Làm đẹp bằng thảo dược

Cách dùng và công dụng của nha đam ngâm giấm

Nha đam ngâm giấm là “mỹ phẩm” do thiên nhiên ban tặng, giúp bạn làm đẹp cơ thể, mịn da, trị mụn,…Để có thể phát huy công dụng của nha đam ngâm giấm, bạn chỉ cần làm theo những bước cơ bản như sau:

Hướng dẫn cách làm nha đam ngâm giấm:

Nguyên liệu:

– Nha đam tươi: Khoảng 500gr

– Đường cát: 5 thìa cà phê

– Muối: 2 thìa muối trong đó 1 thìa muối siêu sạch và 1 thìa muối biển

– Giấm: 1 lít, có thể sử dụng giấm gạo hoặc táo mèo

– 1 chiếc bình thủy tinh vừa đủ để chứa các nguyên liệu trên.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch nha đam sau đó ngâm với nước muối biển nguyên chất khoảng từ 45 đến 60 phút. Vớt nha đam ra và rửa lại với nước sạch.Cho nha đam vào một chiếc giá nhựa rồi để qua đêm sao cho nha đam khô ráo và không bị nổi váng khi ngâm giấm. Sáng hôm sau, khi nha đam đã khô tiến hành gọt bỏ 2 viền gai xung quanh rồi cắt thành những khúc nhỏ.

Bước 2: Cho nha đam đã cắt khúc vào chiếc bình thủy tinh, cho thêm muối tinh siêu sạch và đường trộn đều. Sau đó đổ giấm ngập nha đam để lên men.

Bước 3: Đậy kín nắp bình và đợi nha đam lên men sau khoảng 2 tuần là bạn có thể sử dụng dưỡng da, trị liệu.

Cách sử dụng nha đam ngâm giấm

Bước 1: Lấy 1 thìa canh nước giấm táo nha đam cho vào bát pha loãng với 3 thìa canh nước lọc, để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thấm ướt bông tẩy trang vào bát nước giấm táo nha đam đã được pha loãng rồi thoa lên mặt, sau khi làn da đã được vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm.

Bước 3: Sau đó sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng đều khắp trên khuôn mặt từ 1 – 3 phút, để các dưỡng chất có trong mặt nạ phát huy hiệu quả tốt hơn là động tác thoa thông thường.

Bước 4: Nằm thư giãn thêm 15 – 20 phút, đến khi thấy hỗn hợp đã khô dần trên da thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng dùng khăn thấm ướt nước nước lạnh lau lại thêm 1 lần nữa giúp lỗ chân lông được se khít hoàn toàn cũng như để làn da đàn hồi trở lại.

Công dụng của nha đam ngâm giấm

– Nha đam có chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Ngoài ra, nha đam còn giúp bạn lấy sạch đi những nốt mụn đáng ghét trên da một cách dễ dàng, từ đó giúp lỗ chân lông se khít hoàn toàn mà không lo viêm lang lông hay da mặt chảy xệ vì lỗ chân lông to.

–  Giấm táo chứa một lượng các chất như canxi, axit amin, vitamin B, glycerin, axít succinic, đường… rất phong phú và một số loại muối, các chất này rất có lợi cho sự hình thành của các sợi collagen, từ đó giúp làn da luôn căng bóng. Không những vậy, giấm táo còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng không tì vết vô cùng hiệu quả.