Món ăn bài thuốc

Chữa đầy bụng khó tiêu nhanh chóng bằng thực phẩm dưới bếp

Những ngày phải tiệc tùng hoặc ăn trúng thực phẩm không hợp, bụng dạ bạn khó chịu bởi chứng khó tiêu. Phải làm sao đây? Hãy yên tâm vì ngay trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chữa đầy bụng khó tiêu nhanh chóng bằng thực phẩm dưới bếp. Nào, lấy sổ tay ra và note lại ngay nhé.

Chữa đầy bụng khó tiêu nhanh chóng bằng thực phẩm dưới bếp
Chữa đầy bụng khó tiêu nhanh chóng bằng thực phẩm dưới bếp

Gừng:

– Nhai vài lát gừng tươi đến khi hết cảm giác chướng bụng.

– Gừng giã nát, pha nước nóng hoặc mật ong rồi uống từng ngụm nhỏ.

– Gừng băm nhỏ, phơi hoặc sấy rồi trộn với mật ong ăn dần.

– Lấy 10g gừng khô, nấu với 100ml nước sôi uống hằng ngày.

Rau răm: Rau răm cũng là vị thuốc giúp kích thích hệ tiêu hoá, có thể ăn sống rau răm hay giã lấy nước uống đều đem lại hiệu quả cao.

chua-day-bung-kho-tieu-bang-thuc-pham-duoi-bep-1

Tía tô: Lấy 30g thân và lá, giã nhuyễn vắt nước uống, hoặc hấp cách thuỷ cho nóng rồi uống lúc nước còn ấm.

 

Nghệ: Bột nghệ pha nước sôi và mật ong, uống khi ấm sẽ có tác dụng nhanh chóng, bạn cũng có thể thay bột nghệ bằng vài lát nghệ tươi.

 

Tỏi: Đây là loại gia vị có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa đầy bụng, khó tiêu. Lấy 30g tỏi, bóc vỏ rồi giã nát, trộn thêm đường phèn 5g rồi hoà với 60ml nước ấm, uống 2 lần/ngày sẽ đạt hiệu quả.

nhung-cay-thuoc-nen-trong-tai-nha-3

Những cách chữa đầy bụng khó tiêu trên đây rất dễ thực hiện đúng không nào, đặc biệt những nguyên liệu này hoàn toàn có ngay tại bếp nhà của bạn. Chỉ cần lấy lấy một trong những thực phẩm trên và áp dụng theo bài viết thì chắc chắn bạn sẽ tự chữa được chứng đầy bụng khó tiêu nhanh chóng.

lamsao.com