Home

Phương pháp trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị sẹo thâm để cải thiện và làm đều màu da. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất nhé.

Mặt nạ mật ong, chanh

Mật ong có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho làn da, làm tăng sự đàn hồi, tăng độ ẩm, làm mềm mịn và phục hồi làn da bị hư tổn. Còn chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm, đồng thời làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Chính vì vậy, chanh và mật ong là mặt nạ làm mờ sẹo thâm, sáng da hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Trộn 2 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa cốt chanh.

Bước 2: Thoa đều lên mặt và massage trong 3 phút.

Bước 3: Để yên 20 phút và rửa mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, tinh bột nghệ và chanh

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều collagen và rất giàu dưỡng chất giúp da căng mịn. Tinh bột nghệ và chanh có khả năng chống oxy hóa, làm sạch da, dưỡng trắng và xóa mờ vết thâm hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Đánh bông 1 lòng trắng trứng gà (nên chọn trứng gà ta).

Bước 2: Trộn đều với 2 thìa tinh bột nghệ, ½ thìa nước cốt chanh.

Bước 3: Thoa đều lên mặt và massage trong 3 phút.

Bước 4: Để yên 20 phút và rửa mặt bằng nước ấm.

Dùng mặt nạ sữa tươi yến mạch và cốt chanh

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất và rất giàu vitamin giúp cung cấp độ ẩm, làm trắng da cực tốt. Ngoài ra, acid lactic trong sữa chua có tác dụng làm bong tróc tế bào chết, làm giảm các vết thâm mụn, giúp da nhanh đều màu. Trong yến mạch chứa hàm lượng lớn axit amino, vitamin B, E…giúp làn da căng khỏe. Kết hợp hai nguyên liệu này với một ít cốt chanh, tạo thành một mặt nạ giúp nhanh làm mờ thâm sẹo, da nhanh đều màu và trắng sáng hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Trộn 2 thìa yến mạch, 2 thìa sữa tươi và ½ thìa nước
cốt chanh.

Bước 2: Thoa đều lên mặt và massage 3 phút.

Bước 3: Để yên 20 phút và rửa mặt sạch với nước ấm.

Trên đây là 3 cách xóa mờ sẹo thâm bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo thâm tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-tham-o-chan-nhanh-nhat-tai-nha.html

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo nhé.

Xem thêm: Bật mí 5 công thức trị sẹo thâm bằng nha đam