Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian không phải ai cũng biết

Có rất nhiều phương pháp trị sẹo lồi mang lại hiệu quả cao, trong đó sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để đánh bay những vết sẹo lồi mới hình thành được rất nhiều chị em quan tâm. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian vô cùng hiệu nghiệm nhé.

Dùng nghệ để trị sẹo lồi

Nghệ được xem là phương thuốc trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian hiệu quả từ bao đời nay. Trong nguyên liệu này có chứa hoạt chất curcumin với khả năng kích thích sản sinh elastin để tái tạo các tế bào, vùng mô mới. Hơn nữa curcumin sẽ giúp giảm việc sản sinh hắc tố melanin làm mờ thâm sẹo giúp da đều màu hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý màu vàng của nghệ sẽ hơi khó phai trên da và có thể dính bẩn trên quần áo do đó bạn nên cẩn thận khi thoa.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát nghệ tươi và chà xát trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Bạn nên thực hiện thói quen này 3-4 lần mỗi ngày và liên tục trong 4-8 tuần để thấy được hiệu quả rõ ràng nhất.

 

 

Dùng chanh trị sẹo lồi

Trong quả chanh chứa hàm lượng vitamin C rất lớn cộng với tính axit sẽ giúp sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Do đó các chuyên gia cho rằng việc dùng chanh trị sẹo lồi là phương pháp vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt, sau đó rửa sạch vùng bị sẹo và thoa đều nước chanh lên kết hợp với massage thư giãn nhẹ nhàng trong khoảng 5-20 phút. Thực hiện cách trị sẹo này 2 lần/ ngày và kiên trì áp dụng khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy vùng da bị sẹo lồi dần phẳng và đều màu hơn.

Dùng rau má trị sẹo lồi

Rau má được xem là bài thuốc trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian có khả năng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Đây cũng là nguyên liệu thường thấy trong các sản phẩm dưỡng da. Trong rau má chứa nhiều hợp chất sẽ làm ức chế việc sản xuất collagen quá mức trong các mô sẹo, tăng khả năng chống oxy hóa, thúc đẩy việc phát triển tái tạo làn da mới.

 

Cách thực hiện như sau: bạn mua rau má về xay hoặc giã nhỏ sau đó dùng hỗ hợp rau má đã giã đắp lên da 2 lần/ ngày. Bạn lưu ý nên đắp rau má sau khi bị sẹo càng sớm càng tốt, hiệu quả mang lại sẽ nhanh hơn so với các  vết sẹo cũ.

Dùng hành tây trị sẹo lồi

Hành tây có chứa thành phần hợp chất giúp ngăn chặn sự sản xuất collagen hữu hiệu. Đắp hành tây lên vết sẹo sẽ giúp kiểm soát để vết sẹo lồi không phát triển thêm, bớt cứng và dần xẹp xuống. Ngoài ra các dưỡng chất trong hành tây còn giúp ức chế quá trình hình thành các sắc tố melanin cho làn da tươi sáng, giảm tình trạng thâm sạm.

Bạn chỉ cần lấy hành tây xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị sẹo 10 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng vài tuần bạn sẽ thấy vết sẹo giảm dần.

Với các phương pháp trên, bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên để cải thiện vùng da bị sẹo nhé. Ngoài  ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng kem trị  sẹo lồi để làm mờ sẹo hiệu quả, xem kem trị sẹo lồi tốt  nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-loi-tot-nhat.html

Xem thêm: