Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm mặt nạ rau diếp cá chăm sóc da hiệu quả

Rau diếp cá là một loại rau thơm thường được sử dụng trong các bữa ăn của mọi gia đình. Ngoài ra, rau diếp cá còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ rau diếp cá chăm sóc da hiệu quả nhé.

Rau diếp cá nghiền

Tương tự như cách làm nước uống, bạn chuẩn bị lượng rau diếp cá vừa đủ, rửa sạch rồi nghiền chắt lấy nước. Các bạn có thể dùng máy xay để rau được nghiền nhuyễn nhất rồi bảo quản kín trong tủ lạnh để dùng dần, lưu ý bịt kín để mùi của nó không lan ra rộng.

Sau đó, trước mỗi khi đắp mặt nạ rau diếp cá, bạn hãy xông mặt để tạo lỗ chân lông được giãn nở. Có như vậy các dưỡng chất có trong rau mới được hấp thụ một cách tuyệt đối vào sâu trong da. Ngoài ra, nếu không muốn đắp cả mặt thì có thể chỉ tập trung vào các vùng mụn hay chấm vào các nốt mụn vẫn có thể thấy được hiệu quả trị mụn tối ưu.

Diếp cá + lô hội

Diếp cá trị mụn, lô hội lại giúp làm dịu, làm se các nốt mụn đó vì tính lành, làm mát da, giảm tấy đỏ của chúng. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo thành một loại mặt nạ hoàn hảo cho làn da mụn.

Có 2 cách mình thường áp dụng với 2 thành phần này:

Cách 1: Giống như trên, mình thái hạt lựu lô hội và cho vào máy xay cùng rau diếp cá, xay cho đến khi 2 nguyên liệu hòa hoàn toàn với nhau và dùng như mặt nạ rau nghiền hàng ngày hoặc 2 ngày 1 lần.

Cách 2: Mình cắt lô hội thành những lát hình chữ nhật mỏng, còn rau diếp cá mình nghiền, chắt lấy nước cốt. Sau đó mình ngâm những lát lô hội này vào nước cốt rau diếp để dùng hàng ngày. Mỗi lần dùng, lấy những lát lô hội này ra và đắp trực tiếp vào da cũng như các vùng mụn, tác dụng giảm sưng tấy rất tốt đó.

Diếp cá + mật ong

Lưu ý cần phải tìm mua loại mật ong chất lượng, tốt nhất là mật ong rừng. Rau diếp cá vẫn nghiền và bảo quản như bình thường. Mỗi lần muốn đắp mặt nạ rau diếp cá, mình lấy một lượng vừa đủ, thường là 3 thìa, kết hợp với 1 thìa mật ong rừng tạo độ kết dính, liên kết cho lớp mặt nạ dễ dàng bám trên da hơn.

Dưỡng chất có trong mật ong không chỉ giúp da căng, đàn hồi và mềm mịn mà nó còn có tác dụng dưỡng trắng cho da nữa, kết hợp với rau diếp cá tạo thành một loại mặt nạ rất tốt cho da mụn.

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng nguyên liệu thiên nhiên