Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu trị sẹo lồi bằng mật ong siêu hiệu quả

Mật ong là thần dược sức khỏe mà tạo hóa ban tặng cho con người, ngoài ra, nó còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị sẹo lồi bằng mật ong siêu hiệu quả nhé.

Trị sẹo lồi bằng mật ong và sữa chua

Đây là cách trị sẹo lồi phù hợp với làn da dầu. Sữa chua có lượng axit latic lên men tự nhiên, đây là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, thấm hút lớp dầu thừa nhanh chóng, giúp da sáng, căng mịn, không bóng nhờn.

 

Nguyên liệu cần có:

  • Sữa chua không đường: 1 hũ.
  • Mật ong: 2 thìa cà phê.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy sữa chua và mật ong trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất theo tỉ lệ 1:1.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da.

Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách này thực hiện 3-4 lần/tuần, sau 1 thời gian ngắn kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt, sẹo lồi mờ dần.

Trị sẹo lồi bằng mật ong và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin A, E kết hợp với các dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp chăm sóc, nuôi nấng, phục hồi làn da một cách nhanh chóng. Các vết sẹo lồi sẽ bị “san bằng”, trả lại làn da mịn màng, đẹp không tỳ vết.

Nguyên liệu cần có:

  • Mật ong: 2 thìa.
  • Trứng gà: 1 quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Tách quả trứng gà làm đôi và chỉ lấy phần lòng trắng trứng.

Bước 2: Trộn đều mật ong với lòng trắng trứng thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Rửa sạch da mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da sẹo kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Kiên trì thực hiện từ 3-4 lần/tuần sẽ giúp bạn cải thiện làn da sẹo lồi nhanh nhất.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để cải thiện vùng da sẹo xấu xí nhé.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị sẹo, giúp vết sẹo mờ nhanh hơn nhé.

Xem thêm: Cách điều trị sẹo lồi từ nguyên liệu sẵn có trong nhà