Làm đẹp bằng thảo dược

Bật mí cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp vừa an toàn lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên nhé.

Trị sẹo rỗ bằng nghệ tươi

Trong nghệ tươi chứa nhiều Curcumin – đây là hoạt chất giúp làm lành, làm mờ sẹo hiệu quả, ngoài ra, giúp lưu thông tuần hoàn máu, làm đẹp da, hạn chế mụn xuất hiện.

Chuẩn bị: 1 nghệ tươi

Cách thực hiện: Thái lát mỏng hoặc đập dập lát nghệ, rồi dùng tay (nhớ đeo răng để không bị vàng tay) cầm miếng nghệ tươi chà nhẹ nhàng lên vết sẹo hoặc có thể dùng tăm bông thấm tinh chất nghệ và bôi lên vết sẹo rỗ, duy trì khoảng 10-15 phút để tinh chất nghệ thấm vào da kích thích làm đầy sẹo. Và cuối cùng là rửa lại với nước.

Nên áp dụng cách trị sẹo bằng nghệ này mỗi ngày để thấy hiệu quả điều trị.

Trị sẹo rỗ bằng chanh và sữa chua

Trong chanh có nhiều vitamin C, axit citric giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho da để làm đầy sẹo, vì chanh có tính axit nên có thể làm trắng da, xóa sẹo thâm. Kết hợp với sữa chua Sữa chua có tác dụng mạnh mẽ để se khít lỗ chân lông trên da, ngăn ngừa lão hóa, giữ ẩm đồng thời phục hồi làn da cực kỳ hiệu quả.

Chuẩn bị

  • 1 thìa cafe nước chanh tươi.
  • 1 thìa canh sữa chua.

Cách làm:

  • Trộn đều nguyên liệu trong một chiếc bát sạch.
  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp sau trộn và thoa lên vùng da bị mụn. Có thể dùng trên toàn da mặt như một loại mặt nạ dưỡng da và làm sạch.
  • Giữ trên da trong khoảng 30 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh.

Sử dụng: Hằng ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Trong chanh chứa nhiều Vitamin C, Axit Citric, giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ và loại bỏ lớp tế bào chết hiệu quả, hỗ trợ quá trình làm đầy sẹo.

Trị sẹo bằng rau má

Rau má được xem là loại thuốc quý bởi khả năng thanh nhiệt và giải độc rất cao mà không gây ra bất kì phản ứng phụ nào cho cơ thể.  Trong rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Ngoài ra các chất còn có tác dụng ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ, đồng thời xóa sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  •  Rửa sạch rau má sau đó giã nhỏ.
  • Dùng hỗn hợp rau má đã giã (cả nước) đắp lên da 2 lần/ngày.
  • Thời gian điều trị từ 7 đến 10 ngày.

Lưu ý: Đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm càng tốt.vết thương bắt đầu lên da non

Tuy nhiên, khi dùng rau má để điều trị sẹo, người dùng cần rửa rau sạch sẽ và tuân thủ thời gian điều trị. Lưu ý việc điều trị ngay khi vết thương bắt đầu lên da non để đạt kết quả tốt nhất.

Trị sẹo rỗ bằng đắp mặt nạ cà chua

Sử dụng mặt nạ cà chua để trị sẹo rỗ là cách đơn giản được mọi người rất ưa thích.  Cà chua có tác dụng không chỉ trị sẹo mà nó còn làm mát da, cho da căng mịn nếu bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn.

Chuẩn bị: 2 đến 3 quả cà chua chín mọng, tươi ngon, không dập nát.

Cách làm

  • Cà chua rửa sạch, ngâm nước muối loãng và rửa lại cho sạch, để ráo nước.
  • Có thể nghiền nguyễn hoặc thái lát mỏng đều được.
  • Rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, thấm khô da.
  • Đắp cà chua lên mặt, nằm thư giãn trong 15-30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da phát huy hiệu quả tối đa. Sau đó rửa sạch bằng nước.

Thực hiện 3-4 lần/tuần để có kết qủa tốt nhất.

Trị sẹo rỗ bằng mật ong nguyên chất

Trị sẹo lõm bằng mật ong đang là một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến. Không chỉ làm liền vết sẹo lõm mà còn bổ sung dưỡng chất cho làn da mềm mịn, tươi sáng và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị

1 ít mật ong nguyên chất

Cách thực hiện

Rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da, sau đó sử dụng mật ong nguyên chất đã chuẩn bị thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Kết hợp massage 1 vài phút rồi thư giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần, vùng da bị sẹo lõm sẽ dần được lấp đầy trở lại.

Trên đây là các cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo rỗ nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo rỗ TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Phương pháp trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên