Làm đẹp bằng thảo dược

5 phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả từ thiên nhiên

Ngoài sử dụng kem trị sẹo lồi thì nguyên liệu thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả trị sẹo tuyệt vời. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả từ thiên nhiên nhé.

Cách trị sẹo lồi hiệu quả tại nhà nhanh với chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C, có tính sát khuẩn, kháng viêm cao, kích thích tái tạo tế bào da.

Vì thế không chỉ công dụng làm trắng da, chanh còn được chị em tin dùng làm nguyên liệu trong việc điều trị vết sẹo lồi này.

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng nghệ

–  Theo y học cổ truyền: nghệ được biết tới với công dụng trị sẹo rất hiệu quả. Khoa học đã chứng minh trong nghệ tươi có chứa lượng lớn hợp chất curcumin. Curcumin có khả năng tác động đến các tế bào mô da, khiến chúng tăng sinh Eslatin để tái cấu trúc tế bào phần mô sẹo.

– Nhờ đó, các mô xơ sợi được tái tạo lại, dần mềm và xẹp xuống tự nhiên. Đồng thời, curcumin còn gây ức chế sự phát triển của các hắc tố melanin. Các vùng mô sẹo thâm, tăng sắc tố sẽ dần được  “giải quyết” triệt để cả về kích thước, chiều cao và màu sắc.

Hướng dẫn cách trị thẹo lồi bằng nghệ tại nhà: 

– Dùng nghệ tươi rửa sạch rồi xắt miếng nhỏ đựng vào chiếc bát.

– Vệ sinh sạch vùng da sẹo, bạn đắp nghệ trực tiếp lên da và giữ nguyên 1 tiếng. Sau đó, bạn rửa lại với nước mát để làm sạch thêm lần nữa.

– Cách làm mất sẹo bằng nghệ tươi chỉ có hiệu quả khi bạn thực hiện đều đặn, liên tục ít nhất từ 1 – 2 tháng.

Mẹo trị sẹo lồi tại nhà trên mặt bằng mật ong

Mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp không để lại vết sẹo lồi trên mặt một cách hiệu quả

Vì trong mật ong có chứa hoạt chất kháng khuẩn và chất hydrogen peroxide. 2 loại chất này có tác dụng giúp loại bỏ và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Mật ong không chỉ được coi là “thần dược làm đẹp” của phái nữ, mà nó còn là một trong những mẹo xóa vết sẹo lồi trên mặt hữu hiệu nhất hiện nay.

Với hàng trăm loại vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho da, mật ong giúp kích thích lớp tế bào da mới phát triển, tăng sức đề kháng cho da.

Mẹo xóa vết sẹo lồi này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt hay vùng da bị sẹo bằng nước ấm. Để vùng da được sạch sau đó thoa đều mật ong lên mặt và dùng tay massage đều nhẹ nhàng khoảng 30 phút và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được. Nên thực hiện với mẹo xóa sẹo này 1 ngày 1 lần nhé.

Xóa sẹo lồi mới hình thành bằng hành tây

– Hành tây không chỉ là nguyên liệu nấu ăn thường thấy trong bếp mà nó còn là mẹo trị sẹo lồi mới hình thành vô cùng hiệu quả. Nhiều người mới bị sẹo và không biết làm sao để hết sẹo hãy áp dụng ngay phương pháp dưới đây.

– Dùng nửa củ hành tây (hành tím) tươi giã nhuyễn hoặc xay nát để chắt lấy nước cốt. Bạn trộn nước hành với 2 thìa mật ong, khuấy đều tay để các chất hòa tan với nhau.

– Vệ sinh sạch vùng da sẹo, thấm bông gòn cho ngấm hỗn hợp rồi đắp lên sẹo.

– Giữ nguyên 15 phút thì bỏ ra.

– Tinh chất hành tây có tác dụng ngăn chặn tăng sinh Collagen ở mô sẹo mới hình thành. Nếu bạn dùng hành tây trị sẹo lồi tại nhà, chỉ sau 1 thời gian sẽ nhận thấy sắc tố sẹo được làm mờ, sẹo mềm và xẹp dần.

Cách chữa sẹo lồi tại nhà bằng rau má

Rau má không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn có công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Cho nên rau má được ví von như một cách trị vết sẹo lồi hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, trong rau má còn chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da.

Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

Với cách trị sẹo lồi hiệu quả bằng rau má thì cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần giã nhỏ rau má. Sau đó dùng một miếng vải bó chung với phần rau má và nước cốt khi giã vào vùng da bị sẹo. Đắp 1 ngày 2 lần vào sáng và tối, đắp khoảng 10 tới 15 ngày liên tục để thất kết quả rõ ràng hơn.

Chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 5 phương pháp trị sẹo lồi siêu hiệu quả với nguyên liệu thiên nhiên. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chăm sóc làn da bị sẹo lồi nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị sẹo lồi bằng mật ong siêu hiệu quả