Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách trị sẹo thâm đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sẹo thâm trên da khiến bạn vô cùng lo lắng nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị sẹo thâm đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé.

Cách 1: Trị sẹo thâm  bằng nghệ và mật ong

Tôi đoán chắc rằng bạn đã từng nghe qua tác dụng của nghệ và mật ong trong việc điều trị dạ dày, nhưng bạn đã nghe qua cách trị sẹo thâm bằng nghệ chưa? Hãy làm theo hướng dẫn sau để thấy hiệu quả nhé!

  • Nếu bạn không có mật ong: Rửa sạch 1 củ nghệ, cắt vài lát mỏng rồi chà nhẹ nhàng lên khu vực có vết thâm mụn, thực hiện trong buổi tối, và sáng hôm sau rửa sạch lại chỗ đã bôi nghê. Thực hiện trong vòng 1 tuần.
  • Nếu bạn có mật ong: Cách thực hiện cũng giống như bạn xoa nghệ lên chỗ có vết sẹo thâm. Thoa nhẹ nhàng nhiều lần trong ngày để thấy hiệu quả.

Cách 2: Trị sẹo thâm bằng chanh và mật ong

Tôi nghĩ rằng chanh là một cách trị sẹo thâm đơn giản và cũng là nguyên liệu rất dễ kiếm. Trong chanh có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao với chất axit citric thuộc về nhóm axit alpha hydroxy (AHA), những thành phần này giúp chống lại các gốc tự do, làm sáng da, tái tạo collagen và hạn chế nếp nhăn. Đo đó, đừng quên chanh trong bí kíp làm đẹp cho chị em nhé!
Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng nước cốt chanh như sau:

  • Chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật on
  • Trộn 2 chất lại với nhau, sau đó thoa lên chỗ có vết sẹo
  • Để khoảng 10 phút và rửa sạch.

Cách 3: Trị sẹo thâm bằng tỏi

Trong tỏi có chứa thành phần alicine, chất này có công dụng khử trùng hữu hiệu, giúp bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng và bài tiết hormone giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo các lớp biểu bì mới giúp da sáng đẹp hơn.
Cách thực hiện như sau:

  • Băm nhuyễn 1 -2 tép tỏi
  • Đắp lên vết sẹo thâm trong vòng khoảng 10 phút
  • Rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn thực hiện mỗi ngày 1 lần trong cả tuần nhé. Đừng quên, thêm tỏi vào khẩu phần ăn hằng này, vì những nhánh tỏi sống là một loại thực phẩm giúp detox thải độc rất tốt cho cơ thể bạn!

Cách 4: Rau diếp cá trị thâm

Đây là phương pháp đơn giản, nhanh chóng để bạn sử dụng rau diếp cá trị những vết sẹo đáng ghét. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá tươi, rửa sạch
  • Xay hoặc giã cho nhuyễn
  • Vắt nước cốt rau díp cá
  • Thoa trực tiếp nước cốt rau diếp cá lên vùng da bị sẹo thâm và massage đều cho dưỡng chất thấm vào da. Sau đó, để nước diếp cá khô tự nhiên trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Cách 5: Cách trị sẹo thâm bằng cây nha đam

Các bạn có đồng ý với tôi rằng chè hoặc nước ép nha đam rất ngon không? Đây không chỉ là một cách giải khát hữu hiệu mà nó còn là phương pháp làm đẹp hữu hiệu được nhiều chị em tin dùng.
Nha đam có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da với đặc tính chống viêm cực lợi hại. Nếu bạn bị bỏng hoặc cháy nắng thì chỉ cần đắp một lát lô hội vùng da tổn thương sẽ sớm hồi phục.
Còn đối với sẹo thâm, bạn yên tâm, thoa nha đam lên vết sẹo, mỗi ngày làm 1 lần bạn sẽ thấy hiệu quả!

Trên đây là 4 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-tham-o-chan-nhanh-nhat-tai-nha.html

Xem thêm: