Khỏe đẹp

Chia sẻ cách decor quán cafe cực kỳ hút khách

Một quán cafe hút khách sẽ sở hữu không gian bắt mắt cùng hương vị thức uống thơm ngon. Điều quan trọng không phải bạn thiết kế như thế nào mà là cách bạn trang trí quán. Không gian cafe cần thể hiện rõ phong cách hướng đến cũng như điểm nhấn ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm decor quán cafe cực ăn khách.

Kinh nghiệm trang trí quán cafe độc đáo

Tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của mỗi người mà có sự lựa chọn trang trí không gian khác nhau. Mỗi kiểu decor đều mang đến những ưu điểm nổi trội cũng như hạn chế riêng biệt. Dù áp dụng cách decor quán cafe nào bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây.

Làm nổi bật phong cách của quán

Điểm quan trọng nhất trong trang trí quá cafe là làm nổi bật phong cách chủ đạo. Bởi đây là điều khiến khách hàng ghi nhớ mỗi khi nhắc đến quán cafe của bạn. Điều đó phụ thuộc hầu hết vào cách bạn sắp xếp đồ đạc, bố trí màu sắc và kinh phí đầu tư.

Chủ quán có thể tạo điểm nhấn cho không gian quán cafe bằng những món đồ trang trí. Việc thiết kế một chiếc menu độc đáo cũng là cách gây ấn tượng khá hiệu quả. Tùy thuộc vào sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của mỗi người mà có cách trang trí phù hợp.

Điều quan trọng trong decor quán cafe là làm nổi bật phong cách chủ đạo

Chú trọng đến chất lượng và công năng của đồ nội thất

Một số chủ quán thường bỏ qua các món đồ trang trí đơn giản như: Gối sofa, bình hoa, một vài bức tượng nhỏ,… Khi decor quán cafe, bạn cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về cả thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Hãy sở hữu cho mình một ý tưởng thiết kế riêng với những món đồ nội thất phù hợp. Chủ quán nên ưu tiên những món nhỏ gọn nhưng có thể làm nổi bật vẻ đẹp của quán.

Yếu tố ánh sáng trong quán

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho không gian quán cafe. Một không gian cafe có ánh sáng tốt là quán cafe có ánh sáng tự nhiên thay vì ánh đèn điện. Nguồn sáng tự nhiên giúp tạo điểm nhấn cho quán cafe của bạn.

Tuy nhiên việc sử dụng hệ thống đèn điện cũng là cách trang trí không gian cafe đầy ấn tượng. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế quán cafe bạn hướng tới để chọn mẫu đèn phù hợp. Hệ thống đèn thả ánh vàng là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều chủ quán ưu ái.

Chủ quán cần đặc biệt chú trọng tới yếu tố ánh sáng trong thiết kế quán cafe

Một số phong cách decor quán cafe hút mắt

Không gian quán cafe là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp giữ chân khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao cho quán cafe trở nên đầy cuốn hút. Sau đây là một số gợi ý phong cách decor quán cafe hút mắt mà bạn không nên bỏ qua.

Trang trí quán cafe theo phong cách Bohemian

Bohemian là một phong cách trang trí không gian quán cafe đầy khác biệt và đặc sắc. Kiểu decor này đặc biệt thu hút những đối tượng khách hàng có sở thích quái dị. Nhất là đối với những bạn trẻ yêu nghệ thuật và khám phá những điều mới mẻ.

Không gian cafe nổi bật với những món đồ phụ kiện đầy màu sắc và họa tiết sặc sỡ. Sự tự do trong pha trộn về chất liệu, họa tiết và kết cấu đã trở thành điểm nhấn của phong cách này. Quán cafe được decor kiểu Bohemian tạo sự hứng thú bởi hơi hướng Mexico. Thêm vào đó là một chút nét Á Đông cổ điển cùng phong cách Vintage hoài cổ.

Bohemian là kiểu trang trí cafe thu hút nhiều bạn trẻ cá tính

Trang trí quán cafe theo phong cách Tối giản

Cách trang trí quán cafe đẹp tối giản được lấy cảm hứng từ lối sống tinh giản của người Nhật. Sự tối giản này mang lại cảm giác thoải mái, thoáng đãng và hiệu ứng nghệ thuật. Dù sử dụng các mẫu bán ghế ở mức tối giản nhưng chúng vẫn đáp ứng độ tiện nghi tối ưu. Những mẫu bàn ghế này mang hình dáng đơn giản, hài hòa nhưng vẫn đầy tinh tế.

Hãy nhớ rằng đừng cố lấp đầy những khoảng trống trong không gian cafe mang phong cách tối giản. Chủ quán nên chọn lựa những mẫu đồ trang trí đơn giản và phù hợp với không gian. Tuy không quá cầu kỳ nhưng các món đồ decor quán cafe cần để lại ấn tượng cho thực khách.

Không khó để có thể bắt tay vào decor một quán cafe mang phong cách tối giản

Trang trí quán cafe theo phong cách Công nghiệp

Ngày càng có nhiều chủ đầu tư ứng dụng phong cách công nghiệp vào việc decor quán cafe. Kiểu trang trí này toát lên vẻ mạnh mẽ, cá tính với kiến trúc lộ thiên. Quán cafe kiểu công nghiệp là sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới. Khi lựa chọn nội thất chủ đầu tư nên ưu tiên sự tiện nghi, đơn giản thay vì màu sắc sặc sỡ.

Không gian quán sẽ trở nên bắt mắt hơn nếu bạn biết cách chọn lựa nhiều kiểu bàn ghế khác nhau. Chất liệu sắt công nghiệp sẽ được ưu tiên trong phong cách trang trí này. Tùy theo sự sáng tạo của mỗi người mà có thể chọn được các món đồ decor khác nhau. Việc tận dụng những ống nước bỏ đi hay bánh xe oto cỡ lớn là ý tưởng khá thú vị.

Quán cafe kiểu công nghiệp toát lên vẻ cá tính, mạnh mẽ với kiến trúc lộ thiên

Bên cạnh hương vị thức uống, không gian quán cafe còn là yếu tố giúp giữ chân khách hàng. Hãy thể hiện phong cách riêng của bạn thông qua cách decor quán cafe. Với những chia sẻ trên hy vọng chủ quán sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc trang trí không gian cafe.