Ý nghĩa phong thủy

Điểm danh các loại hồng môn và cách phân loại cây hồng môn

 Với cây hồng môn, có thể các bạn chỉ thấy cây hồng môn đỏ hoặc hồng môn màu hồng là chủ yếu nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây hồng môn có nhiều loại khác như trắng, vàng, xanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các loại hồng môn và cách phân loại cây hồng môn hiện nay.

Cách phân loại cây hồng môn

Cây hồng môn hiện nay thường được phân loại theo màu sắc của mo hoa. Còn hoa của cây hồng môn (phần trụ tròn thon ở đầu mới là hoa của cây) có thể có nhiều màu khác nhau nhưng lại không được dùng để phân loại. Do đó, chúng ta có nhiều loại hồng môn theo màu như hồng môn đỏ, hồng môn hồng, hồng môn trắng, … Ngoài cách phân loại này, cũng có thể phân loại các loại hồng môn theo cách trồng. Có 3 kiểu trồng cây hồng môn là trồng trông đất, trồng bán thủy sinh và trồng thủy sinh. Bên cạnh đó, cây hồng môn còn có thể phân loại theo kích thước của cây gồm có cây đại hồng môn và cây tiểu hồng môn. Mỗi cách phân loại khác nhau đều căn cứ theo đặc điểm khác nhau của cây nên các bạn có thể phân loại theo cách nào cũng được.

Các loại hồng môn phổ biến hiện nay

1. Cây hồng môn thủy sinh

Cây hồng môn thủy sinh là loại cây hồng môn trồng hoàn toàn trong nước. Loại cây này sẽ dùng nước để thay cho đất trồng và đương nhiên khi trồng như vậy sẽ phải bổ sung dinh dưỡng cho cây vào trong nước thông qua các loại phân bón đặc biệt hoặc dung dịch thủy canh.

2. Cây hồng môn bán thủy sinh

Cây hồng môn bán thủy sinh là kiểu trồng cây hồng môn nửa đất nửa nước. Chậu trồng hồng môn bán thủy sinh sẽ có 2 phần được chồng lên nhau. Phần chậu bên dưới là nước thủy sinh, phần bên trên chứa đất. Cây hồng môn sẽ được trồng trong đất và các rễ cây đâm dài ra sẽ rủ xuống dưới dung dịch thủy sinh bên dưới. Ngoài ra, sẽ có 1 hoặc 2 dây vải được nối từ bình trồng đất bên trên với nước bên dưới. Làm như vậy nước sẽ ngấm vào dây vải lên bình đất bên trên và tác dụng là bạn sẽ không phải tưới cây trong suốt quá trình trồng mà chỉ cần cho thêm nước thủy sinh là được.

3. Cây hồng môn trồng trong đất

Hồng môn là cây xanh nên cây hồng môn trồng trong đất đã quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không. Hồng môn có thể trồng trong chậu đất hoặc trồng xuống các bồn cây. Những cây hồng môn có kích thước nhỏ (cây tiểu hồng môn) có thể trồng làm cây cảnh mini đặt trong nhà hoặc đặt ở trên bàn làm việc rất đẹp.

4.Cây đại hồng môn

Có thể bạn không để ý nhưng cây hồng môn có giống cây khá to với chiều cao có thể cao bằng một người lớn (khoảng 1m6 –  2m). Loại hồng môn này phát triển nhanh, cũng cho hoa đều đặn và thường được trồng để lấy hoa là chính. Bạn thấy những lẵng hoa hay bình hoa có cắm hồng môn thì thường đều là lấy từ cây đại hồng môn này.

5. Cây tiểu hồng môn

Cây tiểu hồng môn là loại hồng môn nhỏ không vươn cao như cây đại hồng môn. Cây tiểu hồng môn được trồng làm cảnh là chủ yếu vì cây có kích thước vừa phải. Tất nhiên, cây tiểu hồng môn là loại cây cảnh đang được bán phổ biến nhất hiện nay trên thị trường.

6. Cây hồng môn đỏ

Nếu phân loại cây hồng môn theo màu sắc thì rõ ràng hồng môn đỏ là đặc trưng của loại cây này. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của hoa hồng môn đỏ ở khắp mọi nơi và đây là loại hồng môn có màu sắc phổ biến nhất hiện nay. Nói thêm với các bạn là mo hoa màu đỏ nên gọi là hồng môn đỏ chứ thực ra hoa của cây hồng môn đỏ thường màu vàng (phần trụ tròn mọc từ cuống mới là hoa).

7. Cây hồng môn trắng

Hồng môn trắng cũng là loại hồng môn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Cây hồng môn trắng có đặc điểm là mo hoa màu trắng còn hoa của nó có thể là màu trắng hoặc hồng hoặc vàng tùy theo từng cây. Hiện nay cũng có thể nói hồng môn trắng và hồng môn đỏ là hai loại hồng môn phổ biến nhất trên thị trường.

8. Cây hồng môn hồng

Cây hồng môn hồng có mo hoa màu hồng rất đẹp. Thường màu hồng này là màu hồng cánh sen và hoa của cây cũng có nhiều màu, có thể là màu hồng, có thể là màu vàng hoặc màu trắng. Cây hồng môn hồng cũng được rất nhiều người yêu thích trồng làm cảnh trong nhà.

9. Cây hồng môn tím

 

Hồng môn tím là loại hồng môn khá lạ và cũng không được bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, loại hồng môn này lại được nhưng người thích màu tím sưu tầm rất nhiều vì nó lạ và độc đáo.

10. Cây hồng môn xanh

Hiện nay những loại hoa có màu xanh lá tương đối ít và hồng môn xanh cũng là một trong những loại cây có hoa màu xanh lá. Nếu nhìn bình thường thì hoa màu xanh lá không nổi bật cho lắm nhưng nếu biết cách phối trí với những loại hoa khác thì đây sẽ là điểm nhấn rất độc đáo.

11. Cây hồng môn cam

Cây hồng môn màu cam cũng là một loại hồng môn thường gặp. Màu cam này dịu hơn màu đỏ và cũng mang ý nghĩa may mắn nên cũng được khá nhiều người yêu thích. Nếu bạn thấy màu đỏ là màu quá “chói lọi” thì hoàn toàn có thể cân nhắc để mua một cây hồng môn cam đặt trong nhà.

Trên đây là các loại hồng môn hiện có hiện nay. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn,

Xem thêm: Tổng hợp 12 cây cảnh dễ trồng tại nhà