Cây theo mệnh

Cây Phú Quý hợp mệnh gì? Đặt cây Phú Quý ở đâu để thu nhiều tài lộc

Cây Phú Quý hợp mệnh gì là thắc mắc mà nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi đây là loại cây cảnh khá được ưa chuộng vì màu sắc bắt mắt, tạo được cảnh quan sinh động tại nơi trồng, lại mang đến nhiều điềm may, vận khí tốt lành cho gia chủ

Cây Phú Quý hợp mệnh gì? Đặt cây Phú Quý ở đâu để thu nhiều tài lộc

Đặc điểm cây Phú Quý

Cây Phú Quý có tên tiếng Anh là Aglaonema Red. Đây là loại cây có rễ chùm, rễ con màu trắng ngà, có thể chuyển sang xanh non sau khi trồng lâu. Thân cây có màu trắng hồng, hồng nhạt. Lá cây mỏng, lớn, viền màu hồng đỏ, lòng lá màu xanh đậm. Cây phát triển nhánh khá nhanh, trồng chậu cao khoảng 40-50cm.

Đây là loại cây dễ trồng và chăm sóc, có thể sống được trong môi trường đất lẫn trong nước. Cây ưa bóng râm, vẫn sinh trưởng và phát triển tốt dưới ánh điện huỳnh quang. Tuy nhiên, vì thuộc loài thực vật lá màu nên cần cung cấp ánh sáng nhẹ cho cây lên màu đẹp hơn.

Cây Phú Quý hợp mệnh gì

Ý nghĩa phong thủy của cây Phú Quý

Cây có lá viền đỏ đẹp mắt là biểu tượng cho sự may mắn, điều tốt lành. Giống như tên gọi người ta đã đặt cho cây, Phú Quý mang đến sự giàu sang, tài lộc cho gia chủ.

Vào những dịp đặc biệt như lễ Tết, tân gia, khai trương, người ta hay tặng nhau một chậu Phú Quý để bàn với ý nghĩa cầu chúc những điều tốt đẹp, mong muốn một cuộc sống thịnh vượng, phát tài.

Cây Phú Quý hợp với những người mệnh gì?

Cây Phú Quý hợp mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, những người mệnh Hỏa có màu sắc của bản mệnh là đỏ, cam, hồng, tím. Ngoài ra mệnh Hỏa rất hợp với màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Cây Phú Quý lại đáp ứng đầy đủ những điều kiện đó. Lá cây màu xanh thẫm, viền bọc quanh lá màu đỏ. Chính vì thế cây Phú Quý hợp với mệnh Hỏa.

Hỏa là lửa, lửa ấm áp, nồng nhiệt nhưng đôi khi cũng có thể thiêu rụi mọi thứ, khiến tất cả tàn lụi, tiêu tan. Tính cách của những người mang mệnh Hỏa cũng gần như vậy. Họ cởi mở, nhiệt tình, sống cuồng sống vội, nhanh nhẹn và dứt khoát. Những người này khá tự tin và bản lĩnh, dám mạo hiểm, ưa thách thức. Thành công đến với họ nhanh hơn người khác chính là vì điều ấy. Trong sự nghiệp kinh doanh, họ có thể chấp nhận rủi ro, luôn biết nắm bắt cơ hội để đem lại lợi nhuận và tài sản nhiều hơn cho mình.

Tuy nhiên, đôi khi vì quá nóng nảy, hiếu chiến, lại thiếu kiên nhẫn, cả thèm chóng chán nên sẽ gặp nhiều trở ngại trong công việc. Vì giỏi kiếm tiền nên họ cũng tiêu xài hoang phí, dẫn đến tài sản khó tích lũy được nhiều.

Mệnh Hỏa trồng cây Phú Quý như giảm bớt những căng thẳng, kiềm lại tính khí bốc đồng, gia tăng thêm vận khí tốt, tài lộc càng hanh thông để họ có thể phát triển sự nghiệp ở vị trí cao hơn. Cần lưu ý là mệnh này kỵ Thủy nên không nên trồng cây thủy sinh.

Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp trồng cây Phú Quý trong nhà bởi mệnh này khá hợp màu đỏ. Cây sẽ góp phần mang tài lộc và vận may đến cho gia chủ.

Cây Phú Quý hợp mệnh gì? Đặt cây Phú Quý ở đâu để thu nhiều tài lộc

Đặt cây Phú Quý ở đâu để thu nhiều tài lộc?

Các nhà phong thủy rất quan tâm đến vị trí đặt cây cũng như hướng cây. Vì có ý nghĩa là thu hút may mắn, tiền bạc nên cây phong thủy Phú Quý thích hợp đặt trang trí phòng khách, trên bàn làm việc, phòng họp hoặc quầy lễ tân,… Tránh đặt cây nơi phòng ngủ vì phong thủy nơi này cần những gì êm ái, nhẹ nhàng và yên bình. Màu sắc bắt mắt của lá cây có thể làm tập trung sự chú ý, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trồng.

Đồng thời, cây cần đặt về hướng Đông hoặc Đông Nam, đón được nắng nhẹ để cây sinh trưởng tốt cũng như đây là hướng của hành Mộc, khá thích hợp với việc trang trí cây.

Có thể bạn quan tâm:

Cây phong thủy theo mệnh mang lại may mắn và tài lộc

Cây phong thủy cho 12 con giáp