Hoa & Cây cảnh

Top 10 loài lan đột biến đắt nhất năm 2019

Top 10 loài lan đột biến đắt nhất năm 2019

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các mặt hoa lan đột biến cực kỳ đắt tiền trên thị trường bởi chúng đẹp và quý hiếm bậc nhất được các người chơi may mắn sở hữu được.

Lan đột biến hay còn gọi là 5 cánh trắng là dòng lan phi điệp có mặt hoa rất đẹp đúng như tên gọi của nó có 5 cánh hoa trắng tinh không hề vẩn một chút màu pha tạp nào cả. Nếu có một chút màu ở cánh hay ở thùy thì được gọi là ám chứ không còn là 5 cánh trắng nữa.

5 cánh trắng là hàng có bộ gen ổn định ít biến đổi qua các thế hệ nên được nhiều người săn tìm dù có mức giá lên tới cả tỷ đồng. Bởi vì chỉ cần có một cây bố mẹ sẽ nhân ra được hàng trăm cây con vẫn mang đầy đủ nét đặc trưng của dòng lan này.

5 cánh trắng phú thọ: giá cách đây một năm là 350.000đ/cm và hiện nay dao động từ 800k – 1,2 triệu/cm tương được 1 cây con dài 10cm có giá 8 – 12 triệu đồng. Đây là một mặt hoa giả hạc rất đẹp mũi trắng, họng sạch mắt nâu nhẹ và nổi tiếng nhất hiện nay.

5 cánh trắng Phú Thọ

Điều đặc biệt là 5 cánh trắng phú thọ có mặt hoa biến thiên với các vùng khí hậu khác nhau. Cây trồng ngoài khí hậu lạnh ngoài bắc sẽ có mắt nhạt hơn khi trồng ở vùng khí hậu nóng.

5 cánh trắng HO(Hiển Oanh): giá hiện tại của 5 cánh trắng Hiển Oanh là 3 – 4 triệu/cm. Đây là mặt hoa 5 cánh trắng đẹp họng sạch, mũi trắng, 5 cánh trắng bay, hai mắt đậm hơn 5 cánh trắng phú thọ một chút lưỡi khá to tạo nên tổng thể mặt hoa rất đẹp. Ngoài ra dòng này có tốt độ đi đột khá nhanh nên hiệu quả kinh tế khá cao.

Lan đột biến 5 cánh trắng Hiển Oanh

5 cánh trắng Củ Chi: giá bán khoảng 2,5 – 3 triệu/cm

5 cánh trắng Tiên Sa: vào một buổi đấu giá ngày 24-5-2019 tổ chức hoa lan sông Hàn đã đấu giá thành công cây 5 cánh trắng Tiên Sa dài 35cm với giá 3,5 tỷ đồng tương đương 100 triệu/cm. Đây là cây 5 cánh trắng đang giữ kỷ lục về giá tuy nhiên nhiều người vẫn đặt nghi vấn cho buổi đấu giá này. Liệu đây là sự thật hay chỉ là chiêu trò nhằm quảng cáo cho cây lan đột biến này.

5 cánh trắng Bảo Duy: giá bán 1 tỷ cho một ki 10cm.

5 cánh trắng Bạch Tuyết: giá giao dịch được tiết lọi là 2,6 tỷ cho một cây con.

5 cánh trắng Trường Sa: giá giao dịch là 1,1 tỷ

5 cánh trắng Vô Thường: cây này rất ít được nhắc đến và cực kỳ hiếm do chỉ có một cây duy nhất trên thị trường và giá của nó khi giao dịch là 2 tỷ.

5 cánh trắng Lâm Xung: đây là một cây 5 cánh trắng khá khác biệt với phần còn lại là nó có lưỡi bệt màu tím. Đây là một cây cũng khá nổi tiếng trong năm 2019 và giá của nó là 10 triệu/cm.

lan 5 cánh trắng đột biến lâm xung

Trào lưu săn tìm lan đột biến với giá hàng tỷ đang vượt qua mọi quy luật từ trước đến nay. Rất nhiều vụ lừa đảo lớn được phát hiện chủ yếu là buôn bán các loại lan này người chơi nên tỉnh táo. Bởi trào lưu chơi lan theo từng năm thay đổi rất nhanh năm nay có giá vài trăm triệu nhưng năm sau lại không ai thèm chơi.

Bài viết liên quan: