Làm đẹp bằng thảo dược

Các thảo dược giúp chống lão hóa da toàn thân hiệu quả nhất

Ngoài việc dùng các mỹ phẩm để dưỡng ẩm, chống lão hóa, chị em cũng có thể dùng các thảo dược để làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi xuân, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, lại không phải lo ngại về những hóa chất độc hại.

Sâm

Thảo dược này có lợi cho thể chất lẫn tinh thần, giúp giảm stress, giữ cho làn da tươi tắn và thúc đẩy chức năng miễn dịch.

Có 5 loại là nhân sâm, sa sâm, huyền sâm, đan sâm và tử sâm; Mỗi loại bổ cho một số tạng phủ. Danh y Đào Hoằng Cảnh (452 – 536) cho rằng nhân sâm có tác dụng an thần, giảm xúc động và hồi hộp, làm sáng mắt, an thần, gia tăng trí năng, dùng lâu sẽ giúp tăng tuổi thọ. Lương y Tôn Tư Mạo (thế kỷ thứ 7) dùng nhân sâm để chữa chứng lãnh cảm hoặc hỗ trợ cho cô dâu bị thẹn thùng trong đêm tân hôn.

Trà xanh

Trà xanh chứa các polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, loại trừ các gốc tự do – nguyên nhân góp phần gây nên các căn bệnh mạn tính và quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn giàu vitamin E – một trong những vitamin giúp chống lão hóa da và xóa nếp nhăn khá hiệu quả.

Nấm linh chi

Được mệnh danh là bạn tốt của tuổi thọ, nấm linh chi giúp cơ thể củng cố hệ thống “phòng vệ”, giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn, cũng như giúp các tế bào được cải thiện từ bên trong, giúp làn da trở nên khỏe khoắn, tươi sáng hơn. Cùng với các thành phần tốt cho da như acid hữu cơ, ergosterol và polysaccharide, nấm linh chi còn giúp gia tăng độ ẩm cần thiết cũng như giảm và xóa nếp nhăn trên da, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều phytochemical (dưỡng chất thiên nhiên tốt cho sức khỏe) được gọi là flavonoid. Flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể chống lại tổn thương do sự oxy hóa gây ra cho tế bào và nhờ đó tránh được nhiều loại bệnh.

Quả nhàu

Nhàu có khả năng kích thích miễn dịch tế bào. Cung cấp nhiều dưỡng chất và giúp các loại thuốc điều trị bệnh tăng thêm tính hiệu quả. Trong quả nhàu có serotonin, rất cần thiết cho hoạt động tế bào; Nếu thiếu chất này, tế bào sẽ thoái hóa dần.

Loại thảo dược này cũng có tác dụng cải thiện tuần hoàn não và tác động tốt ở nhóm người lão hóa sớm.

Hà thủ ô

Ngoài tác dụng giúp tóc trở nên đen hơn, bớt rụng, hà thủ ô còn nổi tiếng bởi hiệu quả trong việc bổ máu, giúp da hồng hào và ngăn ngừa quá trình lão hóa cơ thể nói chung và quá trình lão hóa da nói riêng. Nhờ quá trình thúc đẩy tổng hợp các melanin và cung cấp thêm dưỡng chất cho các nang ở lông, hà thủ ô còn can thiệp vào việc hạn chế các nếp nhăn xuất hiện, giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.

Dâu tằm

Dâu tằm là nguyên liệu quý trong nhiều bài thuốc dân gian để làm đẹp, phòng chống bệnh tật.

Dâu tằm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, thậm chí còn cao hơn cả cam và chanh. Bạn có thể sử dụng nước dâu tằm để giải khát trong mùa hè hoặc lấy lá dâu tằm phơi khô, tán nhuyễn, vừng đen đem phơi khô thành bột, hòa cùng mật ong. Dùng thường xuyên hỗn hợp này sẽ có tác dụng cải thiện nếp nhăn và làm trắng da hiệu quả, nhất là trong việc chống lão hóa da.

Trên đây là các thảo dược giúp chống lão hóa da toàn thân hiệu quả nhất. Hãy ghi nhớ để áp dụng vào công cuộc chăm sóc làn da lão hóa nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm: