Làm đẹp bằng thảo dược

Cách chữa rụng tóc tại nhà bằng tinh dầu thiên nhiên

Nhiều loại tinh dầu tự nhiên chứa các dưỡng chất có khả năng chống rụng tóc bằng cách giúp nang tóc khỏe mạnh hơn và kích thích tóc mới nhanh mọc.

Tinh dầu bưởi

Với hàm lượng limonene cao, tinh dầu bưởi có khả năng đẩy nhanh tốc độ phát triển của chân tóc, làm tóc mọc dày và mượt hơn. Đồng thời chất này còn giúp kháng khuẩn, làm sạch gàu trên da đầu, giảm ngứa.

Bạn lấy 5 giọt tinh dầu bưởi pha loãng cùng 10ml nước sạch. Sau khi gội đầu xong, lấy hỗn hợp này massage tóc và ủ trong 20 phút. Cuối cùng, xả lại đầu bằng nước cho sạch.

Dầu dừa

Dùng một ít dầu dừa massage trực tiếp lên da đầu và chân tóc mỗi tuần 2 – 3 lần. Điều này sẽ giúp tóc mới mọc nhanh hơn, mượt hơn và giảm hẳn tình trạng gãy rụng. Hiệu quả này có được là nhờ các dưỡng chất quý trong dầu dừa như vitamin A, D, E, magie…

Tinh dầu bạc hà

Loại tinh dầu này có khả năng làm thư giãn da đầu, chống rụng tóc, giúp mái tóc bồng bềnh chắc khỏe hơn nhờ chứa hàm lượng methol phong phú.

Bạn chỉ cần cho vào giọt tinh dầu vào trong dầu gội hoặc kết hợp với dầu dừa làm hỗn hợp ủ tóc. Áp dụng cách chữa rụng tóc tại nhà này đều đặn 2 lần mỗi tuần để mái tóc nhanh phục hồi.

Tinh dầu chanh

Với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ cùng hương thơm dễ chịu, tinh dầu chanh được sử dụng như một phương thuốc giảm stress và cải thiện các vấn đề về da đầu như gàu, viêm da đầu hay bệnh á sừng da đầu – nguyên nhân nhân gây rụng tóc nhiều thường gặp.

Đầu tiên, bạn hãy pha loãng tinh dầu chanh cùng với một ít nước đun sôi để nguội. Sử dụng hỗn hợp này thay thế cho dầu xả sau khi đã gội đầu sạch sẽ. Để khoảng 15 phút kết hợp massage tóc nhẹ nhàng tạo điều kiện cho tinh dầu thấm sâu vào trong da đầu và phát huy hiệu quả.

Trên đây là cách trị rụng tóc tại nhà đều rất an toàn và nếu kiên trì dùng thì sẽ có hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc con.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị rụng tóc bằng nha đam an toàn tại nhà