Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh 10 biện pháp chống da lão hóa tốt nhất

 Lão hóa là một quá trình của tự nhiên mà bạn không thể thay đổi nhưng một lối sống lành mạnh và chăm sóc đúng cách làn da sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn, da bị chảy xệ, các vết nám và tàn nhang. Sau đây, cùng tìm hiểu 10 biện pháp chống da lão hóa tốt nhất nhé.

1. Chăm sóc da tốt

Làm sạch khuôn mặt của bạn hàng ngày với chất tẩy rửa nhẹ nhàng cả vào buổi sáng và ban đêm. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, mềm mại và không có cặn lỗ chân lông bị tắc. Bôi kem dưỡng ẩm ở mặt, cổ, tay và chân của bạn mỗi ngày hai lần. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng khô da và lão hóa.

Ngoài ra, tẩy tế bào da chết mỗi tuần một lần sẽ khuyến khích tái tạo tế bào da mới, làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Nó cũng sẽ giúp làn da của bạn luôn mịn màng, khỏe mạnh và tươi sáng.

2. Chọn sản phẩm chăm sóc mặt một cách khôn ngoan

Nhiều phụ nữ thường hay mắc sai lầm khi sử dụng sai loại sản phẩm chăm sóc da. Điều này có thể gây ngứa, ngứa, khô và kích ứng. Vì vậy, nên hỏi ý kiến của những chuyên gia về lĩnh vực này trong việc chăm sóc da mặt. Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm cùng một lúc.

3. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Thường xuyên dùng kem chống nắng là khuyến cáo của các chuyên gia làm đẹp để chống lão hóa. Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím có hại của mặt trời (UV) có thể làm hỏng làn da của bạn, đặc biệt là elastin và collagen. Áp dụng sản phẩm có chỉ số SPF 15 (hoặc cao hơn) để chống nắng mỗi ngày.

4. Ngủ đủ giấc

Trên thực tế, ngủ đủ giấc (7 – 8 giờ/ngày) được coi là liệu pháp mạnh mẽ nhất để duy trì sự trẻ trung. Khi bạn ngủ, quá trình sửa chữa và phát triển của các tế bào da mới diễn ra mạnh nhất. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, chức năng này sẽ bị suy yếu, dẫn đến tình trạng viêm và gây ra nhiều dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da xỉn màu. Để cải thiện giấc ngủ, hãy duy trì giờ ngủ thường xuyên, tránh thức uống chứa caffeine trước khi đi ngủ, có thể tắm nước ấm với một vài giọt tinh dầu hương liệu vào buổi tối.

5. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục tốt cho cả cơ thể và tâm trí của bạn. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu và giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và tươi sáng. Nó cũng giúp điều tiết cân bằng các hormone trong cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Hãy dành 20 – 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất như chạy, đi bộ, khiêu vũ, đi xe đạp, làm vườn…

6. Tránh stress

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, stress gây ra những thay đổi về thể chất trong cơ thể có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Căng thẳng gây ra sự lo lắng, trầm cảm, mất ngủ, tăng cân, mệt mỏi và nhiều mặt có hại khác mà chắc chắn sẽ làm cho bạn trông già hơn so với tuổi thật.

Đầu tiên, bạn phải cố gắng để kiểm soát mức độ căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn đang bị căng thẳng, có thể áp dụng các biện pháp như hít thở sâu, đi bộ ngoài trời, tập yoga, thiền hoặc bất kỳ một hoạt động nào có thể giúp bạn chuyển sang hướng suy nghĩ tích cực và làm dịu tâm trí.

7. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Hãy bao gồm nhiều loại thực phẩm chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường tái tạo tế bào da và bổ sung collagen cho cơ thể, từ đó giữ cho da săn chắc và chống hình thành nên các nếp nhăn.

Đảm bảo đủ lượng acid béo cần thiết từ các loại cá. Những chất béo lành mạnh trong cá hỗ trợ sửa chữa các mô ở da. Thêm vào đó, chúng giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tâm thần.

8. Uống nước 

Nước là nền tảng của làn da tươi trẻ, vì vậy bạn cần uống đủ nước trong suốt cả ngày. Nước giúp cho làn da của bạn luôn được dưỡng ẩm và căng mọng, điều này giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi. Ngoài nước, bạn có thể uống trà xanh, nước ép trái cây và rau quả cũng có tác dụng tương tự.

9. Hạn chế rượu bia

Lạm dụng rượu bia sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và ảnh hưởng đến sự hấp thụ khoáng chất trong cơ thể. Thêm vào đó, nó làm cho gan của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để loại bỏ chất độc hại làm cho làn da trở nên khô và thiếu sức sống. Rượu thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư da và là nguyên nhân gây bùng phát của bệnh rosacea và kích ứng da.

10. Không hút thuốc

Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 chất độc hại. Hút thuốc sẽ làm cho bạn trông già hơn so với tuổi thực do nó làm giảm sự sản sinh collagen của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến da bị xỉn màu, chảy xệ, môi đen và xuất hiện các nếp nhăn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn 10 biện pháp chống da lão hóa tốt nhất cho làn da luôn sáng khoẻ. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Tìm hiểu thêm cách chống lão hóa tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-chong-lao-hoa-da-mat.html

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé, tìm hiểu kem chống lão hóa tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm: 5 loại thảo dược chống lão hóa tốt nhất cho da