Món ăn bài thuốc

Giảm cân với trà lá sen

Trà lá sen – một thức uống thanh tao, tươi mát và đặc biệt có thể giúp giảm cân an toàn.

Dùng trà sen (đặc biệt là trà lá sen ) để đảm bảo thể trọng ổn định và giảm béo hiệu quả là bí quyết giữ dáng của những cung tần mỹ nữ Trung Hoa cổ đại.
Loại nước uống được chiết xuất từ hoa, lá, của và cả hạt sen không những nâng cao tinh thần thoải mái, mà còn có tác dụng cải thiện sắc mặt hồng hào, có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Giảm cân với trà lá sen
Giảm cân với trà lá sen

Bí quyết: Giữ dáng với trà lá sen

Uống 4- 6 tách trà lá sen mỗi ngày, có tác dụng lợi tiểu và giảm béo. Nên uống khi bụng không “quá tải” để đạt được hiệu quả cao nhất. Dùng trà lá sen để giữ dáng có thêm cái lợi nữa, bạn không cần phải quá ngặt nghèo trong vấn đề ăn kiêng. Bởi sau khi dùng loại trà này một thời gian, tự khắc trà sẽ sản sinh chất đặc biệt thay đổi sở thích ăn uống một cách rất tự nhiên, thường là “miễn dịch” với những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Từ đó có tác dụng giảm cân giữ dáng eo thon

Cách làm trà lá sen giúp giảm cân hiệu quả

Chuẩn bị

+ 500g lá sen tươi hoặc 200g lá sen khô mua từ hiệu thuốc

+ Vài chục túi nilông loại nhỏ, bật lửa

+ Một khay lớn

giam-can-bang-tra-la-sen

Cách làm

Bước đầu tiên, bạn rửa sạch rồi phơi khô lá sen

Tiếp đến, bạn dùng tay xé nhỏ lá sen rồi cho vào khay lớn. Sau đó, bạn có thể cho vào từng túi nhỏ đóng gói khoảng 3 – 5g. Hoặc có thể bảo quản tất cả trong túi nilong lớn. Khi nào pha lấy ra từng ít rồi bịt kín lại tránh cho lá sen bị mốc.

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần cho 3 -5g lá sen vào cốc hoặc ấm rồi cho nước sôi 100 độ vào, đậy kín nắp ủ khoảng 5 – 6 phút là dùng được.

Nhiều người đã dùng trà lá sen để giảm cân, họ đã thành công – còn bạn thì sao.

Tổng hợp


Bạn đang quan tâm:

Công dụng của Sen dưới góc nhìn Đông y