Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị thâm mụn an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp cải thiện làn da bị sẹo thâm nhưng chưa tìm được giải pháp nào. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị thâm mụn an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên nhé.

Cách trị thâm mụn tại nhà với nước cốt chanh

Sử dụng chanh là một trong những cách trị thâm mụn tại nhà siêu hiệu quả mà bạn nên thử. Nhiều người bảo rằng tính axit của chanh có thể làm bào mòn da, khiến da mỏng và bắt nắng hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi bạn thoa chanh lên toàn bộ da mặt và không che chắn cẩn thận khi ra nắng. Đối với những vết thâm nhỏ, bạn có thể dùng tăm bông chấm nước cốt chanh lên để làm mờ vết thâm nhanh chóng mà hoàn toàn không gây hại.

Áp dụng phương pháp này 3 – 4 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu da bạn quá nhạy cảm có thể pha loãng nước chanh ra rồi hẳn thoa lên vết thâm bạn nhé.

 

Trị thâm mụn cấp tốc bằng sữa chua và mật ong

Ăn sữa chua giúp làm đẹp da nhưng đắp sữa chua lên mặt cũng mang lại công dụng tuyệt vời không kém đó bạn ơi. Trong sữa chua có chứa vitamin B, vitamin C cùng các loại khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic, giúp làn da khỏe đẹp, hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thâm nám và điều trị các loại mụn hiệu quả.

Trong khi đó, mật ong lại là thực phẩm có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, vừa giúp trị mụn, vừa làm mờ dần những vết sẹo và đốm đen trên da. Trị thâm mụn bằng mật ong được nhều người áp dụng. Kết hợp 2 nguyên liệu này theo tỷ lệ 1:1, đắp lên mặt trong 15 phút, thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn, các vết thâm cũng từ đó mà dần biến mất.

Trị thâm bằng mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, đặc biệt là vitamin C, giúp làm mờ vết thâm hiệu quả, cho làn da trắng hồng mịn màng. Nếu da bạn cháy nắng, sử dụng khoai tây cũng rất tốt vì nó làm dịu da, giúp da phục hồi nhanh hơn.

Bên cạnh khoai tây, sữa tươi là thực phẩm chứa nhiều axit lactic giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết nhẹ, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, giảm những nếp nhăn.

Cách làm là bạn lấy củ khoai tây luộc chín rồi nghiền nhuyễn, sau đó trộn với sữa tươi không đường, đợi nguội bớt rồi đắp đều lên da mặt trong khoảng 20 phút. Hỗn hợp này có mùi cực kỳ thơm nên bạn sẽ hoàn toàn thư giãn khi đắp mặt nạ này đó.

Trị thâm mụn bằng nghệ tươi

Nghệ tươi từ lâu được coi là “khắc tinh” của các loại mụn và sẹo thâm trên da do có chứa nhiều hoạt chất Curcumin, có tác dụng ngăn ngừa hình thành sẹo, chống viêm, giảm sẹo thâm, giúp bạn làm mờ vết thâm mụn nhanh chóng chỉ sau 1 tuần.

Trị thâm mụn bằng nghệ có 2 cách thực hiện:

Dùng nguyên củ nghệ cắt lát mỏng và chà đi chà lại lên vùng da bị mụn thâm, sau đó để miếng nghệ đắp nguyên trên da thêm khoảng 2-3 phút

Pha tinh bột nghệ với mật ong, sữa chua hoặc sữa tươi không đường rồi đắp lên da mặt trong khoảng 15-20 phút.

Xem thêm: Phương pháp trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất