Khỏe đẹp

Tổng hợp các cách chữa trị mụn thịt ở lưng hiệu quả

Mụn thịt có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể trong đó bao gồm cả vùng da lưng. Bản chất của mụn thịt dư là lành tính và không gây hại nhưng thực tế chúng khiến bề mặt da mất thẩm mỹ. Do đó có rất nhiều người quan tâm đến việc điều trị triệt để các nốt mụn thịt ở lưng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý mụn thịt qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây mụn thịt trên lưng

Mụn thịt ở lưng có thể gây ra bởi vô vàn nguyên nhân khác nhau. Thực tế y học vẫn chưa thể xác định chính xác được nguyên nhân gây nên tình trạng mụn thịt dư ở khu vực lưng. Sau đây là một số yếu tổ cụ thể liên quan đến sự “sinh sôi” của mụn thịt.

Thời tiết nóng ẩm và vệ sinh da không khoa học

Vào những thời điểm thời tiết nóng ẩm, mụn thịt ở lưng sẽ có xu hướng phát triển mạnh hơn. Sự ảnh hưởng của thời tiết đã khiến các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ các loại căn bẩn, bụi bặm có thể tích tụ lại dưới da. Từ đó dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc và gây nên sự hình thành của các nốt mụn thịt.

mụn thịt ở lưng
Vệ sinh không sạch sẽ khiến mụn thịt nổi ở lưng

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân mụn thịt ở lưng do tiết nhiều mồ hôi. Đồng thời tuyến bã nhờn cũng liên tục tiết nhiều chất nhờn dưới da. Đây quả thật là môi trường lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập, cư trú và gây viêm nhiễm cho da. Điều kiện này đã khiến nhiều nốt mụn thịt dư “sinh sôi, nảy nở” trên khu vực da lưng.

Do mỹ phẩm dùng cho tóc

Việc sử dụng vòi sen để gội đầu thực sự là một thói quen gây hại cho da. Bởi lúc này dầu gội trên tóc sẽ trực tiếp chảy xuống cơ thể của bản. Một số chất có trong mỹ phẩm dành cho tóc sẽ không thích ứng được với da gây bít tắc và viêm lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại mụn không riêng gì mụn thịt phát triển trên da.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Việc ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh có tác động rất lớn lên các phản ứng của da. Điển hình là việc thường xuyên thức khuya, ăn nhiều đồ dầu mỡ và cay nóng hay bị stress. Đây đều là những “hung thủ ngầm” gây nên những nốt mụn thịt ở lưng.

Mụn thịt
Mụn thịt nổi lên do sinh hoạt không điều độ

Ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate

Trong một số nghiên cứu cho thấy việc ăn uống có mối quan hệ mật thiết với sự phát triển của mụn. Đặc biệt là khi sử dụng thực phẩm có chứa carbohydrate bao gồm: Bánh, sữa, mì tôm hay thức ăn nhanh. Điều này khiến lượng đường huyết tăng cao gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết và làm hình thành các nốt mụn thịt.

Một số mẹo trị mụn thịt ở lưng hiệu quả

Cách trị mụn thịt ở lưng bằng mẹo tự nhiên thường được ứng dụng khá rộng rãi. Bởi lẽ đây là những cách chữa vô cùng đơn giản và không mấy tốn kém. Tuy nhiên bệnh nhân phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có được mức độ cải thiện nhất định.

Trị mụn thịt ở lưng bằng tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà cực kỳ hiệu quả trong việc kháng vi rút, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm. Loại tinh dầu này được sử dụng rất phổ biến trong việc khắc phục các vấn đề liên quan đến da liễu. Trong đó bao gồm cả việc giảm thiểu sự phát triển của mụn thịt ở lưng.

Việc tìm mua tinh dầu tràm trà khá dễ dàng, bệnh nhân có thể mua tại bất kỳ hiệu thuốc nào. Trước khi sử dụng bạn cần làm sạch vùng da mụn và thấm khô hoàn toàn. Tiếp theo bạn nhỏ một vài giọt tinh dầu lên miếng bông tẩy trang hoặc bông y tế. Sau đó hãy massage vòng tròn trên vùng da lưng có xuất hiện những nốt mụn thịt.

trị mụn thịt
Tinh dầu tràm trà giúp trị mụn thịt rất tốt

Trị mụn thịt ở lưng bằng chanh tươi

Chanh tươi là một loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc làm sạch và chăm sóc da. Bởi trong chanh có chứa nhiều acid citric rất tốt trong quá trình làm sạch và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Nhờ đó bệnh nhân sẽ bạn chế được sự phát triển của u tuyến mồ hôi. Ngoài ra thành phần vitamin C còn giúp phá vỡ nang mô liên kết chân mụn thịt với da khiến chúng tự rơi ra sau một thời gian.

Trước tiên bệnh nhân cần làm sạch vùng da có mụn thịt rồi lau khô hoàn toàn bằng khăn. Hãy sử dụng 1 nửa trái chanh tươi chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt da. Sau đó để yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Để có được kết quả tốt trong việc trị mụn thịt ở lưng, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.

Trị mụn thịt ở lưng bằng tỏi

Hàm lượng allicin cùng các chất chống oxy hóa có trong tỏi giúp kháng viêm và tiêu sưng rất tốt. Tinh dầu tỏi thực hiện rất tốt vai trò làm khô cuống mụn. Bệnh nhân có thể sử dụng nước cốt tỏi thoa lên vùng da mụn rồi massage nhẹ nhàng. Sau từ 7 – 10 phút bạn hãy dùng nước mát để rửa sạch.

Tỏi là bài thuốc dân gian
Tỏi là bài thuốc dân gian được nhiều người tin dùng

Mụn thịt ở lưng không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người đồng thời cũng có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Nếu việc loại bỏ mụn thịt bằng cách mẹo tự nhiên không hiệu quả hãy tìm đến bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Sau khi hết mụn bệnh nhân phải chăm sóc da thật tốt để mau hồi phục và ngăn ngừa sự trở lại của mụn thịt.

Mời các bạn tìm hiểu thêm tại website 24hkhoedep.com