Home

BỎ TÚI 7 BƯỚC CHĂM SÓC DA CƠ BẢN VÀO BUỔI TỐI

Theo thời gian da của chúng ta sẽ lão hóa và chảy xệ, đặc biệt là các bạn nữ công sở hiện nay bắt buộc chị em phụ nữ phải trang điểm cả ngày dài khiến da bị tổn thương nặng nề. Chúng ta nên chăm sóc từ khi còn trẻ để tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này. Có rất nhiều cách để chăm sóc da hàng ngày nhưng liệu các bạn đang làm đúng chưa? Dưới đây là 7 bước chăm sóc da cơ bản. Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Bước 1: Tẩy trang

Dù bạn có trang điểm hay đơn giản chỉ dùng kem chống nắng thì đây cũng là bước cần phải có trong quy trình dưỡng da vào buổi tối. Rất nhiều bạn kể cả bạn Nữ, chứ ko chỉ riêng các bạn Nam cứ nghe tới từ “Tẩy trang” là lại nghĩ tới việc trang điểm, và cho rằng chỉ các bạn Nữ hay trang điểm với Phấn, Son…. mới cần tẩy trang vào buổi tối.

Đây là 1 quan niệm sai lầm về việc tẩy trang, vì ngoài lớp trang điểm thì làn da bạn còn có những lớp bụi bẩn bám lại, cặn dầu thừa tiết ra cùng các tế bào da chết bám chặt trên da, chỉ rửa bằng nước không, hay sữa rửa mặt thì sẽ khó mà đánh bật hết được tất cả cùng 1 lúc. Vì vậy Tẩy trang là bước đầu tiên, giúp làm mềm và rửa trôi các lớp bám bẩn trên da, mở đường cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

toner eucerin cho da mụn

Bước 2: Sữa rửa mặt

Tuy đã dùng tẩy trang nhưng vẫn sẽ còn một ít dầu thừa, bụi bẩn hay thậm chí là lớp trang điểm trên da bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da được làm sạch sâu.

Nhẹ nhàng rửa sạch các tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa mà không lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, an toàn cho da nhạy cảm. 

Chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, và 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, để giúp làn da luôn sạch sẽ, sáng mịn.

toner eucerin cho da mụn

 Bước 3: Toner / Lotion

Các sản phẩm Toner (hay còn được gọi là nước hoa Hồng) mang tính cấp ẩm cho da thường được ghi là Lotion. Sau khi làm sạch sâu và tẩy tế bào chết, da có xu hướng khô hơn. Sử dụng Toner hay Lotion ở bước này sẽ giúp cấp ẩm tức thì cho da và đồng thời làm sạch sữa rửa mặt còn sót lại.

Cân bằng độ PH cho làn da bạn, ngay sau các bước Tẩy trang và Sữa rửa mặt là rất quan trọng, giúp làn da bạn mở hơn, lỗ chân lông sạch hơn, chuẩn bị cho các bước sử dụng Dưỡng chất cho Da tiếp theo đạt được hiệu quả cao nhất. Hoặc chỉ đơn giản sau khi bạn dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, Toner là rất cần thiết ngay sau đó, để giữ cho làn da luôn đủ độ ẩm cần thiết, mịn màng và căng khỏe.

toner eucerin cho da mụn

Bước 4: Mặt Nạ

Mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất cũng như 1 lượng lớn độ ẩm, để làm mát, dịu, tươi mới và phục hồi cho làn da. Được sử dụng ngay sau bước Toner/Lotion, đắp mặt nạ giúp bổ sung ngay lập tức độ ẩm cho da mặt (với da mặt khô) hoặc kiềm dầu, se khít lỗ chân lông (với da mặt dầu), hoặc trung tính hơn là cả 2 chức năng trên cho da hỗn hợp.

Còn với những làn da dầu, ngoài việc bổ sung độ ẩm cho da đủ ẩm, ngăn bớt sự tiết dầu của làn da, các bạn chú ý dùng thêm Mặt nạ dạng đất sét, vừa giúp se khít lỗ chân lông (điều mà các bạn da dầu rất khổ sở vì các lỗ chân lông nở ra to, trông rất mất thẩm mỹ trên làn da), cũng như làm mịn, cân bằng dầu trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông và làm mịn da mặt

Ngoài ra còn rất nhiều dòng Mặt nạ khác với nhiều công dụng như Mặt nạ Nghệ làm sáng da, giảm thâm nám, hay Mặt nạ Ngò Cam giúp thải độc, chống ô nhiễm cho làn da.

toner eucerin cho da mụn

Bước 5: Serum

Serum (hay còn được gọi là nước Thần hoặc Huyết thanh) có chứa các hoạt chất tập trung điều trị các vấn đề về da như tăng cường cấp ẩm, làm sáng da, làm mờ nếp nhăn, trị mụn hay trị nám. Tùy vào nhu cầu của da mà bạn lựa chọn loại serum điều trị cho mình.

Serum có 2 loại là Serum dạng tinh dầu và dạng nước, mặc dù có gốc dầu và nước, nhưng cấu trúc của nó không chứa dầu, nên có khả năng thấm sâu và nhanh vào da mà không gây hiện tượng bóng nhờn. 

toner eucerin cho da mụn

Bước 6: Dưỡng mắt

Vùng da mắt thường mỏng và nhạy cảm hơn các vùng da khác. Vì thế, bạn nên sử dụng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da này. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn kem làm giảm quầng thâm, bọng mắt hay chống nhăn.

toner eucerin cho da mụn

Bước 7: Dưỡng ẩm

Dù đã có khá nhiều bước cấp ẩm cho da, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả ngày lẫn đêm. Cung cấp đủ ẩm chính là chìa khóa giúp da trở nên sáng khỏe hơn và bạn sẽ trông trẻ hơn nhiều với làn da căng bóng đủ độ ẩm. Kem dưỡng còn có tính năng khoá ẩm, hiểu nôm na là khoá tất cả những bước bạn đã làm phía trước, giúp dưỡng chất ko bay hơi mà thẩm thấu sâu vào da.

Đặc biệt các làn da Dầu cũng nên chú ý việc dưỡng ẩm cho da, vì làn da khi bị thiếu độ ẩm sẽ tự tiết ra dầu để bảo vệ, càng làm cho làn da dầu thêm bã nhờn, dễ sinh mụn và thâm nám.

Ngoài những bước cơ bản như trên, hàng tuần chúng ta cần Tẩy da chết 2 lần, chiêu đãi làn da 1 tuần 2-3 bữa ăn thịnh soạn bằng các loại mặt nạ cấp ẩm, làm trắng, trị mụn chuyên sâu.

toner eucerin cho da mụn

Trên đây là những chia sẻ về các bước chăm sóc da hàng ngày rồi. Sẽ không thể có một làn da nào đẹp khỏe nếu như không chăm sóc nó. Vì vậy, bạn nên bỏ ra một tí thời gian để lắng nghe làn da. Và hiểu hết những vấn đề mà làn da của bạn đang gặp phải.

Bài viết liên quan: