Món ăn bài thuốc

Công dụng của Táo mèo và cách sử dụng

Táo mèo là một trong số những loại quả được Đông y dày công nghiên  cứu, từ đó mang lại những công bố liên quan đến công dụng của táo mèo, giúp hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp cho người sử dụng. Cụ thể đó là gì?

cong-dung-cua-tao-meo

Công dụng của táo mèo đối với sức khỏe con người

1. Điều hòa huyết áp : hàng ngày uống 4 lần trước hoặc sau bữa ăn. 200ml nước pha với 3 thìa giấm và 2 thìa mật ong. Kiêng ăn mặn.

2. Chữa bệnh chóng mặt : Mỗi ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ với 2 thìa mật ong. Sau nửa tháng sẽ giảm, và 1 tháng sẽ khỏi.

3. Chữa viêm họng, đau họng : Mổi giờ súc miệng 1 lần bằng 1 cốc nước ấm có pha 1 thìa dấm với 1 thìa mật ong. Khi bắt đầu đỡ thì cứ 2 giờ dùng 1 lần, sau 24h sẽ khỏi hẳn.

4. Chữa bệnh viêm khớp : Sau Mỗi bữa ăn, uống 1 cốc nước 200ml pha 10 thìa nhỏ dấm táo và mật ong sao cho vừa đủ ngọt

5. Làm giảm đau nhức: Lấy lòng đỏ trứng gà và đánh với 1 thìa lớn giấm táo và một thìa nhỏ tinh dầu thông sau đó bôi lên mặt da chổ nhức và xoa mạnh.

6. Chữa Viêm xoang, chảy nước mũi, nước mắt : Mỗi ngày uống vào bữa ăn 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ dấm và 2 mật ong và nhai thêm 1 miếng sáp ong. Đặc biệt vô cùng có hiệu nghiệm với viêm mũi dị ứng.

7. Chữa đau bàng quang : Mỗi bửa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa nhỏ giấm táo và mật ong sẽ có tác dụng tốt cho bài tiết.

tao-meo-chua-dau-bang-quang
Táo mèo hỗ trợ điều trị viêm bàng quang

8. Chữa bệnh Viêm thận , nước tiểu có mủ: hằng ngày đếu đặn trong bữa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa dấm và 2 thìa mật ong cho đến khi khỏi hẵn.

9. Chữa chứng mất ngủ, suy nhược mãn tính: Để 1 cốc nước 200ml và pha sẵn 3 thìa nhỏ dấm với một chén mật ong cạnh giường ngủ.

10. Trước khi đi ngủ uống 2 thìa nhỏ, và thường sau nửa giờ là ngủ được. Nếu sau 1 tiếng chưa ngủ được thì uống thêm 2 thìa nữa. Cứ mổi khi thức giấc và khó ngủ lại ta lại dùng thêm hai thìa nữa.

11. Chữa bệnh nhức đầu mãn tính : Dùng giấm táo mật ong theo liều lượng thích ứng hàng ngày. Lúc đầu, mỗi ngày ta dùng 2 lần, mỗi lần dùng ta chia thành 2 thìa nhỏ dấm táo với mật ong pha vào 1 cốc nước 200ml . Nếu bệnh chưa khỏi thì tăng dần đến khi có hiệu quả.

12. Chữa Bệnh Zona : dung dấm táo bôi nguyên chất lên chỗ đau ngày 4 lần, ban đêm 3 lần nữa. Sau khi bôi, đắp khan nhúng dấm táo – cảm giác đau sẽ dần dần bớt đi, và sẽ chóng ăn da non.

13. Chữa Giãn phồng tĩnh mạch : Mỗi ngày 2 lần lấy giấm táo thoa vào chỗ bị giãn. Và mỗi bữa ăn uống 1 cốc nước 200ml có pha 2 thìa dấm.

14. Chữa Chốc lỡ đầu trẻ em : dung dấm và Bôi giấm táo vào nơi có mụn cứ 1 ngày bôi 6 lần, mỗi lần cách nhau 2 tiếng. Khỏi sau 2, 3 ngày.

15. Chữa Bệnh nấm tóc: chúng ta fùng giấm xoa chỗ có nấm 1 ngày 6 lần cách đều 2 tiếng

16. Dùng giấm táo để giã rượu: Cứ 25 phút phút uống 6 thìa giấm nhỏ pha mật ong. Khoảng 4 lần là giã rượu.

17. Chữa Bỏng : Chúng ta Nhúng chỗ bị bỏng vào nước giấm và mật ong sẽ giảm đau và tránh khỏi rộp.

18. Chữa Mồ hôi trộm : Trước khi đi ngủ, xoa bóp bằng giấm vào bàn chân và bàn tay.

19. Để chữa gan nhiễm mỡ: Mỗi ngày ăn 7 quả táo tươi hoặc dùng khoảng 15 quả sắc nước và uống .

20. Đặc biệt công dụng của quả táo mèo khi phơi khô cũng vẫn có thể ngâm rượu, ngâm đường và còn dùng để sắc trà uống mỗi ngày. Trà sơn tra giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt.

Công dụng của táo mèo trong việc làm đẹp

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Để có thể đa dạng cách sử dụng táo mèo, các bạn có thể dùng táo mèo ngâm đường, ngâm rượu, hoặc làm siro,…