Khỏe đẹp

Cách làm đẹp bằng sữa non thế nào là an toàn và hiệu quả?

Cách làm đẹp bằng sữa non hay còn được biết với cái tên là công thức làm trắng da nhanh chóng được nhiều người biết đến và áp dụng. Rất nhiều người đã nhanh chóng có được làn da trắng khỏe như mong muốn, nhưng một số khác thì hoàn toàn ngược lại: mụn nước, ngứa, rát,.. là những gì họ đang phải trải qua khi áp dụng cách làm đẹp bằng sữa non. Tại sao lại như vậy? Và cách làm đẹp bằng sữa non thế nào mới an toàn, hiệu quả cao nhất?

Sự thật về cách làm đẹp bằng sữa non là gì
Sự thật về cách làm đẹp bằng sữa non là gì?

Sữa non làm đẹp được xem là thần dược làm trắng da của mọi người

Sữa non cô đặc là sữa non (dê, bò) nguyên chất được cô đặc theo một quy trình đặc biệt, có cấu trúc giống với sữa non của người mẹ sau sinh khoảng 72 giờ. Nếu đúng là tinh chất sữa non nguyên chất được sản xuất theo qui trình tiệt trùng đảm bảo an toàn kết hợp thêm với một số vitamin và các khoáng chất thiết yếu thì sẽ có tác dụng thẩm thấu sâu vào da, giúp cân bằng độ ẩm, đào thải hắc sắc tố melanin, kích thích tăng sinh collagen, elastin, protein, thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới cho làn da trắng mịn rạng rỡ…

Chính vì tác dụng kỳ diệu đó mà mặt hàng này được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm và truyền tai nhau mua về để tân trang nhan sắc.

Song, không phải cứ sửa non là sẽ giúp bạn làm đẹp

Nhanh chóng thu hút sự quan tâm của chị em và được tiêu thụ rất mạnh nhưng cũng nhanh chóng có rất nhiều nạn nhân kêu than vì da bị bong tróc, dị ứng sau khi sử dụng tinh chất sữa non làm trắng da.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu thì sữa non có thành phần chính là axit lactic, khi tắm sữa sẽ làm da có hiện tượng bong tróc, tuy nhiên, bong tróc da tự nhiên từ sữa khá nhẹ. Nhưng một số sản phẩm sữa non kích trắng trôi nổi trên thị trường muốn đạt hiệu quả nhanh đã sử dụng AHA với nồng độ cao làm cho da bong mạnh và bị yếu đi. Bên cạnh đó, sản phẩm lại không có tác dụng chống nắng, chống lại các tia UVA-UVB nên khi da yếu nếu sớm tiếp xúc với ánh nắng và môi trường ô nhiễm sẽ dễ bị nhiễm trùng.

Vậy làm sao để mua được sữa non chất lượng cao?

Sữa non có nhiều trong 3 ngày đầu sau sinh. Sữa non giàu chất đạm, chất kháng thể, vitamin A và bạch cầu. Sữa non của bò có hiệu quả đối với con người dù đến từ Pháp, Mỹ , New Zealand, Việt Nam. Nếu có thể bạn nên chọn sữa non của New Zealand, Hoa Kỳ hay Pháp. Nếu không bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường ( của Vinamilk chẳng hạn ) cũng có những tinh chất dưỡng trắng rất tốt.

Cách làm đẹp bằng sữa non hiệu quả cao

  • Sữa non nguyên chất

Bạn gái có thể sử dụng sữa non nguyên chất để sở hữu một làn da mịn đẹp như ý muốn. Thoa trực tiếp sữa non lên khắp mặt, đặc biệt là vùng da bị tàn nhang, để hơn 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách trị tàn nhang tại nhà thường xuyên sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

  • Sữa non và cám gạo

Trộn 3 thìa sữa non với 1 thìa cám gạo nguyên chất, thêm 1 thìa mật ong (hoặc dầu oliu) vào . Khuấy đều hỗn hợp sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn tự nhiên. Tiếp đó, bạn gái nên rửa sạch mặt rồi mới đắp mặt nạ dưỡng trắng da này lên. Để 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng rau răm giúp se khít lỗ chân lông ngay sau 1 đêm