Kiến thức thảo dược

Hướng dẫn cách trồng cây xả tại nhà mà ít người biết

Trồng cây xả tại nhà đang là xu hướng của nhiều hộ gia đình. Chỉ cần nhành cây xả, một chậu nhỏ đặt ở góc tường là bạn đã có ngay cho mình cây xả tươi tốt. Nào, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào việc học cách trồng cây xả nhé.

Lợi ích khi trồng cây xả tại nhà

Với những gia đình có diện tích nhỏ hoặc nhà trọ, hoặc đơn giản là trồng cây trong phòng thì cây xả sẽ phát huy rất nhiều công dụng của nó. Trước hết, nó sẽ giúp chúng ta thêm thư giản khi ngày ngày được chăm sóc và ngắm nhìn cây lớn lên từng ngày. Mùi hương của cây xả đôi khi lại làm chúng ta cảm thấy thư thái hơn sau một ngày dài làm việc. Đặc biệt, mùi hương này lại là kẻ thù của các con côn trùng như gián, muỗi. À, vẫn còn một điểm hữu ích của cây xả nữa đó chính là chúng ta có thể tự cung cấp nguồn thực phẩm cho gia đình rồi đúng không nè.

Xem thêm: Công dụng của cây sả là gì?

Cách trồng cây xả tại nhà

Bước 1:

– Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.

cách trồng cây xả tại nhà
Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời

Bước 2:

– Sau khoảng 2 ngày, bạn sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.

Bước 3:

– Các bạn chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả của bạn sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.

Bước 4:

– Trồng cây sả vào đất. Trong khoảng 2 – 3 ngày đầu, các bạn chú ý tưới đẫm đất để cây nhanh thích nghi được với môi trường mới. Đến tuần thứ 3 là cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường rồi!

cách trồng cây xả
Có thể cho cây xả vào những chậu bé xinh để làm vật trang trí

Chỉ sau khoảng 1 tháng thôi là bạn đã có 1 cây sả nhiều lá đấy!