Món ăn bài thuốc

Cách bổ sung Omega 3 không cần cá

Chúng ta được biết Omega 3 có rất nhiều trong cá, nhưng đó không phải là “con đường” duy nhất giúp bạn bổ sung Omega 3. Đặc biệt, nếu bạn là một người dị ứng với cá thì cách bổ sung Omega 3 không cần cá trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.

Omega 3 là gì?

Bạn cần bổ sung Omega 3, nhưng bạn đã thật sự biết Omega 3 là gì chưa?

–           Omega 3 là một loại axí béo thiết yếu của cơ thể. Có chúng sẽ giúp cơ thể làm việc bình thường. Điều không may là cơ thể không thể tự sản xuất ra chúng, mà phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài cung cấp.

–           Có vài típ Omega 3, trong đó hai axít béo Omega – 3 quan trọng là DHA và EPA, ngoài ra còn một loại nữa gọi là ALA. ALA khi vào trong cơ thể một phần sẽ được chuyển thành DHA và EPA

Cách bổ sung Omega 3

  • Hạt lanh

Lựa chọn nguồn Omega-3 thay thế như hạt lanh. Mặc dù dầu hạt lanh tốt hơn so với hạt, nhưng cả hai loại đều là những nguồn cung cấp tuyệt vời. Dầu và hạt có thể được rắc lên salad, đưa vào công thức nấu ăn yêu thích, xay nhuyễn thành sinh tố hoặc nước ép, hoặc sử dụng ở dạng thực phẩm chức năng.

  • Ăn nhiều quả hạt hoặc các loại hạt

Ăn nhiều quả hạt hoặc các loại hạt, chúng là nguồn tự nhiên cung cấp Omega-3. Mặc dù các loại quả hạt và các loại hạt đều chứa hàm lượng chất béo và calo cao đồng thời chúng cũng không được xem là nguồn duy nhất cung cấp các loại acid béo thiết yếu cho bạn, nhưng thỉnh thoảng dùng các món snack giòn hoặc salad sẽ giúp bạn tăng cường hấp thu Omega-3 mà không cần ăn cá. Trong khi hầu hết các loại quả hạt và hạt đều chứa Omega-3 thì quả óc chó là loại quả chứa Omega-3 nhiều nhất.

  • Sử dụng đậu nành

Sử dụng nhiều đậu nành hơn. Đậu phụ có thể được chế biến giống như chế biến thịt gà hoặc thêm vào trộn các món thịt hầm. Đậu nành cũng có thể được sử dụng ở nhiều dạng như sữa, phô mai, thịt từ đậu nành hoặc cả các món kem.

  • Bổ sung rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải và cả các loại tảo biển đều chứa một lượng nhỏ Omega-3, vì vậy sử dụng chúng trong thực đơn hàng ngày nhất định sẽ giúp bạn đạt được lượng cần thiết mỗi ngày.

  • Dùng thực phẩm chức năng

Bổ sung dầu cá mà không ăn cá bằng cách sử dụng Omega-3 từ cá ở dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cần lưu ý không được dùng quá 2,5g mỗi ngày, do cá thường có nhiều kim loại nặng, các kim loại này có thể tích tụ trong cơ thể. Nếu nhu cầu của cơ thể cần hơn 2,5g mỗi ngày, bạn hãy xem xét đến các loại thực phẩm chức năng từ dầu hạt lanh hoặc sử dụng phương pháp ăn kiêng khác.

Xem thêm:

Công dụng của Omega 3 và những thông tin không phải ai cũng biết

Tổng hợp