Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách chữa sẹo mụn tại nhà chỉ tốn vài nghìn đồng

Bạn đang gặp tình trạng sẹo lõm do mụn để lại nhưng chưa tìm kiếm được phương pháp phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách chữa sẹo mụn tại nhà chỉ tốn vài nghìn đồng nhé.

1. Bất ngờ với cách chữa sẹo mụn tại nhà với vỏ chuối chín

Vỏ chuối tưởng như bỏ đi nhưng lại có tác dụng trị sẹo do mụn trứng cá để lại một cách hiệu quả. Trong vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magie, kali cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Để chữa sẹo mụn tại nhà bằng vỏ chuối bạn thực hiện theo các cách sau:

Bạn lấy phần bên trong vỏ, cắt thành từng miếng mỏng rồi đắp lên vùng da sẹo, để trong 10 – 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để có kết quả.

2. Mách nhỏ cách chữa sẹo mụn tại nhà thật đơn giản với lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng gà chứa các axit a min cùng protein giúp se khít lỗ chan lông, ngăn chặn mụn tái phát giảm sẹo làm sáng da hiệu quả.

Cách chữa sẹo mụn tại nhà với lòng trắng trứng rất đơn giản: Bạn chỉ tách lấy lòng trắng trứng gà rồi thoa nhẹ nhàng lên vết sẹo rồi để khô trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần để thấy được hiệu qủa trị sẹo mụn tốt thấy nhanh.

3. Cách chữa sẹo mụn tại nhà với gừng tươi

Gừng có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của các tế bào da bị lão hóa và ngăn gừa sự phát triển của các vết sẹo sau mụn hiệu quả. Để chữa sẹo mụn tại nhà với gừng tươi bạn chỉ cần cắt gừng thành các lát nhỏ sau đó chà sát lên các vết sẹo để nước gừng thấm vào các vết sẹo. Bạn có thể thực hiện 3 – 4 lần trong một ngày và liên tục trong 1 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

4. Phương pháp chữa sẹo mụn tại nhà với muối biển

Nói đến muối biển, nhiều người cảm thấy bất ngờ với công dụng tuyệt vời của nó, đặc biệt là muối biển giúp  bạn “tẩy chay” những độc tố, kích thích tuần hoàn máu, giúp làn da nhanh được phục hồi tái tạo.

Để chữa sẹo mụn tại nhà với muốn biển bạn cần: pha loãng muối biển và sử dụng chúng để rửa mặt. Cách trị sẹo tại nhà này sẽ giúp những vết sẹo mụn được cải thiện rõ rệt.

5. Nha đam – thần dược chữa sẹo mụn tại nhà

Nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, đây cũng được coi là “thần dược” đối với sắc đẹp của chị em và là cách chữa sẹo mụn tại nhà khá hiệu quả. Trị sẹo mụn với lô hội khá đơn giản, chỉ cần lấy phần gel bên trong lá nha đam rồi thoa lên mặt có những nốt sẹo mụn. Những dưỡng chất trong nha đam sẽ giúp phục hồi làn da bị mụn, kích thích quá trình tái tạo bề mặt da.

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Cách chữa sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng phương pháp thiên nhiên