Làm đẹp bằng thảo dược

Công dụng và cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua đúng chuẩn

Mặt nạ khoai tây sữa chua – sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn trị mụn và dưỡng da hiệu quả. Nhưng, công dụng của mặt nạ khoai tây sữa chua còn nhiều hơn thế nữa. Đó là gì? Hãy cùng khám phá những công dụng cũng như cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua ngay trong bài viết này nhé.

Mặt nạ khoai tây sữa chua có tác dụng gì?

  • Làm mờ vết nám, tàn nhang

Sử dụng mặt nạ khoai tây sữa chua chính là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai đang muốn loại bỏ tàn nhang và nám da. Sữa chua ngoài được biết tới là một trong những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, nó còn có tác dụng kì diệu trong việc làm đẹp mà chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng.

Trong thành phần của sữa chua có chứa hàm lượng vitamin C, canxi, protein, chất béo no. Đây là một thức uống vô cùng đặc biệt vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Còn khoai tây thì có chứa vitamin E, vitamin C và chất chống oxy hóa. Khi trị tàn nhang bằng khoai tây và sữa chua sẽ tạo ra loại mặt nạ giúp làm mịn da, làm trắng da tuyệt vời, các chấm tàn nhang mờ đi nhanh chóng. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần, chỉ sau vòng 1 tháng bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên vì sự khác biệt rõ rệt của làn da.

Công dụng và cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua đúng chuẩn
Mặt nạ khoai tây giúp chăm sóc làn da toàn diện
  • Trị mụn đầu đen

Nếu bạn đang phân vân không biết mặt nạ sữa chua khoai tây có tác dụng gì? Vậy thì đừng bỏ qua tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả mà nó đem tới. Bạn chỉ việc sử dụng nước ép khoai tây kết hợp với chút sữa chua, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da đang bị mụn, nó sẽ giúp làm lành vết mụn và giảm hiện tượng viêm.

Hãy sử dụng mặt nạ sữa chua khoai tây thường xuyên để làm liền vết thương, trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng cách đơn giản hơn đó là cắt 1 miếng khoai tây mỏng, sau đó chà nhẹ lên vùng da bị mụn. Nó sẽ có tác dụng giúp mụn se lại nhanh chóng, giảm ngay tình trạng sưng, đồng thời giúp làn da trở nên sạch mụn trông thấy.

  • Dưỡng ẩm da

Khi mà tuyến nhờn hoạt động không hiệu quả, điều đó sẽ khiến cho khả năng giữ ẩm cho da bị suy yếu, dễ gây ra tình trạng nứt nẻ, da bị sần sùi, thô ráp. Đặc biệt là da còn xuất hiện thêm những vảy nhỏ. Nếu như da khô mà lỗ chân lông nhỏ, ít bị mụn nhưng xuất hiện nhiều nếp nhăn thì bạn có thể sử dụng làm mặt nạ khoai tây sữa chua để loại bỏ chúng.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua

Mặt nạ khoai tây sữa chua theo cách 1 này sẽ rất đơn giản, chỉ sử dụng khoai tây và sữa chua không đường.

* Chuẩn bị:

– 1-3 củ khoai tây tươi ngon (tùy thuộc vào các vùng da mà bạn muốn đắp)

– ½ hộp sữa chua không đường.

* Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua:

– Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với ½ hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá và đánh bay đốm tàn nhang, giúp làn da tươi sáng trông thấy.

Nếu da bạn không thích hợp với sữa chua, bạn có thể thay thế sữa chua bằng sữa tươi và áp dụng theo đúng công thức trên. Mặt nạ khoai tây sữa tươi cũng giống như mặt nạ khoai tây sữa chua, có tác dụng trị mụn trứng cá, làm trắng da. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể có một làn da như mong muốn nếu áp dụng cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi hằng ngày hiệu quả sẽ tăng lên trông thấy.

Công dụng và cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua đúng chuẩn
Trộn hỗn hợp khoai tây và sữa chua…vậy là bạn đã có “mỹ phẩm” tự nhiên cho mình rồi

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua và dầu dừa

Để thực hiện phương pháp làm đẹp này, bạn cần chuẩn bị ½ củ khoai tây, 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa dầu dừa.

Tiến hàng nghiền nhuyễn ½ củ khoai tây như hướng dẫn ở trên rồi trọn đều với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa thành một hỗn hợp có độ sền sệt. Sau đó, làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi đắp mặt nạ khoai tây sữa chua dầu dừa lên mặt, thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt thật sạch lại với nước ấm và một lần nước lạnh. Đây là cách đắp mặt nạ khoai tây vừa có công dụng làm đẹp da lại vừa phát huy hiệu quả chống lão hóa cực tốt. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để thấy rõ kết quả.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua và dâu tây

Bên cạnh tác dụng làm trắng da thì việc kết hợp khoai tây, sữa chua và dâu tây còn có tác dụng làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Khoai tây luộc chín, xay nhuyễn. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, nghiền nhuyễn. Cho khoai tây và dâu tây vào bát nhỏ và trộn đều với sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da và để thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.Nếu có điều kiện bạn nên sắm thêm một chiếc máy massage mặt, sử dụng máy massage mặt sẽ giúp làn da của bạn được đàn hồi, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Ngoài việc chăm sóc và dưỡng trắng da bằng mặt nạ khoai tây sữa chua, bạn còn có thể áp dụng mặt nạ khoai tây mật ong. Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và có tính kháng khuẩn, giúp làn da bớt mụn. Vì vậy, nếu da bạn sạm màu và có mụn thì đừng quên tham khảo cách làm mặt nạ khoai tây mật ong cũng mang lại những hiệu quả rất tích cực đó nhé.

Lưu ý khi dùng mặt nạ khoai tây và sữa chua

Đừng nên quá lạm dụng sử dụng mặt nạ quá nhiều. Mặc dù khoai tây được làm từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn nhưng nếu đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến cho da bị tổn thương. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần, với mỗi lần dùng không quá 40 phút.

Trong quá trình đắp mặt nạ sữa chua, cần kết hợp massage thật nhẹ nhàng. Điều đó sẽ giúp cho những dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da để hiệu quả dưỡng da diễn ra tốt nhất.

Hãy kiên trì đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được vô cùng rõ rệt. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp

Xem thêm:

Công thức trị mụn, làm trắng da bằng khoai tây

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng

Review top 10 kem trị mụn tốt nhất, hiệu quả bất ngờ