Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê siêu hiệu quả

Bạn có đang tẩy tế bào chết thường xuyên cho da không? Bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nào? Hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn 5 cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê siêu hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé.

1.Tẩy da chết bằng bã cà phê và sữa chua

Sữa chua không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn cực kỳ có lợi cho làn da phụ nữ. Với các dưỡng chất có trong sữa chua, làn da của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm cần thiết, đồng thời chống lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, cách tẩy da chết bằng cà phê và sữa chua sẽ giúp làn da luôn trong tình trạng thông thoáng, mềm mịn.

 

Nguyên liệu:

– 1 muỗng bã cà phê

– 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Để thực hiện cách tẩy da chết bằng bã cà phê và sữa chua không đường, bạn hãy trộn đều chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng cà phê và sữa chua theo ý muốn.

Sau khi làm sạch mặt, thoa hỗn hợp lên mặt và thực hiện massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Thực hiện massage trong khoảng 2 phút sau đó để khô trên da khoảng 10 phút và rửa sạch bằng nước. Lúc này bạn đã cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

2. Tẩy da chết bằng bã cà phê và mật ong

Cà phê và mật ong là đều là những nguyên liệu giúp làm đẹp da rất tốt và rất an toàn. Trong bã cà phê có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất caffeine có tác dụng làm giảm thâm mụn, loại bỏ nhanh những tế bào chết trên da, giúp làm sạch sâu bên trong da.

Bên cạnh đó còn còn giúp lấy đi những bụi bẩn từ sâu bên trong da giúp da thoáng sạch hơn. Mật ong sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông và dưỡng da mềm mịn nên các bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp cùng cà phê để tẩy tế bào chết nhé.

Nguyên liệu:

– 1 thìa bã cà phê

– 2 thìa mật ong rừng

Cách thực hiện:

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì chúng ta tiến hành bước đầu tiên đó chính là trộn các nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, mịn.

Bước tiếp theo chúng ta cần rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên trên da kết hợp massage thật nhẹ nhàng để lấy đi các á sừng, tế bào chết trên da.

Sau đó để nguyên mặt nạ trong vòng 10 phút thì rửa sạch với nước. Cách làm này rất đơn giản nhưng sẽ giúp các bạn có được một làn da mềm mịn, sạch sâu từ bên trong.

3.Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và sữa tươi

Sữa tươi là dưỡng chất làm đẹp da được chị em tin tưởng sử dụng rất nhiều. Trong sữa có hàm lượng Protein cao giúp da mềm mịn, tăng cường độ ẩm cho da, chống khô ráp, nứt nẻ da khi tiếp xúc môi trường bên ngoài.

Nguyên liệu:

– 2 thìa bã cà phê

– 4 thìa sữa tươi

Cách thực hiện:

Phương pháp tẩy tế bào chết bằng cà phê kết hợp với sữa tươi rất dễ thực hiện. Khi có nguyên liệu rồi bạn chỉ cần trộn sữa và bã cafe với tỉ lệ tương đối. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da rồi massage khoảng 15 phút rồi đi tắm sạch sẽ.

 

Thực hiện đều đặn phương pháp này trong vòng vài tuần. Thì bạn không chỉ loại bỏ da chết, giúp da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Hơn thế nữa còn làm tăng vẻ tự tin của chị em phụ nữ khi ra ngoài.

4. Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên mà được rất nhiều chị em biết đến hiện nay, nó rất hiệu quả với tóc, lông mi và đặc biệt là với làn da.

Dầu dừa giúp da dưỡng ẩm, che khít lỗ chân lông và bảo vệ da rất tốt. Kết hợp cà phê với dầu dừa sẽ là hỗn hợp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả, ngoài ra còn làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang… và làm da trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu:

– 1 thìa bã cà phê

– 2 thìa dầu dừa

Cách thực hiện:

Bạn tiến hành trộn các nguyên liệu này lại với nhau và đánh đều tay thành hỗn hợp sánh mịn.

Với hỗn hợp này, bạn có thể thoa lên mặt, massage một hồi, đắp thêm 1 lớp nữa rồi để yên khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Cuối cùng, dùng sữa rửa mặt bạn vẫn thường dùng rửa lại lần nữa để đảm bảo mặt sạch tuyệt đối, không còn sót bã cà phê hay nhờn rít.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tắm. Trước khi tắm, làm ướt cơ thể, vấn tóc gọn gàng rồi thoa hỗn hợp lên khắp người, từ cổ tới chân.

Khi thoa, có cảm giác hơi rít khó chịu, nhìn trong gương, bạn thấy mình rất đen, rất buồn cười nhưng đừng lo, cứ massage đều đều, nhẹ nhàng trong khoảng từ 5 đến 10 phút rồi dội sạch bằng nước cho trôi hết bã.

Cuối cùng, vẫn tắm lại bằng sữa tắm mà bạn đang dùng. Đừng quên bước tắm lại này nhé, nó sẽ giúp da bạn sạch tuyệt đối.

5. Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và đường

Đường cũng là nguyên liệu mà bạn có thể kết hợp cùng với bã cà phể để tẩy tế bào chết. Bởi vì, đường chứa lượng axit glucolit, axit alpha hydroxyl dồi dào và vô số các hạt nhỏ li ti, nhẹ nhàng làm sạch da, nhưng không hề làm da bị mất ẩm.

Nguyên liệu:

– 1 thìa đường

– 1 thìa bã cà phê

Cách thực hiện:

Bạn trộn 2 nguyên liệu này vào với nhau cùng vài giọt nước để tạo độ sệt. Sau đó, bạn làm ướt mặt rồi thoa hỗn hợp này nên da, nhẹ nhàng massage để dễ dàng lấy đi bụi bẩn, tế bào chết trên da trong vòng 2-3 phút. Và cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch.

Trên đây là 5 cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê siêu hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để luôn có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách làm trắng da mặt bằng bột cacao hiệu quả