Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân nhanh nhất

Sẹo thâm hình thành do nhiều nguyên nhân gây ra khiến làn da của bạn trở nên xấu xí, kém sắc. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân nhanh nhất nhé.

Trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng chanh tươi

Không chỉ có tác dụng trị mụn “thần thánh”, chanh còn có thể trị sẹo thâm ở chân rất hiệu quả. Theo các nghiên cứu khoa học thì trong thành phần của chanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Vì vậy, nó sẽ giúp làn da được sáng hơn, từ đó vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi.

Bên cạnh đó với hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh có vai trò thúc đẩy sản xuất collagen giúp kéo căng các vết sẹo. Đồng thời còn tái tạo lại làn da bằng phẳng, mềm mịn như trước. Không chỉ vậy, trong chanh còn chứ nhiều khoáng chất và vitamin khác nên cũng sẽ nuôi dưỡng để làn da được trắng sáng và hồng hào hơn.

Nguyên liệu:

  • Nước chanh tươi:  1 thìa cà phê.
  • Sữa chua không đường: 1 thìa canh.

Cách thực hiện:

Bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau để tạo nên hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị sẹo thâm ở chân đã được vệ sinh sạch sẽ. Tiếp theo, bạn giữ nguyên trong thời gian từ 20 – 30 phút rồi rửa sạch lại với nước mát và lau khô.

Với  cách xóa sẹo thâm ở chân lâu năm bằng chanh tươi này thì bạn nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên  với sự thay đổi rõ rệt của các vết sẹo thâm cứng đầu.

 

Trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng bằng nghệ

Củ nghệ có chứa một lượng lớn chất Curcumin trong thành phần. Đây là một chất thường được ứng dụng trong các sản phẩm trị thâm sẹo trên thị trường hiện nay. Bởi khi kết hợp cùng với cyclocurcumin và turmerin sẽ tạo nên một chất mới gây ức chế sự hình thành sẹo thâm. Không chỉ vậy, nó còn giúp vết thương mau lành và đem lại làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng nghệ để điều trị những vết sẹo thâm ở chân lâu năm.

Nguyên liệu: 

  • 1/2 củ nghệ tươi
  • 2 – 3 muỗng nước vo gạo.

Cách thực hiện:

Bạn gọt vỏ rồi xay nhuyễn nghệ tươi và cho thêm nước vo gạo vào trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn hãy làm sạch vùng da bị sẹo thâm ở chân và bôi hỗn hợp. Bạn nên dùng tay để massage nhẹ nhàng giúp cho các dưỡng chất phát huy được công dụng tối đa. Tiếp theo là ngồi chờ trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Không chỉ có các dưỡng chất trong nghệ mà vitamin B5 trong nước vo gạo cũng góp phần không nhỏ giúp cho da được sáng màu và mịn màng hơn. Vì vậy bạn hãy sử dụng cách trị sẹo thâm ở chân này từ 3 – 4 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trị sẹo thâm ở chân với hành tây

Ở các nước Trung Đông thì hành tây là cách trị sẹo thâm ở chân rất nhiều người ưa chuộng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy thì trong hành tây có chứa rất nhiều khoáng chất kali, selen, vitamin C, quexetin. Vì vậy, giúp chống lão hóa và kích thích sự sản sinh collagen từ đó giúp làn da tăng cường sự đàn hồi, làm bằng phẳng và đều màu vùng da bị sẹo thâm.

Để thực hiện cách này thì bạn cần chuẩn bị vài lát hành tây. Tiếp theo là bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo thâm ở chân và chà xát nhẹ nhàng vài lát hành tây lên da hoặc giã nát vắt lấy nước cốt bôi đều ở khu vực da đó. Để từ 15 –  20 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước mát.

Bạn có thể kết hợp thêm với mật ong, gel nha đam, dầu oliu hoặc tinh dầu hoa hồng với cách trị thâm này để tăng thêm hiệu quả. Tuy nhiên thì bạn cũng nên thực hiện đều đặn từ  4 – 5 lần/ tuần để vết sẹo thâm nhanh chóng biến mất.

Trị sẹo thâm ở chân với nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để điều chế các sản phẩm trị sẹo thâm. Với hàm lượng vitamin A, E,  C, B và các khoáng chất thiết yếu dồi dào, tốt cho quá trình điều trị sẹo thâm. Nha đam hoàn toàn có thể đánh bay những vết thâm ở trên đôi chân bạn. Không chỉ vậy, chất nhầy trong thịt nha đam còn có công dụng kích thích sản sinh ra collagen, sợi elastin giúp làn da mềm mại, sáng màu hơn.

Bạn hãy chuẩn bị 2 – 3 lá nha đam sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi tách lấy phần thịt trong bên trong đem xay nhuyễn. Tiếp theo bạn đắp lên khu vực da bị sẹo thâm và chờ khoảng 15 – 20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước mát.

Để đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể kết hợp thêm sữa chua, mật ong. Bên cạnh đó, bạn nên kiên trì thực hiện từ 3 – 4 lần/tuần để nhanh chóng “đuổi” được những vết thâm sẹo thâm xấu xí.

Xóa sẹo thâm lâu năm ở chân bằng rau má

Không chỉ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như chăm sóc sức khỏe, chữa một số bệnh, rau má còn hỗ trợ điều trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng. Cụ thể, trong rau má có chứa triterpenoids, khoáng chất, vitamin giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa và làm lành thương, tái tạo làn da trắng và sáng hơn.

Với cách trị sẹo thâm ở chân bằng rau má vô cùng đơn giản này thì bạn chỉ cần rửa sạch rau má rồi giã nát, lọc lấy nước cốt. Tiếp theo cho thêm mật ong khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo và thoa hỗn hợp lên đồng thời dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào bên trong để khoảng 25 – 30 phút rồi  rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 3 – 4 lần mỗi tuần để làm mờ những vết sẹo thâm nhanh chóng.

Trên đây là 3 cách trị sẹo thâm hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-ro-lau-nam.html

Xem thêm: