Làm đẹp bằng thảo dược

Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả

Bôi kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc da không thể bỏ qua. Một trong những lỗi chị em thường gặp khiến khiến cho việc bôi kem chống nắng không hiệu quả là việc apply hay thoa lại kem chống nắng không đúng cách. Hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách apply lại kem chống nắng hiệu quả.

Cách thoa lại kem chống nắng đúng cách
Cách thoa lại kem chống nắng đúng cách

Thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng

Khoảng mấy giờ thoa lại kem chống nắng? Ngày thoa kem chống nắng mấy lần là đúng chuẩn? Đó là những thắc mắc chung của nhiều người khi sử dụng kem chống nắng.

Kem chống nắng có tác dụng trong vòng 2 – 3 giờ. Thực tế, hơn 50% chị em phụ nữ chỉ thoa kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng và không thoa lại. Vì lầm tưởng rằng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da cả ngày, khiến chị em chủ quan trước những tác hại nguy hiểm của tia cực tím.

Do đó, bạn cần thoa lại kem chống nắng sau 2 -3 tiếng, ngày thoa 3 -4 lần là hợp lý để ngăn những tác động của tia cực tím đến da.

Sử dụng đúng lượng kem chống nắng

Dù là thoa lại kem chống nắng, nhưng bạn vẫn phải sử dụng đúng lượng kem để đạt được hiệu quả chống nắng cao nhất. Vì nếu bôi quá nhiều, kem chống nắng sẽ bị bít tắc lại ở lỗ chân lông, không thẩm thấu vào sâu trong da. Bôi quá ít, tiết kiệm kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng không đạt được.

Sử dụng đúng liều lượng kem chống nắng để mang lại hiệu quả cao nhất
Sử dụng đúng liều lượng kem chống nắng để mang lại hiệu quả cao nhất

Thoa đều kem chống nắng nhất là vùng mặt

Khuôn mặt là nơi tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài và dễ chịu tác động nhất. Cho nên, việc của bạn là hãy luôn chú ý đến vùng da mặt dễ bị tổn thương này, chống nắng để giữ được sự mịn màng, tươi tắn cho làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chống nắng cho những bộ phận khác trên cơ thể. Bởi tia cực tím cũng khiến cho làn da dễ bị cháy nắng, và nhất là những vị trí này bộc lộ rõ nhất biểu hiện lão hóa da. Điều cuối cùng, chống nắng vùng mắt, cổ ngăn ngừa sự ảnh hưởng của tia UV làm cho da và cố xuất hiện nhiều nếp nhăn cũng như không được mịn màng.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi thoa lại kem chống nắng. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả. Nhân đây mình cũng muốn giới thiệu đến các bạn kem chống nắng Avene Protection Mineral Lotion SPF50+. Đây là một trong những dòng kem chống nắng ít gây kích ứng da nhất chuyên dùng cho những bạn có làn da nhạy cảm. Với loại kem chống nắng này bạn chỉ cần apply lại sau mỗi 4 giờ ra nắng.

Xem thêm: 7 cách chăm sóc da mặt sau sinh dành cho phụ nữ