Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách trị sẹo thâm do mụn siêu tiết kiệm tại nhà

Mụn đi qua để lại rất nhiều vết thâm trên da khiến bạn mất tự tin. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo thâm do mụn siêu tiết kiệm tại nhà nhé.

1. Nghệ

Cứ nghĩ đến cách trị mụn tại nhà thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những củ nghệ “vàng ươm”. Nhưng tại sao nó lại thần kỳ đến vậy?

Trong củ nghệ chứa rất nhiều vitamin E và cucumin giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây viêm da, làm vết thương se lại và mau chóng lành. Đối với những vết thương lớn, có thể nghệ sẽ không thể giúp gì được. Nhưng đối với mụn trứng cá và vết thâm thì đó chỉ là chuyện nhỏ.

Hướng dẫn cách trị sẹo thâm tại nhà với nghệ, chúng ta có cách làm cực đơn giản như sau:

  • Rửa sạch 1 củ nghệ, cắt vài lát mỏng rồi chà nhẹ nhàng lên khu vực có vết thâm mụn.
  • Nghệ có thể làm da bạn bị vàng tạm thời, vì thế tốt hơn là bạn nên thực hiện vào ban đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện trong 1 tuần, đảm bảo vết thâm sẽ sáng hơn và dần biến mất.

 

2. Tỏi

Mặc dù mùi của tỏi không dễ ưa chút nào, nhưng nó thực sự là một phương thuốc hữu ích đúng nghĩa. Ăn tỏi thì giúp trị cúm, cảm mạo, đau bụng. Còn đắp tỏi thì khỏi lo mụn thâm đến nữa nhé!

Thành phần allicin có trong những củ tỏi có công dụng khử trùng hữu hiệu, nó giúp bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng và bài tiết hormone giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo các lớp biểu bì mới giúp da sáng đẹp hơn.

Để hồi phục làn da láng mịn của mình, bạn có thể băm nhuyễn 1 -2 tép tỏi rồi đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần trong cả tuần nhé. Đừng quên, thêm tỏi vào khẩu phần ăn hằng ngày, vì những nhánh tỏi sống là một loại thực phẩm giúp detox thải độc rất tốt đấy nhé.

3. Lô hội (nha đam)

Nha đam có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da với đặc tính chống viêm cực lợi hại. Nếu bạn bị bỏng hoặc cháy nắng thì chỉ cần đắp một lát lô hội vùng da tổn thương sẽ sớm hồi phục.

Ngoài ra, bạn có thể nấu chè nha đam hoặc ép nước nha đam uống, đây là cách làm đẹp da của nhiều cô nàng Hàn quốc thường áp dụng mà chẳng cần phải xài nhiều mỹ phẩm.

4. Chanh

Nước cốt chanh đã được sử dụng trong rất nhiều phương pháp làm đẹp thiên nhiên. Một trong những điều tuyệt vời nhất mà chanh mang lại cho chúng ta đó chính là hàm lượng vitamin C cao (hay còn được gọi là axit ascorbic). Ngoài ra, chanh cũng chứa axit citric thuộc về nhóm  axit alpha hydroxy (AHA). Những thành phần này giúp chống lại các gốc tự do, làm sáng da, tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng nước cốt chanh:

  • Bạn có thể trộn 1 thìa nước cốt chanh và một thìa mật ong, sau đó thoa lên da 10 phút và rửa sạch.
  • Lưu ý, không nên chỉ sử dụng chanh mà nên hòa trộn với một thành phần khác để giảm tác động của axit làm da nhạy cảm.
  • Cũng đừng thoa chanh để qua đêm, hãy chắc chắn rằng thời gian bạn để nó trên da mặt không quá 10 phút.

5. Sữa tươi không đường

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các vitamin cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. Bạn có thể dùng sữa tươi để trị thâm mụn.

Cách làm

Làm sạch da, thoa đều sữa tươi lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng giữ trong 25-30 phút rồi rửa lại bằng nước thường. Dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày cũng giúp trị sẹo thâm hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công thức trộn 3-5 thìa sữa tươi với 2 thìa bột yến mạch và 2 giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thoa kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm cho da.

Trên đây là 5 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm kem trị sẹo để cải thiện vùng da bị sẹo hiệu quả nhé.

Xem thêm: 7 cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E hiệu quả và an toàn