Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh 5 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách trị nám, trong đó trị nám bằng kem đánh răng được rất nhiều chị em lựa chọn.Thế nhưng, phương pháp này có thật sự hiệu quả? Và cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong các sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Đồng thời, đây còn là phương thức để các chị em tận dụng xóa mờ các vết nám tàn nhang trên da một cách đơn giản nhất. Nếu áp dụng đúng cách, kem đánh răng có thể đẩy lùi tàn nhang hiệu quả, trả lại cho bạn làn da sáng rạng ngời, tươi tắn.

Tuy nhiên, người dùng trước khi sử dụng kem đánh răng cũng cần biết rằng, kem có hiệu quả nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như: Tình trạng cơ địa, mức độ bị tàn nhang cũng như da của bạn có bị mẫn cảm hay không.

Hai thành phần chính trong kem đánh răng là Flour & các chất tẩy trắng, có khả năng tác động tới melanin, loại bỏ những vấn đề về sắc tố. Cụ thể:

  • Fluor: giúp khử trùng, kích thích sự trao đổi dinh dưỡng, sản sinh collagen nhiều hơn. Mang lại khả năng làm sạch da, trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả.
  • Các chất tẩy trắng: không chỉ giúp da ngăn chặn lão hóa, ngừa mụn, mà còn mang lại trắng đẹp tự nhiên.

Dù kem đánh răng có rất nhiều thành phần hỗ trợ trị nám, tuy nhiên theo các bác sĩ da liễu thì kem đánh răng chỉ có thể làm mờ nám, tàn nhang mới chớm hình thành, nám mảng nhẹ. Thế nhưng, bạn phải mất một khoảng thời gian khá dài để thấy hiệu quả cải thiện tình trạng nám trên da.

Top 5 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả

Để giúp bạn thực hiện đúng cách và phát huy tối đa hiệu quả điều trị. Chúng mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn một số cách sau đây nhé.

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên da

Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu duy nhất là 1 túyp kem đánh răng. Lưu ý trong thành phần có chứa nguyên tố Flour.

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên da giúp trị nám

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên đầu ngón tay. Sau đó nhẹ nhàng chấm lên các vùng da bị nám, tàn nhang.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng thoa đều và massage để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Bước 3: Khoảng 10 – 15 phút sau thì rửa mặt sạch lại với nước.

Tiến hành thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt làn da giảm hẳn tàn nhang và trở nên mịn màng hơn.

Sử dụng kem đánh răng và muối

Trị nám bằng kem đánh răng và muối là phương pháp phù hợp với những bạn đang sở hữu làn da nhờn, da dầu. Có khả năng làm sạch đáng kể, điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn khoảng nửa thìa muối với 1 lượng kem đánh răng vừa đủ, cho đến khi hỗn hợp đều nhau.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm, để ráo nước. Tiến hành dùng tăm bông chấm đều hỗn hợp lên da, đặc biệt là những vùng bị nám.
  • Bước 3: Khoảng 15 phút sau thì rửa mặt sạch lại với nước.

Lưu ý: Chỉ áp dụng phương pháp này với da dầu, da nhờn, không áp dụng với da khô. Vì da khô khi tiếp xúc với muối sẽ trở nên khô hơn.

Thực hiện theo công thức trên khoảng 2 lần/tuần, để đem lại hiệu quả cao nhất.

Sử dụng kem đánh răng và trứng gà

Trứng gà được xem là “trợ thủ đắc lực” đồng hành cùng các chị em trong suốt quá trình làm đẹp và điều trị nám hiệu quả. Với thành phần niacinamide trong lòng trắng trứng, có các dụng xóa mờ vết thâm, vết tàn nhang và nám trên da.

Bên cạnh đó còn cung cấp một lượng lớn hàm lượng vitamin A,E,B….tái tạo da khô, trở nên hồng hào, mịn màng hơn. Khi kết hợp với kem đánh răng, hỗn hợp này sẽ phát huy tối đa công dụng điều trị nám, đồng thời cũng cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho da.

Sử dụng kem đánh răng và trứng gà trị nám

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả trứng (chỉ lấy lòng trắng) và 1 lượng kem đánh răng vừa đủ.
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp hai nguyên liệu trên.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước ấm. Tiến hành dùng cọ chuyên dụng, quét một lớp mỏng hỗn hợp lên da.
  • Bước 4: Khoảng 15 phút sau hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: Lòng trắng trứng gà có mùi hơi tanh, do đó bạn hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đúng cách. Nhằm đem đến hiệu quả điều trị nám hiệu quả nhất.

Xem thêm: Top 10 cách trị nám tàn nhang tốt nhất bằng thiên nhiên tại nhà, bạn thử chưa?

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với mật ong

Mật ong được mệnh danh là nguyên liệu lành tính với các thành phần từ vitamin A, E và muối khoáng. Có tác dụng bổ sung dưỡng chất có lợi giúp da điều trị nám. Khả năng chống oxy hóa, giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và giúp da hạn chế được sự tác động của các tác nhân gây hại.

Trị nám bằng kem đánh răng và mật ong vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, làm đẹp da.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1 thìa mật ong và lượng kem đánh răng vừa đủ.
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp hai nguyên liệu trên.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước ấm. Tiến hành thoa hỗn hợp trên lên da mặt như đắp mặt nạ, đặc biệt là những vùng da bị nám. Vừa thoa, vừa massage theo chiều kim đồng hồ để hỗn hợp thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 15 phút sau hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Để đem lại hiệu quả cao nhất trong việc điều trị nám, nên đắp mặt nạ kem đánh răng và mật ong khoảng 3 lần/tuần.

Xem thêm: 6 cách trị nám tại nhà bằng nha đam hiệu quả nhất

Trị nám bằng kem đánh răng và nha đam

Thay vì sử dụng nha đam làm nước uống mỗi ngày, bạn hãy tận dụng nha đam trong việc điều trị tình trạng nám mà mình đang gặp phải nhé. Bởi trong nha đam có chứa một lượng nước lớn, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da.

Theo nghiên cứu các khoáng chất như: vitamin A, B1, B5, C, natri, kẽm…có trong nha đam, không chỉ giúp da mịn màng và săn chắc hơn. Mà còn giúp loại bỏ tàn nhang trên da mặt, nhờ đó da trở nên trắng sáng và đều màu.

Nha đam và kem đánh răng đều là hai nguyên liệu lành tính. Do đó, khi kết hợp chúng sẽ tạo ra một “thần dược” trong việc điều trị nám.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam và một lượng kem đánh răng vừa đủ. Nha đam đem rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy gel.
  • Bước 2: Trộn đều gel nha đam và kem đánh răng lại với nhau.
  • Bước 3: Rửa mặt với nước ấm. Tiến hành thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, vừa thoa vừa massage.
  • Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 15 phút sau hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: Do hai nguyên liệu đều có tính khử mạnh, nên sau khi sử dụng bạn phải rửa mặt thật sạch với nước. Đồng thời, chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần/tuần.Tần suất thực hiện dao động khoảng 2 lần – 3 lần/tuần, với thời gian giãn cách hợp lý.

Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng trị nám

Để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất khi sử dụng các cách trị nám bằng kem đánh răng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn loại kem đánh răng không có tính tẩy mạnh, dung dịch mịn, không có các hạt tinh thể
  • Trước khi dùng mình thử trước một lượng nhỏ kem đánh răng. Nếu thấy bị kích ứng thì nên dừng lại ngay.
  • Chỉ bôi kem đánh răng lên vùng da bị nám, không bôi lên các vùng khác vì có thể làm cho da bạn bị bong tróc.
  • Cần lựa chọn chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Bên cạnh đó là việc kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe cho da.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không và các cách trị nám bằng kem đánh răng đem lại hiệu quả cao. Mong rằng các bạn có thể lựa chọn và áp dụng đúng cách để có thể nhanh chóng tìm lại được làn da sáng đẹp vốn có của mình. Ngoài ra. bạn có thể tham khảo thêm kem trị nám để giúp loại bỏ các vết nám một cách nhanh chóng nhé.