Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị môi khô vào mùa đông chỉ bằng đường

Khi mùa lạnh, làn da dễ trở nên khô ráp, nhất là đôi môi. Sau đây là cách trị môi khô vào mùa đông chỉ bằng đường chắc chắn sẽ giúp bạn có đôi môi mềm, không bị khô.

cach-tri-moi-kho-hieu-qua-bang-duong_1

Thời thiết lạnh, không khí khô, làn da môi mỏng manh khó có thể chống lại thiên nhiên khắc nghiệt. Điều tất yếu là nó sẽ bị bong tróc, nứt nẻ. Những loại son dưỡng môi thường ngày có thể hạn chế phần nào các yếu tố bên ngoài tác động đến da môi. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng cách trị môi khô hiệu quả bằng đường thường xuyên để làm sạch lớp da chết bám bên ngoài, làm môi dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, độ ẩm từ son dưỡng.

Hơn nữa, ngoài đường nâu làm sạch da chết, cung cấp vitamin B. Dầu ô liu và mật ong là bộ đôi chiến đấu với độ ẩm khô khốc, tạo lớp màng bảo vệ da môi tránh được những tổn thương do mất nước và thiếu dưỡng chất. Thường xuyên thay thế son dưỡng môi handmade với những son môi bạn thường dùng mỗi ngày vào mùa đông, đó cũng là cách bảo vệ môi không bị khô bởi một số chất hóa học như chất tạo màu.

Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và ngủ đủ giấc cũng là cách bảo vệ da môi khỏe mạnh từ bên trong. Kết hợp với việc chăm sóc thường xuyên từ bên ngoài theo cách trên, các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn có trong dầu dừa và mật ong làm da môi tươi trẻ, không bị xuống màu do tác hại của lão hóa gây ra.

cach-tri-moi-kho-hieu-qua-bang-duong-2

Cách trị môi khô hiệu quả bằng đường

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh đường nâu.
  • 1 muỗng cà phê dầu ô liu.
  • 1 muỗng cà phê mật ong.

Thực hiện:

Cho dầu và mật ong vào chung trong bát trộn đựng đường, khuấy đều hỗn hợp.

cach-tri-moi-kho-hieu-qua-bang-duong-3

Chà nhẹ nhàng hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn trong 2-3 phút.

cach-tri-moi-kho-hieu-qua-bang-duong-4

Rửa sạch với nước ấm và dùng thêm son dưỡng môi.

Hy vọng với cách trị môi khô vào mùa đông trên đây có thể giúp ích cho bạn nhé.

huyenco.com