Cây theo tuổi

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, cây phát tài có thể mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì thế cây rất được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà, văn phòng làm việc, hoặc làm một món quà tặng cực kỳ ý nghĩa đối với người khác. Người ta hay quan tâm cây phát tài hợp tuổi gì, và cách chọn cây như thế nào để tăng cường vận khí tốt. Tham khảo bài viết dưới đây để được rõ hơn.

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

Đặc điểm của cây

Cây còn có tên gọi là cây phát lộc, cây thần tài, cây phất dụ. Chúng thường mọc thành bụi, có thể cao từ 1 – 1,5 m, thân mảnh thẳng, tròn xanh với đường kính khoảng 1 – 2cm. Đây là loại cây tươi tốt quanh năm, với lá thuôn hình giáo dài 10-20cm màu xanh bóng, mềm, đầu lá thuôn nhọn uốn ra phía ngoài, gốc kéo dài thành bẹ mỏng ôm thân. Lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, và toả tròn đều.

Vì cây sinh sản nhanh nên có thể tách bụi thành cây nhỏ để đem trồng. Chúng ta cũng có thể cắt đoạn thân, giữ lá và cắm đất để thân mọc rễ và sinh trưởng tiếp tục.

Cây trồng đất hay thủy sinh đều được. Thân lá nhanh chuyển màu xanh đậm và vàng khô nên khi trồng chậu cần tỉa bỏ bớt để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng đất hay nước trong chậu.

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

Cây phát tài hợp tuổi gì?

Chính nhờ sự sinh trưởng mạnh mẽ mà cây được xem là mang đến sức sống và nguồn năng lượng dồi dào cho người trồng. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên ý nghĩa phong thủy là giúp tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa. Đồng thời, cũng như chính tên gọi của mình, cây phát tài đem lại tài lộc, tiền bạc sung túc cho gia chủ. Dân gian thường chưng cây phát tài vào dịp Tết với dải ruy băng đỏ để cầu ước sự may mắn cho năm mới, tiền tài vào như nước.

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

Trong quan niệm của người phương Đông, cây đặc biệt hợp với người tuổi Mão. Những người cầm tinh con Mèo sinh nhằm các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011.

Đứng thứ tư trong 12 con giáp, tuổi Mão đại diện cho những người có lối sống kín đáo, nhẹ nhàng ôn hoà và thích những thứ đơn giản. Được yêu mến bởi tính cách nền nã, nhẫn nại, tuổi Mèo tạo cho đối phương cảm giác tin cậy. Đặc biệt họ rất kiên trì, thận trọng nên thành công trên đường công danh, sự nghiệp.

Vì chọn lối sống an phận, đôi khi quá hờ hững với công danh nên tuổi Mèo thường tích lũy tài sản khá chậm. Đồng thời, mặc dù không phải lo ngại nhiều về tiền bạc, tuy nhiên bản chất hào phóng khiến người tuổi này không tiết kiệm được nhiều nên khó có thể trở nên giàu có.

Các chuyên gia khuyên tuổi Mão nên chọn cây phát tài cũng chính vì những điều trên. Cây mềm mại, có thể uốn dẻo được cũng như tính cách mềm mỏng của họ. Cây còn chiêu tài rước lộc, tạo cảm giác bình an.

Trong phong thủy cây phát tài hợp tuổi gì
Trong phong thủy cây phát tài hợp tuổi gì ?

Đặc biệt đối với người tuổi Mão mệnh Thủy (1963) và mệnh Mộc (1975) rất hợp với cây phát tài thủy sinh, giống như gặp thời, tiền bạc vào tay như  nước vậy.

Ngoài ra, những người tuổi khác trong 12 con giáp nếu thắc mắc thông tin về loại cây hợp tuổi mình thì có thể tham khảo ở bài viết Cây phong thủy cho 12 con giáp.

Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

Cây phát tài mọc thành bụi, có thể tách nhỏ, uốn dẻo tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm để trồng chậu. Do đó, khi trồng cây cần chọn số lượng cây phù hợp để phát huy hết ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó.

  • Đối với số chẵn:

– 2 thân cây sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn được nhân đôi, các mối quan hệ của bạn cũng được nhân theo

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

– 4 thân có ý nghĩa mong muốn một cuộc sống tình cảm tương đối tốt, tăng cường khả năng tập trung cùng tính sáng tạo độc lập trong cả học tập lẫn công việc. Tuy nhiên theo quan niệm của người phương Đông, 4 trong tiếng Hán là “tứ”, gần âm với “tử” là số chết, cũng giống như nó nằm ở vị trí cuối trong quy luật “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Do đó trong cuộc sống người ta hay kỵ chọn con số này vì không may mắn.

– 6 thân là thể hiện tiền bạc, may mắn cũng như dòng chảy về với gia chủ, tám thân là sự , mười t

– 8 cây tượng trưng cho tài lộc dồi dào, may mắn và khả năng sinh sản tốt

– 10 thân thể hiện sự sung túc, trọn vẹn, viên mãn, hạnh phúc trong đời sống

  • Đối với số lẻ

– 1 thân là cuộc sống đơn giản, những cũng cô độc và cần mạnh mẽ rất nhiều

– 3 thân là hạnh phúc, trường thọ

– 5 thân mang ý nghĩa về sự cân bằng trong cuộc sống, giữa tình yêu – sự nghiệp và sức khỏe đều tốt đẹp

– 7 thân biểu tượng cho sức mạnh

Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy

– 9 thân là thịnh vượng, tình cảm dồi dào

– 11 và 21 thân là cầu được ước thấy

Tùy vào mong muốn của bản thân mà bạn lựa chọn số thân cây phát tài trồng trong một chậu. Lưu ý khi trồng là không nên quá nhiều thân, sum sê lá, vừa mất mỹ quan mà cây cũng không thể sinh trưởng khỏe mạnh, dễ vàng lá, sâu bệnh hơn. Để có thể chọn được cây phát tài khỏe và chăm sóc cây tốt thì bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo dõi bài Cách trồng và chăm sóc cây phất dụ cho lộc phát quanh năm để biết thêm về cách trồng loại cây phong thủy này nhé!

Xem thêm:

Tất tần tật về cách trồng cây Phát Tài tùy theo từng loại cây