Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Bật mí cách trị mụn bằng chanh hiệu quả không tưởng

Có thể nói “mụn” là kẻ thù đáng ghét ở trên làn da vì chúng không chỉ khiến làn da chúng ta đau, mà còn mất đi tính thẩm mỹ nữa. Qua bài viết này mình sẽ bật mí cho các bạn cách trị mụn bằng chanh, vừa rẻ mà lại đem hiệu quả cao.

1. Tại sao trị mụn bằng chanh lại hiệu quả

Chanh được coi là “thần dược” trong việc trị mụn. Bởi thành phần trong loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại axit như axit citric giúp sát khuẩn hiệu quả, bên cạnh đó còn có thể ngăn chặn mụn hình thành. Bên cạnh đó, L-ascorbic acid tác động lên mụn có sẵn làm se và khô cồi mụn, loại bỏ nhân mụn một cách an toàn.

Trị mụn bằng chanh

Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Khi da được sát khuẩn hay làm sạch xong, bụi bẩn, da chết sẽ được đào thải ra bên ngoài, các tế bào mới được tái tạo thì da sẽ khỏe mạnh hơn. Do vậy, chanh không những giúp da sạch, ngừa và trị mụn mà còn mang đến vẻ trắng hồng, rạng rỡ, tăng độ đàn hồi cho da.

2. Các phương pháp trị mụn bằng chanh tại nhà 

Có rất nhiều cách trị mụn tại nhà siêu tiết kiệm từ chanh. Bạn có thể tận dụng toàn bộ quả chanh và kết hợp với các nguyên liệu khác có sẵn trong nhà bếp của bạn để trị mụn hiệu quả.

a. Trị mụn đơn giản bằng nước cốt chanh tươi

Đây là cách làm khá đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm, phù hợp cho những bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc da. Bạn cũng có thể thực hiện mọi lúc và mọi nơi. 

Cách trị mụn bằng nước cốt chanh tươi đơn giản cho mụn trứng cá, mụn bọc…

Nguyên liệu chỉ cần một quả chanh tươi. 

Cách làm:

  • Vắt lấy nước cốt ra một chiếc bát. Làm sạch mặt và dùng khăn sạch và mềm lau khô. Sau đó dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da mụn, giữ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.  
  • Bạn đừng quên một điều cần lưu ý đó chính là rửa mặt sạch trước khi thoa nước cốt chanh lên mặt. Và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hạn chế dùng vào buổi sáng bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời da bạn dễ bắt nắng, đen sạm đi.  
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để rửa mặt và massage nhẹ nhàng hàng ngày. Nếu muốn kháng khuẩn tốt hơn nữa, hãy cho thêm 1 chút muối để sát trùng vào nước chanh. Nếu kiên trì thực hiện, mụn sẽ bị triệt tiêu, da bạn sẽ tươi trẻ, sáng hồng lên trông thấy.

b. Trị mụn bằng chanh và mật ong

Chanh rất giàu tính axit, kháng khuẩn, bên cạnh đó mật ong giúp da dưỡng ẩm, sáng da hiệu quả. Chính vì thế đây là một sự kết hợp hoàn hảo vừa làm sạch da, trị mụn vừa giúp mềm mại và sáng hồng làn da, loại bỏ các vết thâm sau mụn.

Để trị mụn từ nước cốt chanh và mật ong, bạn cần những nguyên liệu bao gồm: 

  • ½ quả chanh tươi.
  • 1 thìa mật ong.

 Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Vắt lấy nước cốt chanh từ ½ quả chanh tươi ra bát, thêm 1 thìa mật ong vào rồi sau đó trộn đều.
  • Rửa mặt thật sạch, lau khô bằng khăn mềm. 
  • Thoa hỗn hợp chanh + mật ong lên vùng da bị mụn, giữ trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng rửa lại mặt và thấm khô nước bằng khăn sạch.

Cách trị mụn bằng nước cốt chanh tươi + mật ong tại nhà

Dù đây là phương pháp khá đơn giản nhưng hỗn hợp chanh + mật ong là sự kết hợp “thần thành” trong việc kháng viêm, ngừa mụn và trị thâm mụn mà bạn nên thử 2 lần/tuần. Chỉ sau 1 tháng kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ trên làn da của mình.

c. Trị mụn bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Hỗn hợp đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh là công thức trị tất tần tật các loại mụn. Dù là mụn cám, mụn đầu đen hay mụn bọc, mụn trứng cá đều được cải thiện rõ rệt khi bạn sử dụng loại mặt nạ này. Đặc biệt đây là phương pháp trị mụn từ thiên nhiên nên rất lành tính, không gây kích ứng da.

Trị mụn bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Công thức trị mụn này cần những nguyên liệu như sau:

  • ½ quả chanh tươi.
  • 1 lòng trắng trứng gà.

Cách thực hiện:

  • Bạn vắt lấy nước cốt chanh ra bát. Trứng gà bỏ lòng đỏ chỉ lấy lòng trắng. 
  • Cho lòng trắng trứng gà vào bát nước cốt chanh rồi đánh đều lên. 
  • Rửa sạch da mặt, lau khô da bằng khăn mềm.
  • Bôi một lớp mỏng mặt nạ trứng gà + chanh lên da, để giữ trong vòng từ 3-5 phút. 
  • Bôi tiếp một lớp mặt nạ nữa lên da và để yên trong vòng 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô và da căng.
  • Rửa lại mặt bằng nước ấm.

Với những mẹo trị mụn bằng chanh tươi, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí và loại bỏ được những nốt mụn xấu xí. Đây là những công thức thiên nhiên tuy mang hiệu quả nhưng thời gian lâu, nên cần kiên trì. Ngoài ra các nàng có thể kết hợp sử dụng thêm kem trị mụn eucerin để loại bỏ những nốt mụn xấu xí một cách nhanh chóng mà không để lại sẹo thâm các nàng nhé.