kháng khuẩn đồng thới ức chế sự phát triển của vi khuẩn, hạn chế tình trạng bị bít lỗ chân lông. Tỏi và mật ong khi kết hợp sẽ giúp bạn xóa sổ mụn nhanh chóng.

Để thực hiện mặt nạ này, bạn cần vài nhánh tỏi, 1 thìa mật ong. Sau khi giã nát tỏi, bạn trộn cùng mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị mụn (nên thử trước mặt nạ này ở vùng cổ hay tay để xem có bị kích ứng không).

Sau khi đắp, bạn sẽ thấy vùng da mụn nóng và hơi rát một chút, loại mặt nạ này chỉ nên để khoảng 5 – 7 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Lưu ý khi điều trị mụn bằng tỏi

  • Kiểm tra độ nhạy cảm của da với tỏi
  • Trước khi sử dụng tỏi như là liệu pháp trị mụn trên da. Bạn cần kiểm tra xem da của mình có thật sự không bị kích ứng khi tiếp xúc với tinh chất tỏi.
  • Cách kiểm tra là thoa một ít nước tỏi lên cổ tay. Nếu sau 5 phút mà da hoàn toàn bình thường thì bạn có thể sử dụng trên da mặt.
  • Dùng tỏi tươi và không để lâu
  • Allicin trong tỏi là một chất không ổn định và bị biến dạng sau khi tạo ra. Vì vậy, tỏi nghiền nên được sử dụng ngay lập tức vì càng mất nhiều thời gian hoạt động của allicin.
  • Hàm lượng allicin trong củ tỏi tươi giảm xuống còn 63% sau một phút, nhưng sau 30 phút, tiếp xúc với không khí chỉ là 39%.
  • Bảo vệ da trước khi ra ngoài nắng
  • Tỏi sẽ làm da dễ bị ăn nắng hơn nên sau khi dùng tỏi bạn nên thoa ke chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Không dùng tỏi trên da quá lâu
  • Vì tỏi có tính nóng nên khi dùng trên da để lâu sẽ khiến da mặt nóng lên và có thể gây bỏng da. Mặt nạ tỏi chỉ nên sử dụng trong khoảng 5 đến 10 phút là bạn hãy rửa sạch đi là được.
  • Tỏi không phải là phương thuốc điều trị lâu dài
  • Có một sự thật là tỏi không phải là một liệu pháp điều trị dứt điểm tình trạng mụn của bạn. Với những bạn có vấn đề về mụn nhẹ, ít thì có thể sử dụng nhưng với những bạn bị nặng hơn hoặc bị mụn không rõ nguyên nhân thì nên đến bác sĩ da liễu để kiểm tra và điều trị.

Trị mụn bằng tỏi đem lại hiệu quả cao được nhiều bạn chia sẻ với nhau. Nhưng sử dụng tỏi để trị mụn cũng cần cẩn thận và không nên lạm dụng nhiều. Vì tỏi là phương pháp chỉ giúp kháng sưng, viêm và hỗ trợ trị mụn nhẹ. Nếu như bị mụn nặng, bạn cần có sự hỗ trợ tư vấn của bác sĩ.

 Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm dòng dược mỹ phẩm eucerin vì hãng có những sản phẩm đặc trị riêng cho làn da mụn, đem lại hiệu quả cao, giúp xóa đi những nốt mụn xấu xí. 

Kem trị mụn eucerin là sản phẩm được các chuyên gia da liễu nước ngoài chứng minh về độ an toàn, kiểm soát được lượng dầu thừa trên da, giúp giảm sưng và kháng viêm những nốt mụn, mà không để lại sẹo thâm.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp.