Home

Cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng các bài thuốc nam là một trong những phương pháp điều trị mà được rất nhiều người sử dụng. Vì lợi ích mang lại từ các bài  thuốc nam vừa an toàn vừa và hiệu quả cũng rất cao. Vậy bài thuốc nam nào chữa phì đại tuyến tiền liệt thì cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Bài thuốc dân gian từ trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung có vị chát đắng, được y học hiện đại chứng minh hiệu quả thực tế trên tiền liệt tuyến. Hiện tại đã xác nhận được 32 loại hợp chất alkaloid khác nhau và thành phần methanol có trong cây có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của các tế bào ngoại lai.

Do vậy khi sử dụng, bệnh nhân ức chế được các tế bào tại tiền liệt tuyến tăng sinh, cũng như giảm được các triệu chứng do chèn ép bàng quang như: Tiểu dắt, tia nước tiểu yếu, khó tiểu…

Thành phần: Trinh nữ hoàng cung 5 lá.

Thực hiện và sử dụng:

  • Đem lá tươi trinh nữ hoàng cung đi rửa thật sạch, để ráo nước.
  • Tiến hành thái nhỏ/xe nhỏ lá, sau đó mang sao vàng.
  • Cho lá đã sơ chế vào ấm, thêm 1500mL nước đun sôi 100 độ C vào hãm cùng.
  • Chia thành nhiều lần uống, có thể dùng thay nước bình thường.
  • Thực hiện uống 1 tuần rồi lại nghỉ 1 tuần, liên tục trong 2 tháng.

Dùng cây Náng hoa trắng chữa bệnh Phì đại tuyến tiền liệt

Náng hoa trắng là cây thuốc nam đầu tiên trong danh sách các bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Cây thuốc nam này còn có tên gọi khác là cây đại tướng quân hoa trắng, được xem là “khắc tinh” của bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Bài thuốc từ náng hoa trắng có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Náng hoa trắng có khả năng lợi tiểu, chống viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm nặng, từ đó cải thiện chứng tiểu khó và tiểu rắt ở bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong cây còn chứa các hoạt chất có công dụng giảm phù nề và sưng niêm ở niệu đạo.

  • Chuẩn bị: Cây náng hoa trắng (lấy lá và củ).
  • Cách thực hiện: Người bệnh có thể sử dụng lá và củ của cây náng hoa trắng đang còn tươi hoặc đã phơi khô đều được. Bệnh nhân đem náng hoa trắng sắc chung với nước rồi chia thành nhiều lần uống mỗi ngày thay trà. Người bệnh có thể sử dụng trong suốt một thời gian dài với liều lượng vừa phải để mang lại hiệu quả tốt và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Cây thuốc nam chữa u xơ tiền liệt tuyến – Cỏ tranh

Cây cỏ tranh được xem là thần dược chữa phì đại tuyến tiền liệt với các công dụng như bồi bổ thận, giải độc gan và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân.

Theo Y học hiện đại, trong cây thuốc nam này có chứa 18% đường là glucose và frutose. Ngoài ra, còn chứa các thành phần khác như acid malic, acid citric, arundoin, oxalic, tartatric, cylindrin và triterpene methylethers…

Theo Y học cổ truyền, cỏ tranh có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải khát. Từ đó, có khả năng tiêu ứ huyết, thanh phế vị nhiệt, lợi tiểu và cải thiện các triệu chứng của bệnh như tiểu ra máu, bí tiểu…

  • Chuẩn bị: Thục địa 32g, Rễ cỏ tranh, Phục linh, Đơn bì mỗi thứ 16g, Hoàng bá, Trạch tả, Tri mẫu mỗi thứ 12g, Xa tiền tử 10g, Hoài sơn 18g, Sơn thù 14g.
  • Cách thực hiện: Đem rửa sạch tất cả các vị thuốc trên, để ráo rồi cho vào ấm sắc. Sau đó, chắt lấy nước rồi chia thành nhiều lần uống mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cho đến khi các triệu chứng của bệnh được cải thiện.

Ngoài những bài thuốc nam chữa phì đại tuyến tiền liệt ở phía trên. Vẫn còn rất nhiều cách để chữa phì đại tuyến tiền liệt điể n hình như dùng thuốc Xatral để chữa phì đại tuyến tiền liệt tại nhà do đó bạn đừng quá lo lắng  mà ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nhé. Tuy nhiên hãy hỏi qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Để tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn truy cập tại: https://nhathuocviet.vn/