Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách làm trắng da tay tại nhà siêu hiệu quả

Đôi bàn tay là bộ phận tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất, chất tẩy rửa nhất nên vùng da tay thường đen sạm và khô ráp. Vậy phương pháp nào giúp làm trắng da tay? Sau đây cùng tìm hiểu 3 cách làm trắng da tay tại nhà siêu hiệu quả nhé.

Cách làm trắng da tay bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa một chất hóa học được gọi là silica – chất hỗ trợ chống viêm, loại bỏ khuyết điểm trên da. Kem đánh răng chứa chất baking soda có tác dụng dưỡng trắng và cho làn da sáng mịn.

Nguyên liệu

– 2 muỗng cà phê kem đánh răng

– 1 muỗng cà phê muối trắng

Cách thực hiện

– Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau cho muối tan dần và tạo thành hỗn hợp gel đặc dính.

– Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, và xông mặt bằng nước ấm để loại bỏ sạch tạp chất, làm lỗ chân lông giãn ra.

– Bôi toàn bộ hợp chất lên da rồi thư giãn 5 – 7 phút cho khô dần. Xả sạch lại bằng nước mát để làm sáng da hiệu quả.

– Mỗi tuần áp dụng khoảng 1 – 2 lần sẽ giúp làn da bật tone nhanh chóng, đồng thời trị vết mụn viêm sưng và làm dịu da.

 

Cách làm trắng da tay bằng mật ong

Mật ong là một trong số ít những chất tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết.  Mật ong là một cách làm trắng da tay tự nhiên và an toàn cho bạn. Đường có độ ma sát cao, cộng với mật ong sẽ là một bộ đôi “vừa đánh vừa xoa” ăn ý. Bởi đường sẽ tẩy đi lớp biểu bì chết trên da, còn mật ong phụ trợ nuôi dưỡng lớp da mới.

Nguyên liệu:

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 1 muỗng cà phê đường hạt to

Cách sử dụng:

– Trộn đều mật ong và đường theo tỷ lệ 1:1. Bôi lên vùng da tay và massage trong vài phút. Cứ thực hiện đều đặn hàng ngày, bạn chẳng bao giờ lo da tay bị sạm đen.

Cách làm trắng da tay bằng sữa tươi

Do có chứa các vitamin và axit lactic, sữa tươi không đường sẽ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như các tế bào già cỗi trên da, đồng thời cung cấp cho da lượng dinh dưỡng dồi dào. Nhờ đó, da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong, dễ dàng trắng bật tông so với thời điểm ban đầu.

Chuẩn bị

– 150ml sữa tươi không đường

– Bông tẩy trang loại dày

Thực hiện

Vệ sinh tay thật sạch với nước ấm. Rồi dùng bông tẩy trang thấm đẫm sữa tươi không đường, tiếp đó thoa nhẹ nhàng lên tay và các vùng da cần làm trắng. Bạn dùng miếng bông sạch thấm sữa tươi không đường rồi thoa đều lên da tay. Sau đó, bạn thư giãn trong khoảng 15-20 phút để lớp sữa tươi thấm sâu vào bên trong da rồi rửa lại bằng nước ấm.

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt cấp tốc bằng sữa tươi không đường