Ý nghĩa phong thủy

Cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?

Cây Ngọc Ngân với vẻ bề ngoài bắt mắt và cái tên mang ý nghĩa tiền vàng nên ngày càng được nhiều người biết đến và chọn làm cây cảnh trang trí nhà cửa, văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực sự của nó. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn những ý nghĩa đặc biệt của cây Ngọc Ngân và khi cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân

Đặc điểm của cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có tên khoa học là Dieffenbachia Picta thuộc họ Araceae (Ráy). Cây còn có tên gọi khác là Valentine.

Ngọc Ngân thường có chiều cao trung bình từ 40-60 cm. Thân bẹ, lá mềm, có hình bầu dục, màu xanh đốm trắng. Đây cũng chính là điểm thu hút đặc biệt của cây. Cây có rễ chùm nên sinh trưởng nhanh chóng và thường mọc thành bụi

Tác dụng của cây Ngọc Ngân

Không chỉ có cái tên hay, Ngọc Ngân còn mang đến cho người trồng nhiều bất ngờ nhờ vào công dụng nó mang lại. Vậy cây Ngọc Ngân có tác dụng gì?

Dùng làm cây trang trí: Với kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn và vẻ ngoài bắt mắt Ngọc Ngân thích hợp đặt ở nhiều nơi như bàn làm việc, kệ trang trí, cầu thang, tiền sảnh,… Cây tạo không gian xanh mát, giúp giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng, stress.

Cây để bàn tốt cho mắt: Màu xanh của cây Ngọc Ngân giúp mắt bạn được nghỉ ngơi thư giản sau những giờ phút làm việc căng thẳng và mệt mỏi bên máy tính.

Thanh lọc không khí: Cũng như những cây cảnh khác Ngọc Ngân cũng có tác dụng thanh lọc không khí tốt. Theo nghiên cứu của NASa cây còn được xếp vào danh sách 10 loại cây có khả năng hấp thu khí độc.

Ý nghĩa về mặt phong thủy: Xứng đáng với cái tên của chính mình. Ngọc Ngân mang đến tài lộc, tiền tài và may mắn cho chủ nhân của mình. Nhiều người tin rằng chỉ cần đặt một cây Ngọc Ngân trong phòng làm việc hay trong nhà thì may mắn sẽ mỉm cười, tài lộc thường ghé thăm. Để cây phát huy được tốt nhất những ý nghĩa trên đây bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam nhằm tích trữ những năng lượng tích cực.

Tác dụng của cây Ngọc Ngân
Tác dụng của cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?

Nhiều người thắc mắc rằng liệu cây có hoa không? Nếu có thì khi cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?

Cây Ngọc Ngân có hoa đấy các bạn ạ! Ngọc Ngân trưởng thành sẽ nở mo hoa hình trụ có màu xanh nhạt. Cánh có màu xanh trắng tương tự với màu của lá cây.

Ngọc Ngân thường rất ít khi ra bông. Nhưng mỗi khi cây ra hoa lại đem đến cho bạn một bất ngờ lớn về sự nghiệp. Cây ra hoa  mang ý nghĩa cuộc đời bạn sắp bước sang một trang mới, tài lộc, may mắn, cát tường đang thay nhau gọi tên bạn.

Cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?
Cây Ngọc Ngân ra hoa có ý nghĩa gì?