Món ăn bài thuốc

Bắp luộc và những công dụng chưa từng được nghĩ đến

Bắp luộc được coi là món ăn vặt quen thuộc của mọi người. Tuy nhiên, dùng thì nhều nhưng lại có rất ít người biết về công dụng thật sự của bắp luộc. Bạn có muốn biết công dng ca bp luc là gì không? Đảm bảo sau khi xem xong bạn chỉ muốn mua ngay một trái bắp luộc đấy.

cong-dung-bap-luoc

Công dng ca bp luc: Tăng cường sc khe h tiêu hóa

Trong bắp chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan – hoạt chất giúp dễ tiểu tiện. Chất này giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột già, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột. Nếu bạn cảm thấy khó tiêu, đầy bụng, hãy ăn một bắp bắp sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

 

Tác dng ca bp luc đi vi ph n mang thai

Đối với những bà bầu bí nên bổ sung bắp thường xuyên vì nếu thiếu chất folate (có nhiều trong bắp luộc) sẽ dễ gây nguy cơ sảy thai hoặc thai nhi bị khuyết tật. Ăn bắp luộc thường xuyên sẽ giúp phụ nữ mang thai tự động bổ sung folate mà không cần dùng đến viên dạng nén, nó sẽ giúp bà bầu và cơ thể thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Công dng ca bp luc: Chng ung thư hiu qu

Bắp cũng là một trong những thực phẩm chống oxy hóa rất tốt, do giàu chất xơ nên bắp luộc giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Ngoài ra, trong hạt bắp luộc cũng chứa nhiều beta crytoxanthin, một loại  – loại hoạt chất có tác dụng cực kỳ tuyệt vời để chống ung thư phổi

Công dng ca bp luc: Tt cho mt

Ăn bắp luộc nhiều cũng rất tốt cho mắt. Trong bắp luộc rất giàu beta-carotenoid và folate giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng. Chất beta-carotenoid có trong bắp luộc sẽ chuyển hóa thành vitamin A, điều này cực kỳ cần thiết cho ”cửa sổ tâm hồn” của chúng ta.

Phương pháp cha bnh vi bp luc

cong-dung-bap-luoc-1

Cha viêm túi mt:

Bạn đem 100g bắp non, 30g nhân trần, 10g cam thảo đem nấu cùng nhau. Chắt lấy nước uống 3 lần một ngày và ăn kèm bắp luộc.

Cha chm tiêu, đy bng, đi ngoài sng phân:

Tán mầm bắp thành bột rồi pha nước uống thay nước hàng ngày.

Cha huyết áp cao:

Lấy bắp non cả bẹ cả râu đem luộc rồi ăn trong ngày (2 lần/ngày), nước bắp luộc dùng thay nước uống.

Cha viêm thn cp, viêm gan, tc mt:

Uống nước bắp, nước râu bắp đặc hoặc nước sắc từ ruột thân bắp thường xuyên.

Cha si thn, bnh v tim:

Ăn bắp luộc và uống nước râu bắp pha đặc.

Do bắp luộc có vị ngọt bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt nên bên cạnh việc ăn bắp luộc 3 – 4 lần/tuần, bạn có thể nấu nước râu bắp để uống thay nước lọc. Bây giờ bạn đã hiểu thêm những tác dụng của bắp luộc đối với sức khỏe chưa nào, mua ngay bắp về và luộc ăn đi nhé!

lamsao.com