Home

Các loại thuốc bổ có trong tự nhiên

Các loại thuốc bổ có trong tự nhiên

Kháng sinh tự nhiên làm tại nhà giúp bạn hết ốm đau vặt. Thay vì chờ đợi cho đến khi bị ốm và phải dùng thuốc kháng sinh tổng hợp. Bạn hãy thử sử dụng loại thuốc bổ tự nhiên có thể làm tại nhà này. Nếu bạn thấy mệt mỏi với việc hay ốm vặt do những thay đổi bất ngờ của thời tiết. Bạn có thể tự điều chế các loại thuốc bổ tại nhà sau đây.

Việc lạm dụng các loại thuốc kháng sinh mỗi khi bị bệnh. Bạn nên sử dụng các loại thuốc bổ từ nhiên nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống nấm , diệt virus và ký sinh trùng. Sau đây là cách điều chế loại thuốc bổ tự nhiên này. Nó có thể giúp cơ thể bạn tăng cường miễn dịch và chống lại các bệnh do virus, vi khuẩn thông thường.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa lá chum ngây.
  • 1 thìa gừng thái nhỏ
  • 2 quả ớt
  • 1 củ hành tây xắt nhỏ.
  • 2 nhánh tỏi
  • 600ml giấm táo.
  • 2 thìa nghệ.

Cách làm: cho tất cả các thành phần ngoại trừ giấm táo vào một chiếc bình thủy tinh. Trộn đều chúng với nhau rồi thêm giấm táo vào. Đóng nắp và lắc mạnh để yên trong 15 ngày. Lọc chất lỏng và dùng 2 muỗm café mỗi ngày. Dùng mỗi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi hoặc thay đổi thời tiết.

Lợi ích của các thành phần:

Nghệ: với thành phần giúp chống viêm mà khử trùng mạnh mẽ. Nghệ là thành phần tốt nhất giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch cho bạn.

Ớt: có chứa hợp chất capsaicin. Các nghiên cứu chỉ ra chất này có tác dụng tốt giúp chống béo phì, chống oxi hóa, chống viêm và ung thư.

Gừng: có 2 tác dụng tuyệt vời nhất là kháng khuẩn và chống nấm. Gừng có thể chống lại nhiều vi khuẩn thông dụng như e coli, salmonella.

Tỏi: có chứa allicin, một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus.

Chùm ngây: được các nhà khoa học chỉ ra rất hữu hiệu trong việc chống lại nhiễm trùng. Nó không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại gây các bệnh cảm cúm mà còn phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu, đường ruột…

Hành tây: các loại củ họ hành đều có tính sát khuẩn mạnh. Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin C khiến tăng cường hệ miễn dịch từ đó khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Chống lại ký sinh trùng, virus và vi khuẩn hiệu quả.

Cách khác

Nếu bạn cảm thấy cách trên quá phức tạp và khó thực hiện. Hãy thử nấu cháo trắng hoặc cháo trứng gà. Sau đó rắc thêm gừng, tỏi hoặc hành lên trên và dùng nóng. Lưu ý nên đập dập các loại củ này vì chúng chứa kháng sinh dạng hơi giúp tiêu diệt vi khuẩn.

Các loại kháng sinh này rất dễ bị phân hủy bởi nhiệt độ, ánh nắng và môi trường. Vì vậy nên bỏ hành tỏi gừng sau khi đã nấu cháo chín tránh làm phân hủy các hợp chất. Khi ăn sẽ cảm thấy có mùi hăng bốc lên thì đây chính là thuốc bổ tự nhiên giúp bạn loại bỏ nhiều bệnh thường gặp.

Bài viết liên quan: