Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách trị vết thâm muỗi đốt hiệu quả tại nhà

Các vết do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn thường để lại vết thâm xấu xí trên da. Vậy làm sao để xóa những vết thâm này nhanh chóng? Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị vết thâm muỗi đốt hiệu quả tại nhà nhé.

Dùng nước cốt chanh trị sẹo thâm muỗi đốt

Chanh sẽ giúp tẩy trắng da tự nhiên, tái tạo lại da và giúp các vết thâm biến mất nhanh chóng. Vì vậy, với vết sẹo thâm do muỗi đốt, sử dụng chanh chính là một lựa chọn sáng suốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả chanh tươi (tùy vào diện tích vùng sẹo của bạn)
  • Bông y tế sạch

Cách thực hiện

  • Vắt chanh lấy nước cốt nguyên chất
  • Dùng bông y tế, thấm nước chanh rồi thoa nhẹ lên vết sẹo thâm. Sau đó massage nhẹ nhàng vùng da này cho tinh chất dễ dàng thấm sâu vào da.
  • Sau khoảng 10 – 20 phút, hãy dùng nước để rửa sạch da.
  • Thực hiện phương pháp này 1 lần mỗi ngày để loại bỏ sẹo thâm nhanh chóng và hiệu quả.

Lưu ý

Vì chanh có tính chất axit nên bạn không được để nước chanh trên da quá 20 phút, tránh tình trạng da bị bào mòn. Ngoài ra, trong quá trình điều trị sẹo trên da với nước chanh, hãy đảm bảo những vùng da này không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Che chắn bằng quần áo, mũ nón hoặc dùng thêm kem chống nắng nhé.

Trị thâm muỗi đốt đơn giản với cà chua

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm ngay tại nhà bạn có thể đẩy lùi vết thâm muỗi đốt cực kỳ nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Lấy quả cà chua chín đỏ, gọt vỏ rồi ép lấy phần nước cốt. Sau đó dùng bông gòn thấm và thoa lên vùng da bị muỗi chích. Để lại trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Cà chua không chỉ giúp trị thâm mà còn có tác dụng chống lão hóa và cấp ẩm vô cùng hiệu nghiệm. Vì thế, bạn nên áp dụng cách này hàng ngày. Sau đó giảm dần còn 3 lần/tuần ở tuần thứ 2, nhằm phát huy tối đa hiệu quả nhé.

Trị sẹo thâm muỗi đốt bằng dầu dừa 

Dầu dừa với những tác dụng như kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp vitamin và hỗ trợ hấp thụ khoáng chất… Dầu dừa vốn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, mang lại những tác dụng tốt cho con người. Một trong những khả năng của dầu dừa, đó chính là trị sẹo thâm hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 thìa dầu dừa.
  • Kem tẩy tế bào chết.

Cách thực hiện

  • Để trị sẹo thâm do muỗi đốt bằng dầu dừa, trước tiên bạn cần tẩy da chết và làm sạch da.
  • Sau khi da đã được làm sạch và thấm khô, lấy một lượng vừa đủ dầu dừa và thoa lên vùng da sẹo. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 10-20 phút rồi rửa lại cho hết dầu.
  • Nên sử dụng dầu dừa 4 – 5 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ để trị sẹo thâm cho làn da nhanh chóng.

Cách trị vết thâm muỗi đốt hiệu quả với nha đam

Nha đam ngoài tác dụng làm đẹp còn giúp giảm ngứa và trị thâm rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sau khi bị muỗi đốt bạn hãy lấy phần thân trong của cây nha đam thoa lên vùng da muỗi cắn. Để như vậy và không cần rửa lại với nước. Nha đam sẽ giúp trị vết thâm nếu mới bị muỗi chích trong ngày đầu tiên. Nếu để lâu thì sẽ không còn hiệu quả nhiều đâu nhé.

Công thức sử dụng rau má trị sẹo thâm muỗi đốt

Trong rau má có chứa triterpenoid và rất nhiều dưỡng chất có lợi, có tác dụng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho da, tái tạo làn da và làm mờ vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: rau má màu xanh, tươi và sạch.

Cách thực hiện:

  • Nhặt sạch rau má, chỉ lấy những lá xanh tươi non, sau đó rửa sạch. Dùng cối giã nhỏ hoặc dùng máy xay nhuyễn
  • Lấy lá đã xay nhuyễn đắp trực tiếp lên vị trí da bị sẹo thâm. Sau khoảng 20 phút thì có thể bỏ rửa sạch lại da bằng nước.
  • Rau má rất lành tính, nên bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày để nhanh chóng đánh bật những vết thâm sẹo trên da, đặc biệt là những vết thâm mới hình thành.

Trên đây là 5 cách trị vết thâm muỗi đốt hiệu quả tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: