Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh 9 thực phẩm chống lão hóa cho tuổi trung niên

Bước vào tuổi trung niên, làn da bắt đầu lão hóa nhanh chóng, vì thế chị em cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn. Sau đây cùng tìm hiểu 9 thực phẩm chống lão hóa cho tuổi trung niên nhé.

1. Cải xoong

Với màu xanh lá cây đậm, cải xoong chứa rất nhiều dinh dưỡng gồm các chất: canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2.

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da và tăng lưu thông và cung cấp khoáng sản đến tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường oxy hóa của da.

Với vitamin A và C (chất chống oxy hóa) cải xoong có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp giảm nếp nhăn.

2. Ớt chuông đỏ

Ngoài hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho sản xuất collagen, ớt chuông đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là carotenoids. Trong đó carotenoids có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

3. Đu đủ

Siêu thực phẩm thơm ngon này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, chống lão hóa. Các vitamin và khoáng chất bao gồm: vitamin A, C, K và E, canxi, kali, magiê, phốt pho, Vitamin B

Ngoài ra đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain. Enzyme này chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên, đồng thời nó cũng đóng vai trò là chất tẩy tế bào chết, để lại cho bạn làn da sáng, đầy sức sống.

4. Bông cải xanh 

Bông cải xanh được coi là thực phẩm manh trong chống viêm, chống lão hóa với hàng loạt các vitamin và khoáng chất như: vitamin C và K, chất xơ, folate, lutein, canxi và một loạt các chất chống oxy hóa khác.

Ngoài ra đu đủ cung cấp vitamin C cho cơ thể để sản xuất collagen, protein cho da, khiến da có độ đàn hồi tốt.

5. Bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B, K, C, E và kali có thể ngăn ngừa các tác động tiêu cực của lão hóa, giúp bảo vệ chống ung thư da.

Hàm lượng vitamin A cao trong bơ có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm cho làn da sáng, ngừa nếp nhăn.

6. Khoai lang

Màu cam của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

Khoai cũng là một nguồn vitamin C và E tuyệt vời bởi 2 vitamin này đều có thể bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da rạng rỡ.

7. Lựu

 Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc chữa bệnh. Có nhiều vitamin C và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh, lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm.

Loại trái cây tốt cho sức khỏe này cũng chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

8. Rau bina

Rau bina giàu vitamin A, C, E, K và các khoáng chất magiê, sắt, lutein.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao của lá xanh đa năng này giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó không phải là tất cả. Vitamin A mà nó cung cấp có thể thúc đẩy mái tóc chắc khỏe, sáng bóng, trong khi vitamin K giúp giảm viêm trong các tế bào.

9. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có thể giúp sửa chữa mô da, giữ độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Thậm chí quả óc chó có chứa axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp tăng cường màng tế bào, bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, cho làn da sáng đẹp bằng cách bảo vệ hàng rào dầu tự nhiên của nó.

Trên đây là 9 thực phẩm chống lão hóa cho tuổi trung niên. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giúp chống lão hóa cho làn da nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng cách chống lão hóa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên kết hợp với sử dụng kem chống lão hóa hiệu quả trên thị trường nhé.

Xem thêm: Top 5 mặt nạ tự nhiên chống lão hóa da hiệu quả giúp da tươi trẻ