Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Collagen tươi là gì? Sự khác biệt so với collage thường

Collagen tươi là gì? Có khác gì so với viên uống collagen thông thường hay không? Hãy cùng khám phá tác dụng của collagen đối với da qua bài viết sau đây nhé.

1. Collagen tươi là gì? Collagen tươi được chiết xuất từ đâu?

Collagen thường được biết qua dạng viên uống; dạng bột, kem dưỡng hoặc collagen bôi mặt. Tuy nhiên ít người biết rằng, thực tế thì các loại collagen dạng viên nang hay dạng bột thì sau khi uống; cơ thể sẽ không thể trực tiếp dùng lượng collagen này; mà sẽ được tiêu hóa ở dạ dày. Vì vậy, muốn việc bổ sung collagen cho cơ thể đạt được hiệu quả; bạn phải kiên nhẫn sử dụng tinh chất collagen tươi trong thời gian nhất định. Nếu kiên trì làm được điều này; thì chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả thu được. Bởi vì tác dụng của collagen tươi hơn hẳn so với những loại collagen khác.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và tiến hành tìm hiểu về collagen. Theo đó, collagen tươi là sản phẩm sinh học đậm đặc, chứa hoạt chất sinh học cao gấp 10 lần các sản phẩm collagen dạng viên, dạng bột khác. Tác dụng của Collagen tươi cũng rất lành tính và an toàn cao hơn, thích hợp với nhiều loại thể trạng cơ thể hay những làn da nhạy cảm nhất. Ngay từ những lần đầu tiên sử dụng collagen tươi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ cơ thể và đặc biệt là làn da của mình. Làn da sẽ ngày càng mịn màng, săn chắc và trẻ trung hơn.

Collagen tươi được chiết xuất từ da hoặc mô của động vật: lợn, gà, bò, cá…Đây hoàn toàn là lượng collagen nguyên chất, không bị lẫn các tạp chất khác.

Xem thêm:

 

2. Collagen tươi có mấy loại? 

Trên thị trường hiện nay, collagen tươi được phân thành 3 loại chính, mỗi loại có cách dùng và đặc điểm khác nhau:

  • Serum Collagen tươi: thường là dạng lọ tinh chất hoặc là viên nang (Giống viên nang vitamin E). Khi dùng, bạn sẽ lấy sản phẩm ra rồi thoa trực tiếp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Dùng vào buổi tối, trước bước kem dưỡng.
  • Kem dưỡng da Collagen tươi: kem dưỡng sẽ có kết cấu đặc hơn serum, bạn cũng bôi trực tiếp sản phẩm lên da nhưng dùng vào bước cuối cùng trong quy trình.
  • Mặt nạ Collagen tươi: Có 2 loại là mặt nạ giấy và mặt nạ dạng bột. Đối với mặt nạ giấy thì bạn sẽ dùng giống như các loại mặt nạ giấy quen thuộc khác. Còn với dạng bột, bạn hãy pha bột với nước hơi ấm, trộn đều thành dạng sệt rồi đắp lên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước.

 

3. Sự khác biệt giữa collagen tươi và collagen thông thường

Collagen tươi và collagen thường có tác dụng khá giống nhau. Điểm khác biệt nổi trội đó là collagen tươi giúp bổ sung lượng collagen cho cơ thể nhanh hơn nhiều so với collagen thường.

Collagen thường được làm thành viên nang với thành phần là collagen và các chất khác. Collagen tươi thì thường ở dạng bôi mặt, dạng serum, kem hoặc mặt nạ collagen tươi. Collagen tươi được chiết xuất hoàn toàn 100% collagen nên việc bổ sung lượng collagen cho cơ thể sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tác dụng của collagen tươi phát huy tối đa nhờ vào các hạt phân tử nano cực kỳ nhỏ, giúp collagen tươi sẽ thẩm thấu sâu vào trong 3 lớp biểu bì, thân bì rồi đến hạ bì để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, bảo vệ toàn diện, giúp da ngày càng trắng sáng, mịn màng và trẻ trung hơn.

Xem thêm: 5 lưu ý khi uống collagen giúp làm đẹp da