Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách làm mờ sẹo rỗ được “hội chị em” ưa chuộng

Những vết sẹo rỗ cứng đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn trở nên lo lắng và thiếu tự tin. Đừng lo! Chỉ với vài nguyên liệu có sẵn trong căn bếp, bài viết về cách trị sẹo rỗ tại nhà này sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có.

1. Trị sẹo rỗ phẳng mịn sau vài tháng với mật ong

Trong mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng hồi sinh các tế bào collagen, thúc đẩy tế bào mới sinh sôi nảy nở. Cùng với đó thành phần kháng sinh tự nhiên, các dưỡng chất cung cấp độ ẩm, tái tạo da chính là chất xúc tác giúp là đầy các vùng da bị thụt lún do sẹo rỗ, lõm gây ra.

 Cách thức sử dụng thực hiện cũng rất đơn giản:

– Bạn chỉ cần lấy bông tăm chấm vào mật ong và thấm lên các vết sẹo.

– Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước.

Kiên trì thực hiện như vậy trong vòng ba tháng bạn sẽ thấy các vết sẹo được cải thiện rõ rệt, đồng thời các nốt mụn cũng giảm hẳn. Nhưng lưu ý là bạn phải sử dụng mật ong nguyên chất và chỉ áp dụng cho sẹo mới hình thành.

2. Dầu oliu – “thần dược” trị sẹo được chị em truyền tai nhau

Như chúng ta đã biết trong dầu oliu có rất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, E có khả năng ngăn ngừa oxy hóa, tái tạo da. Cùng với đó, dầu oliu còn giúp kích thích sản sinh collagen để lấp đầy, làm mờ những vết sẹo…

 Quy trình thực hiện như sau:

– Đầu tiên bạn làm sạch vùng da bị sẹo, sau đó dùng tăm bông thấm dầu oliu thoa lên da và massage nhẹ nhàng.

– Cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước ấm trước, rồi rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Với công thức trị sẹo lõm này các chị em khuyên rằng nên thực hiện mỗi ngày vào buổi tối hoặc khi có thời gian rảnh. Nhưng cũng như việc trị sẹo lõm bằng mật ong, cách này chỉ áp dụng cho vết sẹo mới và cần thực hiện trong thời gian dài.

3. Đánh bay sẹo rỗ với lòng trắng trứng gà

Một trong những công thức trị sẹo lõm được các chị em áp dụng nhiều hiện nay đó là lòng trắng trứng gà.

 Quy trình thực hiện như sau:

– Bạn chỉ cần sử dụng trứng gà tươi tách lấy lòng trắng trứng và đánh tan.

– Tiếp đó, bạn rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và dùng tay hoặc miếng bông thoa lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

4. Trị sẹo bằng rau má

Theo các nhà khoa học thì trong rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường khả năng lưu thông máu ở dưới da. Cùng với đó, các hợp chất khác có trong rau má cũng mang đến tác dụng trị sẹo, tái tạo da rất hiệu quả.

 Để trị sẹo theo cách này bạn cần:

– Chuẩn bị 0.5kg rau má, rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút.

– Sau đó, bạn vớt ra và xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt để uống, riêng phần bã bạn sử dụng để đắp lên vùng da bị sẹo và thực hiện thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn.

Lưu ý: Cũng giống như các nguyên liệu trị sẹo từ thiên nhiên khác, bạn cần phải kiên trì sử dụng. Và chỉ áp dụng được cho những vết sẹo mới hình thành trong thời gian ngắn.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: