Làm đẹp bằng thảo dược

11 cách làm đẹp bằng hạnh nhân đơn giản và hiệu quả nhất

Hạnh nhân được xem là nguyên liệu giúp bồi bổ sức khỏe, nhưng khi dầu hạnh nhân được kết hợp với một số thành phần tự nhiên khác nó sẽ có tác dụng làm đẹp mạnh mẽ lên làn da của bạn. Và dưới đây là phần chọn lọc 11 cách làm đẹp bằng hạnh nhân đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Công dụng làm đẹp của hạnh nhân ít người biết

Ngành mỹ phẩm từ lâu đã sử dụng các chiết xuất từ dầu hạnh nhân để làm xà phòng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả… Các chất axit béo và vitamin E có trong dầu hạnh nhân sẽ cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình già đi của tế bào. Mỗi ngày ăn một vài hạt hạnh nhân hay một thìa cà phê dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn phòng chống bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch.

Dầu hạnh nhân là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất thân thiện với da. Các đặc tính này khiến dầu hạnh nhân có tác dụng bảo vệ da và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đặc biệt, khi dầu hạnh nhân được kết hợp với các thành phần tự nhiên có lợi khác, nó có thể những tác động mạnh mẽ lên da của bạn. Dưới đây là những cách sử dụng dầu hạnh nhân khác nhau để làm đẹp da.

11 cách làm đẹp bằng hạnh nhân đơn giản và hiệu quả nhất
Dầu hạnh nhân được kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên sẽ trở thành “mỹ phẩm” chăm sóc da tuyệt diệu

Những cách làm đẹp bằng hạnh nhân mà bạn có thể dễ dàng áp dụng

1. Tăng khả năng miễn dịch

Thêm 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân vào ly sữa hoặc nước ép trái cây mỗi ngày, đồ uống này sẽ giữ ấm cơ thể, phòng ngừa các bệnh đường ruột và giúp cơ thể tự miễn dịch với nhiều loại bệnh lây nhiễm.

2. Thần dược cho da khô

Dùng dầu hạnh nhân thường xuyên là một cách cải thiện hữu hiệu làn da khô. Bạn chỉ cần cho một vài giọt lên tay và massage toàn bộ da mặt trong 3 phút. Vitamin E, các axit béo sẽ tăng độ ẩm, làm mịn da ngay lập tức.

3. Ngăn ngừa nếp nhăn

Ngay cả với làn da dầu vẫn nên dùng hạnh nhân để làm chậm quá trình lão hóa. Mỗi ngày massage da với dầu hạnh nhân từ 1-2 phút hoặc đắp mặt nạ hạnh nhân, sữa chua 2 lần/tuần, các dấu hiệu tuổi tác sẽ đến chậm hơn 4-6 năm.

4. Làm mờ sẹo

Hạnh nhân có chứa chất kháng khuẩn , tính axit tự nhiên sẽ làm sáng những vùng da tối màu như: sẹo thâm, tàn nhang, nám…

5. Tẩy da chết

Dâu tây được xem là một hoạt chất lý tưởng cho da dầu có tác dụng làm se lỗ chân lông một cách dịu nhẹ. Dâu tây và hạnh nhân kết hợp với nhau giúp cải thiện cấu trúc da, cải thiện vùng da sạm màu, làm da tươi mới và mềm mại hơn rõ rệt.

Bạn cần có 1 muỗng bột hạnh nhân, 1 quả dâu tây, ½ muỗng nước cốt chanh, ½ muỗng tinh dầu hạnh nhân. Trộn đều các thành phần trên, xát nhẹ nhàng lên da mặt và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Công thức tẩy da chết này giúp làm sạch da hiệu quả, lấy đi toàn bộ tế bào chết mà không làm khô và thương tổn da.

6. Giảm quầng thâm mắt

Dùng một vài giọt dầu hạnh nhân massade nhẹ nhàng lên bọng mắt sẽ tăng sự tuần hoàn máu giúp tế bào phát triển khỏe mạnh hơn, da sáng hơn và giảm nếp nhăn quanh mắt rõ rệt.

7. Làm săn chắc da, chữa da cháy nắng

Trộn 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân và một vài giọt chanh, massage lên những vùng da hay bị chảy xệ như má, cổ, cằm… các vitamin và khoáng chất sẽ giúp da săn chắc, sáng hồng tự nhiên.

8. Làm dài mi

Dùng tăm bông thấm dầu hạnh nhân rồi chấm vào chân mi, chải mi như khi chuốt mascara, làm liên tục trong 2 tháng bạn sẽ thấy lông mi dài và mượt hơn nhiều đấy.

9. Ngăn rụng tóc

Không chỉ làm mượt tóc, dầu hạnh nhân còn phục hồi tóc khô yếu, chữa bệnh rụng tóc. Bạn hãy trộn 1 hộp sữa chua và 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân, ủ tóc trong 30 phút rồi xả sạch với nước ấm.

10. Làm sáng da môi

Lấy 1 thìa dầu hạnh nhân trộn với 1/2 thìa cà phê nước chanh, massage lên môi trong 2 phút. Đây là cách tẩy tế bào chết cho môi và cũng giúp môi mềm, căng mọng và hồng hào hơn.

11. Chữa mụn trứng cá đầu trắng, mụn cám

Trộn 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân với 1 thìa cà phê mật ong, thoa đều lên mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Tính axit trong hạnh nhân và tác dụng sát khuẩn của mật ong sữa làm lành chân mụn đã vỡ, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn giúp da mịn và láng bòng.

Tổng hợp

Xem thêm:

Công dụng và cách sử dụng hạnh nhân hiệu quả nhất mà bạn nên biết