Món ăn bài thuốc

Điểm danh các loại nước uống tốt cho người bệnh mất ngủ

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho giấc ngủ, bạn cũng có thể bổ sung vào danh sách này những thức uống giúp an thần, thư giãn tâm trạng và dễ chìm vào giấc ngủ như:

1. Nước ép nho

Trước khi ngủ, bạn nên uống một cốc nhỏ nước ép nho để giúp cơ thể bài tiết Insulin vào ban đêm, điều chỉnh thích hợp đồng hồ sinh học của cơ thể bạn. Các chất chống oxy hoá và Resveratrol có trong nước ép nho còn giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa trong lúc ngủ.

2. Trà thảo mộc

 

Nếu bạn mất ngủ thường xuyên hãy dùng trà thảo mộc vì chúng có tác dụng an thần rất hiệu quả. Uống trà thảo mộc còn làm tăng lượng Glycine giúp cơ bắp thư giãn, giảm căng thẳng cho hệ thống thần kinh. Các chuyên gia còn chứng minh trà thảo mộc giúp kích thích cơ thể sản sinh ra hoạt chất Flavonoid, Apogenin để an thần, ngủ ngon hơn… Bạn có thể dùng một số loại trà sau đây để giúp ngủ ngon hơn:

– Trà hoa cúc giúp người mất ngủ thư giãn, dịu thần kinh, tăng cảm giác dịu nhẹ để mang lại cho bạn một đêm ngon giấc.

– Trà bạc hà uống kèm với chút nước cốt chanh rất có ích cho cơ thể sau những mệt mỏi của một ngày dài. Loại trà này có giúp làm giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu nên dễ ngủ hơn.

– Trà gừng có chứa chất Cineole để giải tỏa stress, giúp tinh thần sảng khoái và hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

3. Uống sữa

Bên trong sữa có chứa hàm lượng Vitamin và canxi cao, giúp nâng cao nồng độ serotonin trong cơ thể, có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ điều độ.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần uống 1 ly sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và chữa được chứng mất ngủ đeo bám theo bạn dai dẳng.

4. Canh Miso

Uống canh Miso sẽ tạo điều kiện cho bạn rất dễ ngủ. Vì vậy, bạn nên đi siêu thị và chuẩn bị sẵn những gói Miso ăn liền đặt trong nhà. Vì bên trong canh Miso có chứa các acid amin giúp tăng cường sản xuất hormone Melatonin rất có lợi cho giấc ngủ vì chất này là thành phần chính gây nên hiện tượng ngáp ngủ.

5. Mật ong

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, bên trong mật ong thiên nhiên có các thành phần có lợi cho cơ thể, nhất là những đối tượng thường xuyên bị mất ngủ. Người bị mất ngủ có thể uống 1 thìa mật ong trước khi đi ngủ để cung cấp Glycogen cho não, giúp ổn định đường huyết và giảm bớt căng thẳng, từ đó giúp bạn buồn ngủ và ngủ ngon hơn.

Có thể dùng chung mật ong với trà hoa cúc, sữa ấm, tinh bột nghệ… để ngủ ngon hơn.

Xem thêm: